Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa bắt khẩn cấp thanh niên chặn đường 2 cô gái rồi dí kéo uy hiếp để cướp tài sản trong đêm.

Bắt thợ cắt tóc dùng kéo uy hiếp 2 cô gái để cướp tài sản

Quang Cường | 29/06/2019, 09:51

Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa bắt khẩn cấp thanh niên chặn đường 2 cô gái rồi dí kéo uy hiếp để cướp tài sản trong đêm.

Sáng 29.6, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biếtcơ quan này vừa bắt khẩn cấp Thân Trường Vũ (SN 2001, trú thôn Thượng, xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh) để điều tra về tội cướp tài sản.

Theo đó, vào khoảng 22 giờ 45ngày 26.6, Công an huyện Lộc Hà nhận được tin báo của các chị Trịnh Thị Huyền Trang (SN 1997) và Nguyễn Thị Huyền (SN 1997) đều trú tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà với nội dung bị kẻ lạ mặt chặn đường cướp tài sản.

Theo trình bày của nạn nhân, khoảng 22 giờ 30cùng ngày, chị Trang và chị Huyền đang đi trên đường từ xã Thạch Bằng về nhà, khi đến khu vực ngã tư xã Thạch Châu thì bị một nam thanh niên bịt khẩu trang điều khiển xe máy ép đầu xe khiến 2 chị phải dừng xe lại. Tiếp đó, thanh niên này dùng một cây kéo uy hiếp, khống chế 2 cô gái rồi cướp đi 2 túi xách bên trong có tiền và một số tài sản có giá trị khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã xác lập chuyên án đấu tranh, xác định đối tượng.

Vào khoảng 10 giờ ngày 28.6, Ban chuyên án đã bắt giữ Thân Trường Vũ và khám xét nơi Vũ cư trú. Tại đây, công an thu giữ nhiều đồ vật, tài sản có giá trị và các loại giấy tờ có liên quan đến vụ cướp.

Tang vật vụ cướp - Ảnh: Quang Cường

Tại cơ quan điều tra, Vũ thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bằng các chứng cứ, Công an huyện Lộc Hà cũng xác định ngoài việc gây ra vụ cướp nói trên, trong hai ngày 25 và 26.6, Vũ cũng đã liên tiếp thực hiện 3 vụ cướp tài sản với phương thức thủ đoạn tương tự trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Được biết, Vũ đang học nghề cắt tóc tại TP.Hà Tĩnh.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Thân Trường Vũ về tội “Cướp tài sản”.

Công an huyện Lộc Hà thông báo rộng rãi tới quần chúng nhân dân, ai là nạn nhân của các vụ cướp tài sản với phương thức thủ đoạn tương tự như trên đến cơ quan điều tra để trình báo.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt thợ cắt tóc dùng kéo uy hiếp 2 cô gái để cướp tài sản