Sau khi phát hiện nhiều con trâu của người dân xã Cẩm Mỹ bị thương ở chân, lực lượng chức năng cùng người dân nơi đây đã vào rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ thu được hàng trăm chiếc bẫy thú.

Bẫy thú giăng đầy Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ khiến trâu bò của dân liên tục dính

17/02/2020, 16:01

Sau khi phát hiện nhiều con trâu của người dân xã Cẩm Mỹ bị thương ở chân, lực lượng chức năng cùng người dân nơi đây đã vào rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ thu được hàng trăm chiếc bẫy thú.

Một con trâu của người dân xã Cẩm Mỹ thả trong rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ bị mắc bẫy thú bị thương ở chân - Ảnh: Người dân cung cấp

Theo phản ánh của người dân xã Cẩm Mỹ (huyên Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), từ đầu tháng 12.2019 đến nay, nhiều con trâu ở xã này khi thả trong rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ bị thương ở chân, có con do vết thương nhiễm trùng nặng không thể cứu chữa.

Sau khi nhận định trâu bò liên tục bị thương ở chân là do mắc bẫy thú trong rừng, người dân xã Cẩm Mỹ đã vào rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ tìm kiếm và phát hiện hàng trăm cái bẫy thú giăng khắp nơi.

Vào giữa tháng 12.2019, con trâu của ông Phan Khắc Văn (thôn Mỹ Hà, xã Cẩm Mỹ) được phát hiện dính bẫy thú và bị thương ở chân. Chủ trâu cùng nhiều người dân đã phải chèo thuyền vượt hồ Kẻ Gỗ vào rừng để chở trâu về cứu chữa. Những ngày gần đây cũng có 3 con trâu của các hộ dân ở xã này bị mắc bẫy thú dẫn đến bị thương.

Người dân đã thu được hàng trăm cái bẫy bằng thép về giao nộp cho công an xã, đồng thời trình báo sự việc, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc ngăn chặn tình trạng săn bắt động vật rừng và gây hại cho trâu bò của dân.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng thu được rất nhiều bẫy thú trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ông Lương Văn Dũng, Trưởng công an xã Cẩm Mỹ cho biết vừa qua người dân trong xã đã trình báo sự việc trâu bò bị mắc bẫy thú trong rừng dẫn đến bị thương. Người dân cũng giao nộp hơn 300 chiếc bẫy được làm bằng dây thép mà họ thu gom trong rừng về. Công an xã đã báo cáo và giao toàn bộ số bẫy trên cho công an huyện Cẩm Xuyên.

Tiếp đó, công an huyện Cẩm Xuyên đã cùng công an xã Cẩm Mỹ vào khám nghiệm hiện trường tại khu vực rừng có bẫy thú nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ.

Ông Dũng cho biết thêm, khu vực có bẫy thú nằm sâu trong rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, khi lực lượng chức năng vào khám nghiệm hiện trường phải đi bằng thuyền vượt qua hồ Kẻ Gỗ.

Những chiếc bẫy như thế này sẽ giết hại động vật hoang dã và gây hại cho trâu bò của người dân địa phương

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xứ lý vụ việc.

Tin, ảnh: Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bẫy thú giăng đầy Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ khiến trâu bò của dân liên tục dính