Tưởng cây súng hơi không có đạn bên trong, người bạn của bé trai 10 tuổi liền thử bóp cò khiến viên đạn chì thoát ra khỏi nòng súng, cắm sâu vào xương sọ ngay trên ổ mắt phải nạn nhân.

Bé trai 10 tuổi bị bạn nổ súng hơi bắn thủng trán

Hồ Quang | 20/02/2023, 15:37

Tưởng cây súng hơi không có đạn bên trong, người bạn của bé trai 10 tuổi liền thử bóp cò khiến viên đạn chì thoát ra khỏi nòng súng, cắm sâu vào xương sọ ngay trên ổ mắt phải nạn nhân.

Ngày 20.2, bác sĩ Lê Quang Mỹ (Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM) cho biết các bác sĩ ở đây vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công bé trai 10 tuổi bị viên đạn cắm sâu vào xương sọ ngay trên ổ mắt phải do bạn vô tình dùng súng hơn bắn phải.

be-trai-10-tuoi-bi-ban-no-sung-hoi-ban-thungso-o-o-mat-phai-hinh-anh(1).png
Bé trai 10 tuổi được các các sĩ phẫu thuật lấy viên đạn chì thành công. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định - Ảnh: BVCC

Theo thông tin ban đầu, bé trai 10 tuổi, trong lúc đang chơi với bạn thì phát hiện có một cây súng hơi (dùng để săn chim, chuột). Trong lúc không có người lớn quan sát, bạn của bé cầm súng lên ngắm, tưởng súng không có đạn nên vô tình bóp cò làm viên đạn chì thoát ra khỏi nòng súng, cắm vào cung mày mắt phải của bé trai.

Nạn nhân ngay lập tức được những người xung quanh đưa đến bệnh viện địa phương để cấp cứu và sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Bác sĩ Lê Quang Mỹ cho biết, đây là tai nạn rất nghiêm trọng nhưng may mắn viên đạn nằm ở vị trí không bị ảnh hưởng tới mắt hoặc não: “Nạn nhân nhập viện trong trạng thái tỉnh táo, có một vết thương ở chân mày phải đã được khâu tạm ở tuyến trước. Sau chụp cắt lớp sọ não phát hiện có dị vật kim loại nằm ngay cạnh mắt phải, găm vào xương sọ. Bệnh nhi được gây mê, phẫu thuật mở vết thương kiểm tra và lấy được dị vật là viên đạn chì, kích thước 5mm”, bác sĩ Mỹ chia sẻ và cho biết: “Hiện sức khỏe bé rất tốt ngay sau ca mổ, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới ”.

be-trai-10-tuoi-bi-ban-no-sung-hoi-ban-thungso-o-o-mat-phai-hinh-anh-1.png
Viên đạn chì được lấy ra có kích thước khoảng 5mm - Ảnh: BVCC

Qua trường hợp trên, bác sĩ Mỹ khuyến cáo thời gian qua, nhiều tai nạn sinh hoạt liên quan đến các loại vật dụng có tính sát thương. Do đó, phụ huynh không nên sử dụng các loại vật dụng có tính sát thương như súng hơi, vì ngoài nguy cơ đe doạ tính mạng của những người xung quanh, hành vi này còn bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 10 tuổi bị bạn nổ súng hơi bắn thủng trán