Gắn bó với nhau hơn 10 năm, cùng có với nhau hai mặt con, đủ cả nếp lẫn tẻ với một lễ đính hôn truyền thống đầy mật ngọt song nữ ca sĩ Thu Phương và ông bầu Dũng Taylor vẫn tiếp tục để người hâm mộ chờ đợi về một hôn lễ chính thức. Với họ, hạnh phúc trong cuộc sống, sự thăng hoa trong tình yêu không cần phải buộc chặt trong một đám cưới…

Bến đỗ ngọt ngào bên 'ông bầu' Dũng Taylor của nữ ca sĩ Thu Phương

Một Thế Giới | 29/10/2014, 13:00

Gắn bó với nhau hơn 10 năm, cùng có với nhau hai mặt con, đủ cả nếp lẫn tẻ với một lễ đính hôn truyền thống đầy mật ngọt song nữ ca sĩ Thu Phương và ông bầu Dũng Taylor vẫn tiếp tục để người hâm mộ chờ đợi về một hôn lễ chính thức. Với họ, hạnh phúc trong cuộc sống, sự thăng hoa trong tình yêu không cần phải buộc chặt trong một đám cưới…

Chuyện tình bên kia bờ đại dương

Chuyện tình của ca sĩ Thu Phương và Huy MC từng được coi là một biểu tượng tình yêu đẹp của làng giải trí Việt những năm 90. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của hai người bất ngờ kết thúc sau 14 năm gắn bó. Theo đó, đầu năm 2003, vợ chồng Thu Phương và Quang Huy sang Mỹ lập nghiệp. Đối diện với cuộc sống mới, cũng là lúc Thu Phương nhận thấy những rạn nứt trong mối quan hệ của cô và chồng. Cuối cùng, không thể cứu vãn được hạnh phúc, Thu Phương và Huy MC chia tay trong sự tiếc nuối của rất nhiều người hâm mộ.
Sau khi chia tay Huy MC, nữ ca sĩ “Có phải em mùa thu Hà Nội” tưởng chừng như muốn buông xuôi tất cả. Thế nhưng, nghĩ đến hai đứa con ở Việt Nam cần phải được gặp mẹ, phải được sống trong vòng tay yêu thương của người đã sinh ra chúng, Thu Phương lại cố gắng, đứng lên bắt đầu một cuộc sống mới. Chính lúc này, định mệnh lại sắp đặt cho Thu Phương gặp gỡ người đàn ông mang tên Dũng Taylor.
Với những ca sĩ hay cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại thì cái tên Dũng Taylor không hề xa lạ. Dũng Taylor là một ông bầu nổi tiếng, giám đốc một công ty giải trí chuyên tổ chức các chương trình ca nhạc dành cho cộng đồng Việt xa tổ quốc. Dũng Taylor vốn sinh ra ở miền Nam, mang hai dòng máu Phi-Việt.
Người đàn ông có nước da ngăm đen này đã phải vào đời bươn chải từ rất sớm khi mới là một cậu bé 12 tuổi. Học kỹ sư viễn thông, gần 30 năm lăn lộn trên đất Mỹ, ở tuổi hơn 40, Dũng Taylor vẫn là người đàn ông độc thân. Mối quan hệ của Thu Phương và Dũng Taylor ban đầu chỉ đơn thuần là mối quan hệ công việc. Nhưng rồi, chính những sự giúp đỡ, quan tâm tận tình của Dũng Taylor khi Thu Phương đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất về hôn nhân, công việc, chỗ ở, …đã khiến cho nữ ca sĩ này cảm động và nhận thấy đây là người mà mình cần sau quãng thời gian chông chênh vì sóng gió.
Trong khi đó, nói về lí do đến với Thu Phương, Dũng Taylor cho biết: “Tôi sống bên Mỹ 30 năm, thấy người phụ nữ như Phương làm ra tiền mà sao phải gánh vác nhiều quá. Điều này làm cho tôi hiếu kỳ tìm hiểu. Lúc đó, tôi làm bạn với Huy và Phương. Nhưng khi sự việc xảy đến, cách Phương đối đầu với nó khiến tôi phục cô ấy và ngày càng gắn bó hơn. Mỗi đêm, Phương đều thức đến 4,5 giờ sáng để trò chuyện cùng con vì khác múi giờ. Tính tôi ngang nhưng Phương đã cho tôi cách sống chia sẻ, bàn thảo với nhau. Chúng tôi không yêu nhau theo kiểu tiếng sét ái tình”.
Dũng Taylor cũng nói rằng, việc chứng kiến những khó khăn của Thu Phương trên sân khấu cũng như thấy việc nữ ca sĩ giày vò bản thân với nỗi nhớ hai con khôn nguôi càng khiến anh muốn ở bên cạnh để giúp đỡ cô. Dũng Taylor chia sẻ, trước khi gặp Thu Phương, anh đã nói với bản thân sẽ ở một mình, không lấy vợ. Vậy nhưng, khi gặp Phương, nữ ca sĩ đất Cảng đã giúp anh thay đổi suy nghĩ đó. Anh hoàn toàn bị Thu Phương chinh phục bởi Thu Phương thật sự là mẫu phụ nữ của gia đình, lúc nào cũng lo cho gia đình. Khi ra ngoài đường, Thu Phương  là người của công chúng nhưng khi về nhà cô rất mộc mạc, giản dị. Đó là những điều Dũng Taylor không nhìn thấy ở người phụ nữ khác trước khi gặp Phương.
Yêu và thương Thu Phương thật lòng nên vào năm 2008, Dũng Taylor đã về Việt Nam đón con trai Duy Hải và con gái Thanh Thảo sang Mỹ đoàn tụ với mẹ. Thời gian này, cuộc sống và công việc của Phương ở hải ngoại đã dần ổn định.Tuy nhiên, Thu Phương và Dũng Taylor đều chưa chính thức thừa nhận về mối quan hệ ngoài công việc của mình ngay cả khi có nhiều lời đồn đoán về chuyện của hai người.

