Theo lời tài xế, bà Phụng đón xe từ Tiền Giang đi Cà Mau. Khi lên xe có nhiều thùng carton chứa hàng hoá, nhưng cả tài xế và lơ xe đều không biết đó là thuốc lá ngoại nhập lậu (hàng cấm).

Bắt xe khách vận chuyển 1.308 gói thuốc lá nhập lậu

Hồ Hùng | 10/02/2017, 11:36

Theo lời tài xế, bà Phụng đón xe từ Tiền Giang đi Cà Mau. Khi lên xe có nhiều thùng carton chứa hàng hoá, nhưng cả tài xế và lơ xe đều không biết đó là thuốc lá ngoại nhập lậu (hàng cấm).

Khoảng 7h sáng 10.2, tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT đường bộ (PC67), công an TP.Cần Thơ đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ, quốc lộ 1A, phát hiện xe khách biển số: 63B.00419 chạy tuyến Tiền Giang - Cà Mau, khi đến địa phận Q.Cái Răng có nhiều biểuhiện nghi vấn, nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Đại uý Nguyễn Triều Đông, Đội phó đội Tuần tra dẫn đoàn (PC67) cho biết, tài xế xuất trình giấy tờ mang tên Lữ Ngọc Anh Huy (37 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang). Trên xe khách chủ yếu chở hàng hoá từ các tỉnh về Cà Mau, giao cho khách.

Nhưng qua kiểm tra đã phát hiện trên xe vận chuyển số lượng lớn thuốc lá nhập lậu các loại. Cụ thể, kiểm tra trong khoang xe khách, phát hiện nhiều thùng carton chứa 1.308 gói thuốc lá ngoại các loại như: 555 Thái Lan, Jet, Hero...

Qua làm việc, số thuốc lá này do bà Nguyễn Thị Phụng (65 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) vận chuyển từ Tiền Giang về Cà Mau. Theo lời tài xế, bà Phụng đón xe từ Tiền Giang đi Cà Mau. Khi lên xe có nhiều thùng carton chứa hàng hoá, nhưng cả tài xế và lơ xe đều không biết đó là thuốc lá ngoại nhập lậu (hàng cấm).

Cuối cùng, bà Phụng thừa nhận số hàng là của mình

Làm việc với cán bộ lấy lời khai, ban đầu bà Phụng không thừa nhận số thuốc lá trên là của mình mà vận chuyển thuê cho chủ. Cơ quan công an yêu cầu bà Phụng gọi chủ hàng đến thì người phụ nữ trả lời không liên lạc được nên đành nhận số thuốc lá trên là của mình.

Lực lượng CSGT đã bàn giao vụ việc cho phòng Cảnh sát Kinh tế, công an TP.Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt xe khách vận chuyển 1.308 gói thuốc lá nhập lậu