Chiều 1.7, trao đổi với các nhà báo, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam khẳng định nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã ra nước ngoài không xin phép cơ quan.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng ra nước ngoài chưa được sự chấp thuận của cơ quan công tác

Dạ Thảo | 01/07/2022, 21:29

Chiều 1.7, trao đổi với các nhà báo, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam khẳng định nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã ra nước ngoài không xin phép cơ quan.

“Hồ Hoài Anh là giảng viên dạy đàn bầu của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hồ Hoài Anh tự động ra nước ngoài không có đơn xin phép cơ quan, không vì mục đích nghệ thuật, đây là đi theo chương trình giải trí. Điều này vi phạm quy định quản lý cán bộ của cơ quan”- ông Lê Anh Tuấn khẳng định.

Theo Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đến ngày 15.7.2022 học viện mới kết thúc năm học. Ở giai đoạn này, còn một số hoạt động nữa mới nghỉ hè. Bản thân các giảng viên cũng được yêu cầu đảm nhận những nhiệm vụ được giao và sẵn sàng khi được điều động. “Chúng tôi vừa họp tập thể lãnh đạo về xử lý cán bộ. Khi Hồ Hoài Anh về phải nước phải lập tức có mặt để báo cáo giải trình về lý do ra nước ngoài mà không báo cáo và cho biết đi với mục đích gì. Lúc đó chúng tôi mới có phương án xử lý phù hợp”- ông Lê Anh Tuấn nói.

Về trường hợp này, Học viện cũng đã báo với Bộ VH-TT-DL để xử lý theo quy định. 

Về trường hợp Hồng Đăng, được biết diễn viên này cũng đã xin phép đi nước ngoài nhưng NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khi ấy đang bận và chưa ký giấy xác nhận.

Cũng liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ông Phạm Cao Thái - Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha với cáo buộc hiếp dâm. Thanh tra Bộ sẽ phát thông báo khi có kết quả xác minh.

Trước đó, nhiều tờ báo nước ngoài như Dail Mail, Mirror, The Sun… đưa tin một cô gái 17 tuổi người Anh đã bị hai người đàn ông quốc tịch Việt Nam cưỡng hiếp tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo Majorca, Tây Ban Nha. Nghi phạm ban đầu được xác định là một diễn viên 32 tuổi và một nhạc sĩ 42 tuổi, khá nổi tiếng trong Vbiz. 

Diễn viên Hồng Đăng chinh phục nhiều khán giả qua một loạt bộ phim như Cầu vồng tình yêu; Chỉ có thể là yêu; Tuổi thanh xuân; Zippo, mù tạt và em; Matxcơva - Mùa thay lá; Người phán xử; Cả một đời ân oán; Mê cung; Hoa hồng trên ngực trái; Hướng dương ngược nắng...

Trong đó bộ phim Thương ngày nắng về có sự tham gia của nam diễn viên này đang được phát sóng trên khung giờ vàng của VTV.

Hồ Hoài Anh là tác giả của rất nhiều ca khúc nhạc trẻ, được nhiều người mến mộ như: Dẫu có lỗi lầm (Hiền Thục thể hiện), Nuối tiếc (Hồ Quỳnh Hương), Với anh (Mỹ Linh), Gánh hàng rau (Hà Anh Tuấn), Mưa và nỗi nhớ (Mỹ Tâm), Rơi (Hoàng Thùy Linh)... Nhờ các sáng tác của mình, anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả và thu về nhiều giải thưởng. Hồ Hoài Anh còn làm giám đốc âm nhạc cho nhiều gameshow trên truyền hình như Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Bài hát yêu thích, King of Rap.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng ra nước ngoài chưa được sự chấp thuận của cơ quan công tác