Trong lúc chơi với chó béc-giê nhà bà ngoại, bé trai bất ngờ bị con vật chồm lên cắn vào mặt và môi.

Bé trai 8 tuổi bị chó béc-giê cắn rách mặt và môi

Dạ Thảo | 27/01/2021, 18:40

Trong lúc chơi với chó béc-giê nhà bà ngoại, bé trai bất ngờ bị con vật chồm lên cắn vào mặt và môi.

Bệnh viện Việt Nam - Cuba (Hà Nội) cho biết các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt vừa tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Quang P. (8 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) bị chó béc-giê cắn rách mặt và môi.

Theo lời kể của bố bệnh nhi, ngày cuối tuần gia đình có đưa con trai sang nhà bà ngoại chơi. Trong lúc cùng các bạn chơi đùa với chó béc-giê của gia đình, bé P. bất ngờ bị con chó nặng hơn 20 kg này chồm lên, cắn vào mặt rồi dùng chân giữ chặt lấy cậu bé.

Nghe thấy tiếng la hét của P., bà ngoại ở trong nhà chạy ra đuổi chó cứu cháu. Thấy vùng mặt cháu chảy nhiều máu, gia đình vội vàng dùng áo sạch cầm máu rồi nhanh chóng đưa P. đến bệnh viện gần nhà sơ cứu. Sau đó, bé P. được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) vào tối cùng ngày.

cho-can-rach-mat.jpg
Bé trai đang điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Cuba

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường, khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt, Bệnh viện Việt Nam - Cuba (Hà Nội), cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sợ hãi, vết thương hàm mặt nặng nề; trong đó vết thương má trái rộng khoảng 6 cm, mất tổ chức cơ, môi trái đứt ngang cơ vòng môi. Bệnh nhi được vệ sinh vết cắn, khâu định hướng để cầm máu và đưa đi tiêm phòng dại.

Theo bác sĩ Cường, bệnh nhi khá may mắn vì nếu vết cắn sâu thêm có thể ảnh hưởng tuyến nước bọt gây rò nước bọt hoặc ảnh hưởng dây thần kinh gây liệt mặt.

“Chúng tôi đang tính tới phương án sau khi vết thương liền sẽ xem xét, đánh giá tạo hình cho bệnh nhi. Cũng may là vết thương không quá sâu, nếu không tuyến nước bọt và dây thần kinh của bệnh nhi sẽ bị ảnh hưởng nặng nề”, bác sĩ Cường nói.

Hiện sau 3 ngày điều trị, sức khoẻ bệnh nhi tiến triển tốt, vết thương khô và có thể xuất viện trong 2 ngày tới. Bác sĩ Cường khuyến cáo các bậc cha mẹ có con nhỏ cần đặc biệt chú ý không nên để con chơi đùa với chó, mèo, vật nuôi dữ. Nếu không may trẻ bị chó cắn, cần sơ cứu đúng cách rồi đưa tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu kịp thời. Đặc biệt là phụ huynh không nên sử dụng những phương pháp truyền miệng hay chữa mẹo để hạn chế biến chứng có thể xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 8 tuổi bị chó béc-giê cắn rách mặt và môi