Trong rất nhiều scandal ở giới giải trí, những bê bối liên quan đến tình dục như cưỡng hiếp, ấu dâm hay quấy rối luôn bị dư luận lên án gay gắt và hủy hoại sự nghiệp của nghệ sĩ nhanh nhất. Nhiều ngôi sao “bay màu” sự nghiệp chỉ sau 1 đêm.

Bê bối tình dục ở nước ngoài - cách hủy hoại sự nghiệp nghệ sĩ nhanh nhất

Minh An (Tổng hợp) | 03/07/2022, 12:31

Trong rất nhiều scandal ở giới giải trí, những bê bối liên quan đến tình dục như cưỡng hiếp, ấu dâm hay quấy rối luôn bị dư luận lên án gay gắt và hủy hoại sự nghiệp của nghệ sĩ nhanh nhất. Nhiều ngôi sao “bay màu” sự nghiệp chỉ sau 1 đêm.

Hai nghệ sĩ Việt bị tố tấn công tình dục cô gái 17 tuổi ở Tây Ban Nha

Ngày 1.7, nhiều tờ báo Anh và Tây Ban Nha đưa tin cô gái 17 tuổi người Anh đã bị 2 người đàn ông được giới thiệu là “một diễn viên và một nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam” tấn công tình dục trên đảo Majorca, Tây Ban Nha.

Cô gái 17 tuổi khai với các cảnh sát rằng 2 người đàn ông 37 và 42 tuổi đã bắt cô tắm sau khi tấn công tình dục để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội.

Theo truyền thông địa phương, hai nghệ sĩ Việt đã bị bắt tại khách sạn vào rạng sáng thứ Bảy (ngày 25.6). Cả hai hiện đã được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi cuộc điều tra đang diễn ra.

Những vụ scandal liên quan đến cáo buộc cưỡng hiếp hay tấn công tình dục ở nước ngoài của nghệ sĩ gây chú ý nhất với dư luận quốc tế thời gian qua thể kể đến những cái tên như Cao Vân Tường, Gary Glitter, Paul Haggis… hay Minh Béo của Việt Nam. Và cái kết không thể nào "đắng" hơn. 

Đạo diễn, nhà biên kịch Canada Paul Haggis

Diễn ra không lâu trước trường hợp của hai nghệ sĩ Việt vướng cáo buộc cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha chính là vụ ồn ào của Paul Haggis (69 tuổi), nhà biên kịch, đạo diễn từng đoạt giải Oscar. Variety hôm 19.6 đưa tin, nhà làm phim người Canada đã bị bắt ở Ostuni, miền Nam nước Ý vì cáo buộc tấn công tình dục và gây thương tích cho một phụ nữ ngoại quốc. Truyền thông Ý đưa tin Haggis đã hiếp dâm, ép người phụ nữ trẻ quan hệ với mình trong suốt hai ngày ở Ostuni - nơi ông dự sự kiện điện ảnh được tổ chức từ ngày 21 đến 26.6. Sự việc khiến người phụ nữ này phải điều trị y tế.

canada1.png
Đạo diễn, nhà biên kịch Canada Paul Haggis

Ông Haggis hiện vẫn đang chịu sự quản thúc tại Ý, trong quá trình nhà chức trách tiếp tục điều tra về vụ việc.

Paul Haggis, được biết tới nhiều nhất với vai trò biên kịch kiêm nhà sản xuất của hai bộ phim giành giải Oscar là Million Dollar Baby (2004) và Crash (2005). Với phim Crash, ông còn đóng vai trò đạo diễn.

Ngoài ra, Haggis đồng biên kịch hai bộ phim điện ảnh nổi tiếng làm về điệp viên 007 là Casino Royale (2006) và Quantum of Solace (2008). Trong sự nghiệp của mình, ông Haggis từng giành được 2 giải Oscar, 2 giải Emmy, 7 giải Gemini và được coi là một nhà làm phim tên tuổi trong giới làm phim quốc tế.

Vậy nhưng vào giữa tháng 6 vừa qua, ông Haggis bị bắt giữ ở Ostuni, miền nam nước Ý, vì bị cáo buộc hiếp dâm một người phụ nữ khiến người này phải điều trị y tế.

Dù ông Haggis có mặt tại Ostuni tham dự sự kiện của giới làm phim tổ chức tại đây, nhưng ngay khi được thông tin về bê bối của ông Haggis phát đi thì sự kiện đã loại bỏ tư cách tham gia của ông Haggis.

Trong khi ông Haggis còn đang đối diện với những cáo buộc ở Ý thì tại New York, Mỹ, ông Haggis cũng bị kiện liên quan đến tình dục.

Năm 2017, một người phụ nữ có tên Haleigh Breest đã đệ đơn kiện ông Paul Haggis vì một sự việc xảy ra hồi năm 2013, theo cô Breest, cô đã bị cưỡng hiếp tại nhà riêng của đạo diễn Haggis, sau khi cô quen biết ông Haggis qua những lần hợp tác trong công việc quảng bá phim.

Tuy nhiên, ông Haggis lên tiếng phủ nhận cáo buộc này và nói rằng việc hai người quan hệ tình dục là thuận tình và người phụ nữ đang bôi nhọ danh dự của ông. Giờ đây, vụ kiện này đã được tòa án tại Manhattan, New York, Mỹ, định ngày bắt đầu đưa ra xét xử, đó là ngày 11.10.

Cao Vân Tường, Trung Quốc

Nam diễn viên Trung Quốc Cao Vân Tường sinh năm 1982 tại Thiên Tân - Trung Quốc. Tháng 3.2018, diễn viên này khiến làng giải trí Trung Quốc rúng động khi bị tố cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ tại Sydney - Úc cùng với Vương Tinh. Nguyên cáo là thành viên đoàn phim truyền hình "Love in Aranya" có Cao Vân Tường tham gia.

Theo lời khai của nguyên cáo, vào buổi tối hôm xảy ra vụ việc, đoàn làm phim tổ chức tiệc trước khi đến 1 câu lạc bộ karaoke. Nạn nhân đã đến khách sạn nơi 2 diễn viên ở vì nghĩ rằng những người khác cũng sẽ đến để tham gia tiệc tùng. Tuy nhiên chẳng thể nào ngờ, cô đã bị Cao Vân Tường và Vương Tinh cưỡng hiếp tập thể trong phòng tắm Cuar chính khách sạn này.

caovantruong.png
Liên quan đến tội hiếp dâm, nam diễn viên Trung Quốc mất cả gia đình và sự nghiệp, cùng với khoản bồi thường lên đến 180 tỉ đồng

Ngay khi nguyên cáo tố lên cảnh sát rằng bị cưỡng hiếp tập thể, Cao Vân Tường và Vương Tinh đã bị cảnh sát bắt giữ. Cả hai luôn bác bỏ các cáo buộc. Cao Vân Tường khai rằng có quen biết trước với nguyên cáo, hai bên quan hệ tình dục tự nguyện.

Cao Vân Tường được bảo lãnh tại ngoại chờ hầu tòa nhưng không được rời Úc suốt 22 tháng. Các luật sư bào chữa cho biết hành vi cư xử của nguyên cáo trong đoạn video trích xuất từ camera giám sát không như nội dung tố cáo diễn viên Cao Vân Tường và nhà sản xuất Vương Tinh đã cưỡng hiếp cô. Theo báo chí địa phương thời điểm đó, bồi thẩm đoàn đã nói với thẩm phán rằng họ đang đấu tranh để đạt được phán quyết nhất trí.

Trong phiên tòa diễn ra ở Úc ngày 19.3, Cao Vân Tường và Vương Tinh đã được thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc trong vụ án hiếp dâm tập thể do không đủ chứng cứ định tội. Cao Vân Tường được bác bỏ 7 tội danh liên quan đến cưỡng dâm, còn Vương Tinh được bác bỏ 10 tội danh. Cả hai được phóng thích ngay sau phiên tòa và có quyền trở về Trung Quốc.

Bê bối tình dục đã cản đường Cao Vân Tường quay trở lại làng giải trí. Từ cái tên được săn đón, không còn ai muốn hợp tác với tài tử ngoại tình. Cao Vân Trường bị khán giả quay lưng, tẩy chay, không còn nhà sản xuất nào mời làm việc cùng.

Đến tháng 3.2022, Cao Vân Tường thậm chí còn thua kiện đối tác cũ là công ty Điện ảnh Truyền hình Đường Đức. Phía Đường Đức cho biết họ chịu tổn thất nặng nề từ vụ bê bối và yêu cầu Cao Vân Tường bồi thường tổng cộng 50 triệu nhân dân tệ (khoảng 180 tỉ đồng). Ngoài ra, nam tài tử và công ty quản lý hiện tại là Văn hoá Nghệ Tuyền cũng phải chịu trách nhiệm liên đới.

Vì bê bối cưỡng hiếp nghiêm trọng, tài tử sinh năm 1982 đã phải trả giá đắt, đánh mất cả gia đình và sự nghiệp.

Ca sĩ người Anh Gary Glitter

Nam ca sĩ người Anh Gary Glitter, hiện gần 80 tuổi, từng là một ngôi sao nhạc rock tại Anh hồi thập niên 1970 - 1980. Sự nghiệp của người đàn ông này đã chấm dứt khi ông ta phải ngồi tù vì tải về hàng nghìn hình ảnh và clip ấu dâm hồi năm 1999.

garry.jpeg
Nam ca sĩ rock người Anh bị trục xuất khỏi Campuchia vì tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. Ngay tại Việt Nam, Glitter cũng bị kết tội dâm ô trẻ nhỏ 

Năm 2002, Glitter bị trục xuất khỏi Campuchia vì bị tình nghi xâm hại tình dục trẻ em. Năm 2006, tại Việt Nam, Glitter bị kết tội dâm ô trẻ nhỏ và phải nhận bản án tù 3 năm.

