Sau khi bắt cựu Bí thư và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thi cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Bồ Ngọc Thu - cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh này.

Bắt thêm cựu giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Tỉnh Đồng Nai Bồ Ngọc Thu vì liên quan đến AIC

Hoàng Phúc | 20/10/2022, 20:15

Sau khi bắt cựu Bí thư và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thi cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Bồ Ngọc Thu - cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh này.

Ngày 20.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của bà Bồ Ngọc Thu tại phường Quan Vinh, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Việc này được thực hiện sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với bà Bồ Ngọc Thu.

Các quyết định này được Viện kiểm soát nhân dân tối cao phê chuẩn.

ktxh1.jpg
Cựu giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Bồ Ngọc Thu 

Bà Bồ Ngọc Thu, sinh năm 1960 có trình độ Thạc sĩ. Bà công tác nhiều năm tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai và có nhiều đóng góp cũng như tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai về các dự án trong và ngoài nước. Năm 2015 bà nghỉ hưu theo chế độ.

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, bà Thu bị C03 triệu tập nhiều lần để làm rõ về những tham mưu cho các nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Như Báo điện tử Một thế giới đã đưa tin, vào ngày 19.10, ông Trần Đình Thành, cựu Bí thư Tỉnh ủy, cựu Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai và ông Đinh Quốc Thái, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ án liên quan đấu thầu của Công ty AIC.

acf23c32114b2578578c9e869d717a51-1666237378524452744737.jpg
Hai ông Đinh Quốc Thái và Trần Đình Thành

Đây là những diễn biến tiếp theo liên quan đến quá trình mở rộng điều tra vụ án hình sự "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) và các đơn vị liên quan. Trong vụ việc này, ông Đinh Quốc Thái là Trưởng Ban chỉ đạo dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai còn bà Bồ Ngọc Thu là Phó trưởng Ban thường trực của dự án.

Trước khi bà Thu và hai cựu Bí thư và cựu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai bị khởi tố và bắt tạm giam thì cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt bị can để tạm giam với Phan Huy Anh Vũ, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (tại thời điểm bị khởi tố ông là Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) và bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy bị can Vũ và Nhàn đã móc ngoặc với đơn vị thẩm định giá, thực hiện nhiều hành vi sai phạm trong quá trình đấu giá các gói thầu xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại cả trăm tỉ đồng. 

77206835_1128279084044253_3338378689342603264_o.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai

Bị can Vũ đã ký thủ tục, hồ sơ đấu thầu 12 gói thầu mà Công ty AIC do bà Nhàn làm Chủ tịch HĐQT trúng thầu tại dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, để mua sắm thiết bị y tế với tổng giá trị hơn 476 tỉ đồng. Ông Vũ đã có hành vi thông đồng, móc ngoặc với đơn vị thẩm định giá để lập, phê duyệt báo cáo thẩm định 11/12 gói thầu do Công ty AIC trúng thầu với giá cao hơn so với giá pháp luật quy định... 

Cơ quan điều tra xác định các hành vi trên đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật Đấu thầu, gây thiệt hại tài sản nhà nước hơn 152 tỉ đồng. Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đang tiếp tục điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt thêm cựu giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Tỉnh Đồng Nai Bồ Ngọc Thu vì liên quan đến AIC