chuyen tinh ngot ngao cua thu phuong va dung taylor
Thu Phương và Dũng Taylor hạnh phúc bên nhau 
Khi biết về câu chuyện tình của Thu Phương và Dũng Taylor, không ít người đặt câu hỏi ngạc nhiên về sự “lệch pha” giữa hai người. Bởi rằng Vũ Thu Phương đã qua một đời chồng và hai đứa con, lại đang cần ở Mỹ. Còn Dũng Taylor thì chưa từng kết hôn, lại là một ông bầu có tiếng. Thậm chí, hình thức của hai người cũng được mang ra so sánh, đánh giá. Có người ác miệng còn nói rằng, mối quan hệ của Dũng Taylor và Thu Phương sống trên dư luận, không để dư luận quyết định cuộc sống của mình bởi nếu như thế cả anh và Thu Phương sẽ không bao giờ có hạnh phúc được.
Anh nói: " Nếu tôi ham một người trẻ đẹp, có tài có sắc sẽ không đến lượt Thu Phương, vì khi đó tôi là một bầu show, một nhà tổ chức có rất nhiều cơ hội. Hay như nhiều người vẫn thắc mắc, tại sao tôi lấy Thu Phương, một người từng có chồng và có 2 con nặng gánh nhưng tôi nói, nếu chúng tôi tìm đén nhau vì những lí do như quí vị nghĩ, đó cũng là lí do khiến chúng tôi tan vỡ. Tôi đến với cô ấy vì những góc rất đẹp của cô ấy, còn nếu cô ấy quan trọng chuyện ngoại hình, liệu tôi có giữ nổi cô ấy không? Chúng tôi phải giữ nhau bằng những giá trị mà người khác không thấy”.
Và quả thật, cuộc sống và tình cảm của Thu Phương và Dũng Taylor trong suốt hơn 10 năm qua đã lặng lẽ nhưng vô cùng mạnh mẽ, chứng minh điều ngược lại.

Nuôi dưỡng hạnh phúc bằng tình yêu và sự tôn trọng

Lựa chọn cuộc sống với Thu Phương cũng có nghĩa là lựa chọn cuộc sống với hai người con của nữ ca sĩ, song, Dũng Taylor dường như chưa bao giờ ân hận vì quyết định của mình. Chính Dũng Taylor đã cùng với Thu Phương nuôi dạy, chăm sóc hai con riêng của cô một cách tận tình chu đáo nhất – điều mà không phải người đàn ông nào cũng sẵn sàng. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, để có được mối quan hệ thân thiết ấy, cả Dũng Taylor và Thu Phương đã phải trải qua nhiều gian nan.

Trong thời gian đầu khi mới đón con riêng của Thu Phương sang, mối quan hệ của Dũng Taylor và nữ ca sĩ có không ít xung đột. Mỗi khi Dũng Taylor nói chuyện với hai người con riêng của Phương, nếu không bằng lòng thì Phương lập tức nói “anh đã làm bố bao giờ đâu”, “anh đâu có kinh nghiệm bằng em”. Dũng Taylor chia sẻ, vào thời điểm đó, Phương giống như là gà mẹ luôn che chở cho gà con, nhất là sau nhiều năm phải sống xa con nên cô nhìn anh như một con diều hâu vậy. Dũng Taylor đã phải phân tích và hành động rất nhiều, từ những việc nhỏ nhất như ngồi cùng xem tivi, nói chuyện để chứng minh cho Phương thấy rằng, anh thực sự yêu hai người con của Phương. Hai người con của Phương có nhiều điểm chung hơn với Dũng Taylor nên cũng nhanh chóng hiểu ý và chia sẻ được với nhau.

Có những lần, Dũng Taylor và Thu Phương đã nghĩ đến việc chia tay nhau vì sự trái ngược nhau trong quan điểm nuôi dạy con. Ông bầu ca nhạc kể rằng, nhà của chồng cũ Thu Phương, Huy MC chỉ cách nhà anh và Phương có vài trăm mét. Vậy nên, khi hai đứa con của Thu Phương được đón sang Mỹ, cả Phương và Huy đều có tâm lí muốn bù đắp cho con thật nhiều theo đúng bản tính của người nghệ sĩ trong lúc Dũng Taylor vẫn duy trì quan điểm “làm tốt thì thưởng, sai thì phạt” nên đã có nhiều lần hai vợ chồng lời qua tiếng lại.
Khi hai đứa con của Thu Phương và Dũng Taylor lần lượt ra đời, cuộc sống giữa con riêng con chung tưởng chừng như sẽ thêm phần phức tạp. Tuy nhiên, nhờ vào sự tâm lí, thấu hiểu và chia sẻ của Dũng Taylor, những bất đồng hay khúc mắc đều được hóa giải. Dù cãi nhau song Dũng Taylor luôn là người chủ  động dừng lại dù có những lúc, Thu Phương không chịu bởi cô là người khá nam tính, mạnh mẽ nên có chuyện là muốn giải quyết dứt điểm cho nhanh.
Dũng Taylor nói: “Tôi luôn xác định trong một cuộc chiến tranh có nhiều trận chiến, mình thua ở trận chiến này nhưng xét về toàn cục, mình đã thắng trong một cuộc chiến khác, đó là đường hướng để gia đình đi theo một mục tiêu được định sẵn: "vợ nói chồng nghe, chồng nói vợ đồng thuận". Chính vì vậy mà nhiều năm chung sống, tôi và Phương không bao giờ làm tổn thương đến nhau”.
Điều quan trọng, chính là việc anh không bao giờ có khái niệm con chung và con riêng của Thu Phương đã gọi Dũng Taylor là “daddy” (cha) và gọi Huy MC là bố Huy. Nhờ sự kiên trì, nhẫn nại đầy thật tâm của Dũng Taylor mà dần dần, Thu Phương nhận ra được tình cảm chân thật của người đàn ông đang sống cùng mình nên hoàn toàn yên tâm giao phó cho Dũng Taylor nuôi dạy các con. Bản thân Huy MC cũng tin tưởng vào tình cảm mà Dũng Taylor dành cho con của mình.

