Chỉ một góc nhỏ ven đường nhưng chiếc tủ đựng đồ cùng những bọc quần áo quanh đó với tiêu chí “cũ người, mới ta”, ủng hộ quần áo ấm cho những mảnh đời khó khăn đã thu hút rất đông người đến quyên góp và nhận lại nụ cười của những người tới nhận.

Chuyện ấm lòng ngày cuối năm từ những bộ quần áo cũ

Thu Anh | 30/12/2016, 22:30

Chỉ một góc nhỏ ven đường nhưng chiếc tủ đựng đồ cùng những bọc quần áo quanh đó với tiêu chí “cũ người, mới ta”, ủng hộ quần áo ấm cho những mảnh đời khó khăn đã thu hút rất đông người đến quyên góp và nhận lại nụ cười của những người tới nhận.

Đi dọc trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) vào một buổi chiều cuối năm, giữa biết bao cửa hiệu sang trọng, sáng láng lại thấy xuất hiện “cửa hiệu quần áo miễn phí” cho người nghèo khiến nhiềungười vô cùng ấm lòng. Những bộ quần áo được treo gọn gàng trong chiếc tủ nhỏ, bên ngoài là những bọc quần áo với đủ kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng.

Đang chọn cho mình vài bộ quần áo, chị Hà Thị Hoa (quê Hà Nam) chia sẻ: “Tôi lên Hà Nội kiếm sống cũng được 3 năm, ngày ngày đi nhặt ve chai về đi bán cũng chả được là bao, tiền ăn còn phải chắt chiu từng bữa, nói gì đến tiền mua quần áo mới, ai cho gì thì mặc nấy. Mới hôm qua, tôi biết được thông tin này qua một người bạn nên cũng tìm đến, mong sao có được bộ quần áo tươm tất đón Tết”.

Chị Hà Thị Hoa đang lựa chọn cho mình bộ quần áo mới đón Tết

Vui mừng khi chọn được cho mình một chiếc áo khoác vừa vặn, bạn Duy Hải (sinh viên Trường đại học Thương mại, Hà Nội) cho biết quần áo ở đây rất phong phú, dù là quần áo cũ, đã qua sử dụng nhưng nhìn vẫn như mới.

Theo thông tin chia sẻ từ những người kinh doanh ở gần đó, mô hình này xuất hiện được 2 -3 ngày nay, ngày nào cũng có người tới góp quần áo, có người ủng hộ nguyên cả bao tải đồ. Người đến ủng hộ nhiều mà người đến lấy cũng nhiều, chủ yếu là những bác xe ôm, những chị ngày ngày đi nhặt xe chai và cũng có vài bạn sinh viên nghèo.

Được biếthằng ngày nhóm tình nguyện có mặt từ sáng sớm, mở cửa tủ đồ cho những người khó khăn tới lấy. Thỉnh thoảng có người tới lui, trông và xếp đồ cho gọn gàng, sạch sẽ. Theo quan sát của chúng tôi, quần áo mà người dân quyên góp tại điểm Nguyễn Chí Thanh từ những chiếc quần jeans, áo khoác, áo len… đều còn khá mới.

Những bộ quần áo người dân góp vàođây còn khá mới

Trời càng về tốicàng lạnh, nhưng cũng không ngăn được tình cảm, sự sẻ chia của biết bao nhiêu người.

Vừa buộc lại sợi dây quấn bao tải đồ, vừa nhấc điện thoại lên gọi điện cho người quen mang đồ đến góp, bạn Quỳnh Anh (phố Chùa Láng, Hà Nội) bày tỏ: “Khi biết được thông tin qua mạng xã hội, em đã cùng gia đình, bạn bè, người quen sửa soạn những món đồ không dùng đến mang tới đây mong sao giúp được những người khó khăn, để họ có được tấm áo ấm dịp Tết. Em mong sao mô hình này có thể được nhân rộng và ngày càng có nhiều nhà hảo tâm đónggóp hơn nữa”.

Chiếc tủ quần áo từ thiện như thế này ban đầu do một nhóm những người bạn thân, thường xuyên tham gia hoạt động tình nguyện cùng nhau xây dựng.

Những bạn trẻ tới góp đồ dù đã gầntối

Theo bạn Xuân, một thành viên của nhóm, việc quyên góp quần áo giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn đã được nhóm thực hiện từ lâu và đây là chiếc tủ quần áo dành cho người nghèo, người vô gia cư, những người có thu nhập thấp… với mong muốn cộng đồng sẽ ủng hộ, giúp đỡ và cùng chung tay giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn hơn nữa.

Cũng tham gia hoạt động tình nguyện từ lâu cùng vài nhóm từ thiện khác, anh Trần Huy Cường, một người làm việc tự do cũng tới đây, tình nguyện giúp đỡ các bạn trong nhóm nhận đồ quyên góp, sắp xếp quần áo gọn gàng.

Cô gái tới lấy đồ cho một người bạn khó khăn ở gần nhà

Vừa nhận đồ, vừa nhanh tay treo đồ lên mắc, anh Cường kể về những người qua đây lấy đồ từ cậu sinh viên nghèo phải đi làm thuê lấy tiền đóng học phí, chẳng đủ tiền mua quần áo mới đón Tết; về cô gái lái chiếc xe máy xịn nhưng khi lấy đồ xong mới biết, cô ấy lấy cho một bác vô gia cư ở gần nhà; hay như một cô gái lấy chiếc áo cho bác khuyết tật rồi hỏi: “Bao nhiêu áo này vậy anh?”…

Theo anh Cường, số quần áo nhận được mỗi ngày có thể lên tới hàng tạ, cứ tối đến là cả nhóm lại thuê xe thu đồ về kho, phân loại các ra từng loại trang phục để tiếp tục cho đợt quyên góp áo ấm cho trẻvùng cao những ngày giáp Tết.

Bài, ảnh:Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện ấm lòng ngày cuối năm từ những bộ quần áo cũ