Các cơ quan chức năng của TP.Long Xuyên và Sở Y tế (tỉnh An Giang) đã làm việc với  Phòng khám đa khoa An Giang; đồng thời thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiếp tục kiểm tra phòng khám này trước thông tin hoạt động chui.

Vào cuộc xử lý vụ phòng khám chui ở An Giang sau phản ánh của Một Thế Giới

Hồ Quang | 18/02/2023, 10:29

Các cơ quan chức năng của TP.Long Xuyên và Sở Y tế (tỉnh An Giang) đã làm việc với  Phòng khám đa khoa An Giang; đồng thời thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiếp tục kiểm tra phòng khám này trước thông tin hoạt động chui.

Liên quan đến phản ánh của Một Thế Giới về hoạt động khám, chữa bệnh chui tại Phòng khám đa khoa An Giang (địa chỉ 1500 Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang), UBND TP.Long Xuyên vừa có báo cáo với UBND tỉnh về kết quả giám sát Phòng khám đa khoa An Giang và Phòng khám đa khoa MEDIC An Giang  trong việc thực hiện kết luận thanh tra và các quyết định của Sở Y tế.

sau-phan-anh-mot-the-gioi-phong-kham-da-khoa-an-giang-bi-thu-hoi-giay-phep-hinh-anh-2-(1).png
Phòng khám đa khoa An Giang (phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) - Ảnh: PV

Theo UBND TP.Long Xuyên, ngày 6.2, tạp chí điện tử Một Thế Giới đăng lúc 14 giờ 18 phút với nội dung “Dù đã bị Sở Y tế tỉnh An Giang rút giấy phép hoạt động từ cuối tháng 12.2022 nhưng hiện Phòng khám đa khoa An Giang vẫn ngang nhiên tổ chức khám, chữa bệnh, thách thức các cơ quan chức năng”.

Ngay trong sáng 7.2, UBND phường Mỹ Phước đã liên hệ với Phòng khám đa khoa An Giang. Đến 14 giờ cùng ngày, đoàn giám sát đã đến phòng khám này làm việc, nhưng lãnh đạo phòng khám cáo bận, cử nhân viên đại diện tiếp đoàn.

Khảo sát thực tế ghi nhận Phòng khám đa khoa An Giang có mở cửa, nhưng không hoạt động lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh. Tại đây, đoàn giám sát đã tiến hành lập biên bản làm việc số 01/BB-LV về giám sát việc chấp hành Quyết định số 1419/QĐ-SYT ngày 26.12.2022 của Sở Y tế An Giang ban hành đối với cơ sở này, đồng thời gửi tất cả các quyết định của Sở Y tế có liên quan đến phòng khám cho người đại diện tiếp đoàn; đồng thời yêu cầu phòng khám đa khoa An Giang phải tuyệt đối chấp hành Quyết định số 1419/QĐ-SYT, không được hoạt động lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng trong ngày 7.2, Thanh Sở Y tế có công văn 228/SYT-TTra gửi UBND TP.Long Xuyên về việc kiểm tra, xử lý các cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đã bị thu hồi giấy phép hoạt động, hoặc bị đình chỉ hành nghề và không giấy phép hoạt động trên địa bàn 2 phường Mỹ Phước, Mỹ Bình.

Đặc biệt, để xử lý dứt điểm tình trạng hoạt động chui của Phòng khám đa khoa An Giang, ngày 17.2 UBND TP.Long Xuyên đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, xử lý cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đã bị thu hồi giấy phép hoạt động hoặc bị đình chỉ hành nghề và không giấy phép hoạt động tại Phòng khám đa khoa An Giang.

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành gồm 12 thành viên do ông Nguyễn Văn Sử - Trưởng phòng Y tế TP.Long Xuyên làm trưởng đoàn sẽ tiến hành kiểm tra đến hết ngày 10.3.2023.

Đoàn kiểm tra liên ngành này có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra theo nội dung Công văn số 228/SYT-TTra ngày 7.2.2023 của Sở Y tế về việc kiểm tra, xử lý các cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đã bị thu hồi giấy phép hoạt động hoặc bị đình chỉ hành nghề và không giấy phép hoạt động; lập hồ sơ và tham mưu cho UBND thành phố xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đề cập đến trường hợp Phòng khám đa khoa An Giang có thể vẫn tiếp tục hoạt động chui trong thời gian tới, UBND TP.Long Xuyên cho biết sẽ chỉ đạo Phòng Y tế, Công an thành phố, UBND 2 phường Mỹ Phước, Mỹ Bình và đơn vị có liên quan tăng cường giám sát, kiểm tra trong việc chấp hành kết luận của Thanh tra Sở Y tế và các quyết định Sở Y tế đã ban hành; xử lý theo quy định nếu tiếp tục vi phạm.

Trước đó, Một Thế Giới đã phản ánh Phòng khám đa khoa An Giang ngang nhiên hoạt động chui khi đã bị Sở Y tế  An Giang rút giấy phép hoạt động từ ngày  29.12.2022.

Tại đây, mọi hoạt động của phòng khám này vẫn diễn ra bình thường, nhiều người bệnh đến đây đều được nhân viên lễ tân hướng dẫn làm sổ khám bệnh rồi đưa vào gặp bác sĩ khám bệnh.

Các bệnh nhân đến đây khám chủ yếu là mắc các bệnh “khó nói, thầm kín” ở nam và nữ như: bao quy đầu, rối loạn xuất tinh, sinh lý yếu, vô sinh nam, thẩm mỹ dương vật, bệnh tử cung, cổ tử cung, phá thai, trĩ nội, trĩ ngoại… Dù mắc bệnh gì, tất cả các bệnh nhân trên đều được bác sĩ ở đây chỉ định xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và phẫu thuật.

Ngoài tiếp tục tổ chức khám, chữa bệnh tại địa chỉ trên, một website của Phòng khám đa khoa An Giang vẫn hoạt động nhằm quảng cáo việc khám, chữa bệnh và đăng ký khám chữa bệnh online. Website này không chỉ giới thiệu, quảng cáo là cơ sở điều trị hiệu quả, uy tín, an toàn, bảo mật… mà còn chủ động tư vấn online với bất cứ ai vào website này với nội dung hỏi những lo lắng, thắc mắc về sức khỏe và cam kết nội dung trao đổi hoàn toàn bảo mật; đồng thời nhận đăng ký khám bệnh.

Bài liên quan
Phòng khám Đa khoa An Giang thông báo bệnh trên bàn mổ, 'làm tiền' bệnh nhân
Không thông báo trước bệnh nhân mắc bệnh gì, chi phí điều trị bao nhiêu, cách điều trị thế nào,… các “bác sĩ” tự ý đưa bệnh nhân lên bàn mổ rồi liên tiếp thông báo các bệnh, và “làm tiền” ngay tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vào cuộc xử lý vụ phòng khám chui ở An Giang sau phản ánh của Một Thế Giới