Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định: "Nếu hệ luỵ xảy ra ở một dự án ở đây (thép Cà Ná) và có phần trách nhiệm nào đó của Bộ Công Thương thì tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm, Bộ trưởng Bộ Công Thương sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước nhân dân".

Thép Cà Ná: Bộ trưởng Bộ Công Thương sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật

tuyetnhung | 31/12/2016, 06:00

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định: "Nếu hệ luỵ xảy ra ở một dự án ở đây (thép Cà Ná) và có phần trách nhiệm nào đó của Bộ Công Thương thì tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm, Bộ trưởng Bộ Công Thương sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước nhân dân".

Thời gian qua, một số vấn đề liên quan đến lãnh đạo doanh nghiệp ngành công thương đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Đơn cử như vụ việc ôngVũ Đình Duy, cựu lãnh đạo nhà máy xơ sợi Đình Vũ (Hải Phòng) và ông Lê Chung Dũng - Phó tổng giám đốc PV Power tự ý đi nước ngoài chữa bệnh, du học.

Ngoài ra, cũng liên quan đến vấn đề nhân sự, Bộ Công Thương vừa qua đã thu hồi hàng loạt quyết định bộ nhiệm, điều động cán bộ không đúng quy định. Cụ thể là đưa 3 trường hợp là ông Trịnh Xuân Thanh, ông Nguyễn Xuân Sơn và ông Võ Thanh Hà ra khỏi Quy hoạch chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương giai đoạn 2016-2021.

Với ông Vũ Quang Hải thì Bộ thu hồi quyết định bổ nhiệm Kiểm soát viên kiêm nhiệm tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; Quyết định bổ nhiệm Hàm phó Vụ trưởng; Quyết định đồng ý điều động ông Vũ Quang Hải đến nhận công tác tại Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và đề cử tham gia Hội đồng quản trị Sabeco. Đồng thời, giao Bộ phận đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco báo cáo Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông Sabecoxem xét miễn nhiệm theo trình tự luật định các chức danh Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc Sabeco của ông Vũ Quang Hải.

Đối với trường hợp của ông Vũ Đình Duy, Bộ thu hồi quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm chức vụ Phó cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp.

Đối với trường hợp của bà Vũ Thúy Huệ, Bộthu hồi quyết định điều động và bổ nhiệm bà Vũ Thúy Huệ giữ chức vụ Phó vụ trưởng Bộ Công Thương, đại diện Tổng cục Năng lượng tại TP.HCM. Đồng thời, đồng ý để bà Vũ Thúy Huệ được thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

Đối với trường hợp ông Võ Thanh Hà, Bộ thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh văn phòng Bộ Công Thương.

Trả lời báo chí về những vấn đề trên tại buổi họp báo chiều 30.12 tại trụ sở Bộ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết Bộ Công Thương đã chủ động thực hiện các biện pháp như yêu cầu các đơn vị thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong quản lý cán bộ, đặc biệt liên quan xuất nhập cảnh, quản lýcán bộ trong các chuyến công tác nước ngoài. Trường hợp nào có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Bộ sẽ có biện pháp xử lý, nếu vi phạm đó có dấu hiệu vi phạm hình sự thì báo cáo cơ quan công an.

Về quyết định thu hồi hàng loạt chức vụ lãnh đạo vừa qua, Bộ trưởng cho rằng đây là phần việc nhằm thực hiện triệt để theo đúng kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

"Về những vấn đề liên quan đến tái cơ cấu sẽ liên quan đến con ông cháu cha, người nhà, chúng ta phải nhìn nhận trên một thực tế rằng Việt Nam là một nước châu Á nên có những lúc duy tình. Tuy nhiên, trong bối cảnh xây dựng nhà nước pháp quyền, yêu cầu của một Chính phủ liêm chính, kiến tạo, thì không có chỗ cho mối quan hệ cá nhân, phi pháp lý, vượt lên trên luật pháp", Bộ trưởng nói.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành công thương khẳng định sẽ tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ, bao gồm phân cấp trách nhiệm quản lý cán bộ, công chức. Mặt khác quan tâm đến những dự án có vấn đề, có dấu hiệu vi phạm và đang chịu kiểm tra, thanh tra để có biện pháp phối hợp quản lý cán bộ.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anhkhẳng định: "Nếu hệ luỵ xảy ra ở một dự án ở đây(thép Cà Ná)và có phần trách nhiệm nào đó của Bộ Công Thương thì tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm, Bộ trưởng Bộ Công Thương sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước nhân dân".

"Trước khi là một Bộ trưởng, tôi cũng là một công dân và chúng ta bình đẳng trước pháp luật. Nhưng là Bộ trưởng thì phải chịu trách nhiệm cao hơn nữa, tương xứng với hành vi và trách nhiệm của mình", ông Trần Tuấn Anh nói.

Và ông nhấn mạnh: "Hơn nữa, tôi là Đảng viên của Đảng, tôi thực hiện nhiệm vụ của mình cũng là theo sự phân công của Đảng. Tôi không e ngại chuyện từ chức".

theo VNN

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thép Cà Ná: Bộ trưởng Bộ Công Thương sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật