Bayern Munich đã giành chức vô địch Đức ở vòng cuối Bundesliga bằng chiến thắng 5-1 trước Frankfurt.

Bayern Munich vô địch Đức, chia tay Robben, Ribery

Anh Tú | 19/05/2019, 06:53

Bayern Munich đã giành chức vô địch Đức ở vòng cuối Bundesliga bằng chiến thắng 5-1 trước Frankfurt.

Sau 34 vòng, Bayern có 78 điểm, hơn đội nhì bảng Dortmund 2 điểm. Bayern cùng với Dortmund, Leipzig và Leverkusen sẽ đại diện cho Đức dự Champions League mùa sau còn M’Gladbach và Wolfsburg sẽ dự Europa League.

Thực tế, Bayern chỉ cần một trận hòa là đủ để vô địch nhưng các cầu thủ xứ Bavaria đã chơi áp đảo để tìm chiến thắng. Ngoài việc khẳng định chức vô địch một cách thuyết phục, Bayern còn muốn trận đấu chia tay của Robben và Ribery với khán giả trên sân Allianz thêm ý nghĩa.

Cả Robben và Ribery đều gắn bó với Bayern khá lâu và đóng góp lớn cho thành công của CLB. Ribery đến Bayern mùa hè năm 2007 còn Robben gia nhập CLB muộn hơn 2 năm. Cả hai cầu thủ chạy cánh này đã giúp Bayern tung cao đôi cánh ở giải Đức và châu Âu.

Với Bayern Munich, danh hiệu vô địch vừa đăng quang là đĩa bạcthứ 7 liên tiếp và lần thứ 29 trong lịch sử. Với Ribery, đó là danh hiệu vô địch thứ 9 còn với Robben, đó là danh hiệu vô địch thứ 8 tại Đức. Ngoài ra, bộ đôi này còn giúp Bayern vô địch Champions League năm 2013.

Đây mới chỉ là trận cuối của cả hai trên sân Allianz và họ còn cơ hội đá trận cuối, kiếm danh hiệu cuối với Bayern khi đá chung kết Cúp Đức với Leipzig cuối tuần sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bayern Munich vô địch Đức, chia tay Robben, Ribery