Cháu Nguyễn Thu Ngân (13 tháng tuổi) sau khi ở nhà nuôi trẻ tư Ngô Thị Anh Đào (P.Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi) đã bị chấn thương sọ não phải chuyển gấp ra Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cấp cứu.

Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não sau khi ở nhà giữ trẻ

Lê Đình Dũng | 31/12/2016, 15:20

Cháu Nguyễn Thu Ngân (13 tháng tuổi) sau khi ở nhà nuôi trẻ tư Ngô Thị Anh Đào (P.Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi) đã bị chấn thương sọ não phải chuyển gấp ra Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cấp cứu.

Ngân là con gái thứ 2 của anh Nguyễn Duy Tuấn (31 tuổi, trú tổ 10, P.Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi). Theo anh Tuấn, cháu Ngân hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được bác sĩtiếp tục theo dõi.Anh Tuấn kể, do anh và vợ đều đi làm công nhân nên không ai chăm sóc con phải gửi nuôi tại bảo mẫu Ngô Thị Anh Đào.

“Khoảng 17 giờ chiều ngày 23.12, bảo mẫu Đào gọi điện cho tôi bảo cháu bị sặc cháo, co giật. Vợ đi làm chưa về nên tôi vội bắt taxi chở cả cô Đào và cháu lên bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Tới nơi, tôi đưa cho cô Đào 200 ngàn, rồiquay về nhà. Tôi bồng con vào nhập viện và được chỉ lên tầng 5. Khi lên tới nơi, mấy người trong buồng bệnh hỏi tôi sao giờ vẫn chưa đưa con đi Đà Nẵng cấp cứu”.

“Tôi hỏi mọi người xong rồi tiếp tục đi hỏi bác sĩthì mới hay tầm khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, Đào và chồng đã đưa cháu lên nhập viện, sau đó cả hai tự nhận là cha mẹ của cháu rồi ký giấy ra viện để chuyển tuyến ra Đà Nẵng. Nhưng sau đó côĐào đưa con tôi về lại nhà trẻ. Đến tầm 17 giờ kém cháu bị nguy kịch thì cô Đào mới gọi tôi lên”, anh Tuấn tường trình và cho biết ngay sau đó đã gọi xe gấp rút đưa con ra Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cấp cứu.

Anh Tuấn tường trình lại vụ việc - Ảnh: Lê Đình Dũng

Anh kể tiếp: “Khi ra cấp cứu, sau 4 lần chụp CT thì phát hiện con bị chấn thương sọ não kín không thể mổ được. Bác sĩgọi chúng tôi lên ký giấy và nói không thể cứu được, chỉ cầu mong cháu tự lành”.

Theo người nhà, hiện cháu Ngân đã hơi tỉnh nhưng vẫn chưa nhận diện được cha mẹ, việc điều trị và chụp CT để kiểm tra vẫn sẽ được tiếp tục.

Anh Tuấn cho biết từ khi cháu bị nạn tới nay, vợ chồng giữ trẻ không hề tới thăm hỏi, động viên gia đình và hiệnđã làm đơn trình báo lên công an TP.Quảng Ngãi.

Trao đổi với Một Thế Giới, bà Trần Thị Thanh Cẩm, Phó chủ tịch UBND P.Lê Hồng Phong cho biết: “Khi nhận được tin báo, công an phường đã mời mời vợ chồng cô Đào lên làm việc. Cô Đào cho rằng bé Ngân bị ngã dẫn đến chấn thương. Hiện vụ việc đã được công an phường bàn giao cho công an thành phố Quảng Ngãi thụ lý điều tra”.

“Điểm này chỉ giữ 3 trẻ, trong đó có bé Ngân, 2 bé còn lại là cháu và con ruột của Đào. Đây là điểm giữ trẻ tự phát mấy tháng nay, không xin phép nên địa phương không quản lý được”, bà Cẩm nói thêm.

Nhà giữ trẻ của cô Ngô Thị Anh Đào đã đóng cửa - Ảnh: An Nhiên

Qua quan sát vào thời điểm hiện tại, điểm nuôi dạy trẻ của cô Ngô Thị Anh Đào đã đóng cửa.

Lê Đình Dũng-An Nhiên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não sau khi ở nhà giữ trẻ