Đang tập đi trên xe nôi, bé gái 9 tháng tuổi chạy tới bàn thờ ông địa nắm lấy chuôi đèn khiến điện giật bỏng nặng và hôn mê sâu nguy kịch.

Bé gái 9 tháng bị điện giật hôn mê do nắm vào bóng đèn bàn thờ ông địa

03/08/2020, 15:19

Đang tập đi trên xe nôi, bé gái 9 tháng tuổi chạy tới bàn thờ ông địa nắm lấy chuôi đèn khiến điện giật bỏng nặng và hôn mê sâu nguy kịch.

Bé gái P. N. N. Y. (9 tháng tuổi, ngụ tại Bến Tre) đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM - Ảnh: BVCC

Sau 3 ngày sinh, bé trai bất ngờ co giật, không tự thở rồi hôn mê

Người đàn ông bị hôn mê sâu vì uống thuốc trị viêm xoang mua trên mạng

Bé gái sơ sinh nặng 4kg bị hôn mê, gia đình bức xúc vì bác sĩ không cho thai phụ sinh mổ

Ngày 3.8, BSCK2 Nguyễn Minh Tiến – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) cho biết các bác sĩ ở đây vừa cứu sống kịp thời một bé gái 9 tháng tuổi bị điện giật gây bỏng nặng và hôn mê, co giật, do chạm vào chuôi bóng đèn ở bàn thờ ông địa trong lúc đang tập đi bằng xe nôi.

Bé gái là cháu Y. (9 tháng tuổi, ngụ tại Bến Tre) nhập viện vào tối 2.8 trong tình trạng hôn mê, co giật. Qua khai thác bệnh sử, vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, bé tập đi trên xe nôi. Khi đến bàn thờ ông địa, bé bất ngờ chạm tay vào chuôi bóng đèn đang có điện. Lúc người mẹ phát hiện thì cháu đã ngất đi, tay còn cầm chuôi bóng đèn.

Hoảng hồn, người mẹ ngắt điện đưa bé đến cơ sở y tế gần nhà. Bệnh nhi được cấp cứu ấn tim, bóp bóng qua mask mũi miệng khoảng 30 phút. Sau đó bé thở lại và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre). Tại đây các bác sĩ tiếp tục sơ cứu rồi chuyển tiếp đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố .

“Các bác sĩ phải dùng “lồng oxy cao áp” hồi phục não cho bé; đồng thời hỗ trợ hô hấp chống co giật, chống phù não bằng mannitol 20% và natri chlorua 3%, điều chỉnh rối loạn điện giải, toan chuyển hóa. Nhờ cứu chữa kịp thời, tình trạng trẻ cải thiện hết gồng giật, tri giác phục hồi dần. Hiện bệnh nhi vẫn đang được điều trị tích cực”, bác sĩ Tiến cho biết.

Qua trường hợp này, bác sĩ Tiến khuyến cáo các bậc cha mẹ phải chú ý đậy kín các ổ điện trong nhà, các chuôi bóng đèn hư phải được thay thế tránh cho trẻ sờ chạm phải, gây giật điện.

“Các bậc phụ huynh nên tập đi cho trẻ trong phạm vi khoanh vùng an toàn vì đã có trường hợp trẻ tập trên xe đến trước cửa nhà có bậc tam cấp, xe trượt xuống, làm trẻ té gây chấn thương. Và phải luôn luôn có người trông giữ trẻ vì các bé có thể bị tai nạn đáng tiếc nếu người lớn lơ là trong tích tắc”, bác sĩ Tiến khuyến cáo.

Hồ Quang

Bài liên quan
Cứu sống 3 bé gái bị xuất huyết não do vỡ dị dạng mạch máu
Vừa qua, trong vòng một tuần, Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận và cứu chữa cho 3 bệnh nhi bị xuất huyết não do vỡ dị dạng mạch máu não.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 9 tháng bị điện giật hôn mê do nắm vào bóng đèn bàn thờ ông địa