Sau khi hoàn thành bản án, Glitter bị trục xuất trở về Anh và vĩnh viễn bị đặt dưới chế độ quản thúc đối với tội phạm tình dục nguy hiểm.

Đến năm 2015, những hành vi phạm tội của Glitter trong quá khứ, giai đoạn từ năm 1975 - 1980 bị đưa ra xét xử lại, Glitter phải nhận bản án 16 năm tù giam.

Hồi 2016, truyền thông đặt nghi vấn Gary Glitter có con rơi ở Việt Nam, đứa trẻ được cho là kết quả của mối quan hệ giữa ngôi sao hết thời và một cô gái Việt vào năm 2005. Phụ nữ này đã gửi thư yêu cầu Glitter xét nghiệm để chứng minh quan hệ huyết thống với con gái cô nhưng bị ông từ chối.

Minh Béo

Nghệ sĩ hài Minh Béo từng được khán giả Việt yêu thích nhưng lại gây sốc khi bị bắt tại California - Mỹ vào tháng 3.2016 vì cáo buộc ấu dâm. Sau thời gian hầu tòa, Minh Béo nhận tội: "Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên", "Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô". Trước đó, nghệ sĩ hài này bị cáo buộc 3 tội danh: "Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên", "Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi" và "Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô".

Cuối cùng, Minh Béo nhận án 9 tháng tù và được tự do vào tháng 12.2016.

minhbeo.jpg
6 năm sau vụ bê bối tình dục ở Mỹ, Minh Béo gần như biến mất khỏi làng giải trí Việt 

6 năm sau vụ bê bối tình dục, Minh Béo gần như bị khai trừ khỏi làng giải trí, những hoạt động nghệ thuật của nam diễn viên không còn được chú ý như xưa, công chúng vẫn giữ thái độ “tẩy chay” triệt để đối với nghệ sĩ hài. Năm ngoái, việc Minh Béo nhận huy chương bạc tại Liên hoan kịch nói toàn quốc khiến dư luận phẫn nộ, phản đối, cho rằng một nghệ sĩ từng ngồi tù vì tội ấu dâm không xứng đáng được tôn vinh dưới bất kỳ hình thức nào.

Tháng 10.2017, tờ New York Times đăng bài tố cáo Harvey Weinstein - ông chủ hãng phim Weinstein, người sản xuất và phát hành nhiều tác phẩm đoạt Oscar danh giá.

Ông Weinstein bị cáo buộc của hàng loạt phụ nữ, trong đó, nhiều người khẳng định bị ông này tấn công tình dục và cưỡng hiếp. Sự nghiệp của Harvey lập tức tiêu tan, sụp đổ. Sau đó, nhà sản xuất Harvey ra hầu tòa với bộ dạng suy sụp, già nua.

trumquyenluc.jpg
Ông trùm quyền lực Harvey Weinstein ra tòa với dáng vẻ tiều tụy

Bê bối của Harvey Weinstein khiến phong trào #Metoo phát triển rầm rộ và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Phụ nữ khắp thế giới lên án những hành động quấy rối tình dục, và ý thức sâu sắc về những hành vi được cho là sự quấy rối, coi thường phụ nữ.

Đầu năm 2019, scandal chấn động Châu Á của thành viên ban nhạc BigBang - ban nhạc huyền thoại của Hàn Quốc - được đưa tin khắp thế giới khi nam ca sĩ này chuốc thuốc mê và tấn công tình dục một phụ nữ.

Ngay sau vụ việc rúng động, Seungri - thành viên ban nhạc BigBang - bị khui thêm hàng loạt bê bối liên quan đến sử dụng ma túy, buôn bán ma túy, môi giới mại dâm và cưỡng hiếp phụ nữ.

Khi bị đưa ra tòa xét xử, dù chưa bắt đầu, Seungri đã quỳ gối xin lỗi khán giả Hàn Quốc và lập tức tuyên bố xin rút khỏi giới giải trí. Những ca sĩ nằm trong đường dây của Seungri cũng lập tức quỳ gối xin lỗi khán giả và tuyên bố vĩnh viễn rút lui khỏi showbiz.

Vụ việc xảy ra với Ngô Diệc Phàm của giới giải trí Hoa Ngữ cũng từng gây chấn động dư luận. Ngô Diệc Phàm bị một cô gái tố cáo từng bị nam ca sĩ cưỡng hiếp khi chưa đầy 18 tuổi. Ngô Diệc Phàm lập tức bị điều tra, và bị khui hàng loạt bê bối về đời sống thác loạn, quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bê bối tình dục ở nước ngoài - cách hủy hoại sự nghiệp nghệ sĩ nhanh nhất