chuyen tinh ngot ngao cua thu phuong va dungtaylor
Gia đình hạnh phúc của Thu Phương và Dũng Taylor 
Cuộc sống tình cảm của Thu Phương  và Dũng Taylor bền chặt còn bởi cách gìn giữ tình cảm đầy khéo léo của cả hai người. Thu Phương nổi tiếng là người biết cách khiến chồng “cung phụng” như một bà hoàng, ở với nhau hơn 10 năm, đã có tới 4 mặt con nhưng những ngày lễ, ngày kỷ niệm... cô vẫn khiến Dũng Taylor phải mua những món quà hết sức lãng mạn rồi “năn nỉ” vợ nhận.
Chia sẻ về bí quyết này, Thu Phương nói: “Gái có công thì chồng không phụ” thôi mà, chắc tại cái “cách nhận quà” và “dùng quà" của tôi khiến người ta thương mình hơn và cứ muốn tìm lý do để tặng hoài. Quan trọng là làm sao để cả người tặng và người nhận đều cảm thấy vui”. Có lẽ, chính việc đã trải qua một lần đổ vỡ mà Thu Phương học được bài học vô cùng đắt giá rằng, hôn nhân tuyệt đối phải có niềm tin và sự nể trọng nhau thi mới có thể bền vững đưọc.
Trong khi đó, về phía Dũng Taylor, ông bầu này lại có quan điểm: “Khi Thu Phương ở nhà, cô ấy là của tôi. Còn khi cô ấy ra ngoài, cô ấy là người của công chúng, tôi thấy rất tự hào. Người đàn ông sở hữu được bông hoa đẹp, quan trọng là họ phải biết giữ cho bông hoa đó luôn rực rỡ. Đó là mình phải luôn thay nước, để trong một không khí thoáng mát, có ánh nắng... như thế hoa mới nở được. Còn nếu không biết chăm hoa, dù có sở hữu một bông hoa đẹp thì hoa cũng héo”.
Dũng Taylor cho rằng nhiệm vụ của anh chính là phải chăm sóc Thu Phương – bông hoa của mình thật tốt để cô có thể tỏa sáng. DũngTaylor luôn hỗ trợ cho Phương về công việc nhưng cũng sẵn sàng học tập ở Phương những điều mà mình chưa làm được. Cũng bởi vì thế mà trong suốt hơn 10 năm qua, Thu Phương và Dũng taylor đã có cuộc sống hạnh phúc, đáng ngưỡng mộ. Dũng Taylor trở thành bờ vai vững chắc cho Thu Phương trong lúc sóng gió nhất. Không chỉ đưa Thu Phương vượt qua những khổ đau trong cuộc sống riêng, Dũng Taylor còn là ông bầu định hướng, mở ra những cánh cửa mới trong sự nghiệp ca nhạc của nữ ca sĩ này.

Vẫn chưa cần một đám cưới

Trước câu chuyện tình đẹp của cặp đôi này, công chúng rất mong chờ được thấyThu Phương và Dũng Taylor tay trong tay trong một hôn lễ ấm cúng. Chính Dũng Taylor cũng rất ngóng đợi ngày mình sẽ chính thức trở thành chồng của Thu Phương.
Thu Phương, kể lại rằng, năm nào, cứ đến mùa thu thì Dũng Taylor lại ngỏ lời cưới cô. Vào thời điểm ba tháng sau khi Thu Phương sinh em bé thứ hai cho Dũng Taylor, trong một lần đi ăn tối với nhau, Dũng Taylor đã chủ động mở lời: “Sau bao nhiêu năm chung sống, anh nghĩ đã đủ để em hiểu con người anh, những cái hay và những cái chưa được hay lắm. Ngược lại, em là người anh biết rằng anh muốn đi chung đoạn đường còn lại trọn kiếp này của anh. Anh sẽ là người đàn ông hạnh phúc và may mắn nhất thế gian này nếu được em đồng ý lấy anh”.
Đáp lại lời cầu hôn này, vào tháng 12/2012, lễ đính hôn theo phong tục truyền thống của người Việt của Dũng Taylor và Thu Phương đã được tổ chức. Cặp đôi chính thức xác nhận mối quan hệ của mình. Buổi lễ đính hôn có sự xuất hiện của bố mẹ và tất cả bốn người con của Thu Phương cùng mẹ ruột và bố mẹ nuôi của Dũng Taylor.
Sau buổi lễ đính hôn đó, Dũng Taylor và Thu Phương cũng dự định về một đám cưới nồng ấm, ngập tràn hạnh phúc: "Chúng tôi chưa tìm ra được ngày cưới cụ thể. Nhưng nếu thời gian cho phép, tôi sẽ tổ chức lễ cưới  vào mùa thu năm 2013. Vì mùa thu là mùa lãng mạn, mùa mang tên vợ tôi. Mà khí hậu California vào thu rất đẹp, rất lý tưởng để tổ chức lễ cưới. Chúng tôi dự định tiệc cưới sẽ  có khoảng 300 bạn bè, đồng nghiệp thân thiết nhất của cả hai. Tôi muốn ngày vui dành cho Phương phải thật ấm áp, thân mật, tình cảm và cực kỳ lãng mạn”.
Thế nhưng, cho đến năm nay, đã qua thời gian dự định tổ chức đám cưới, cũng là đã hơn 10 năm chung sống với nhau, đám cưới của Dũng Taylor và Thu Phương vẫn chưa diễn ra. Thu Phương nói rằng rất có thể đám cưới sẽ không diễn ra bởi với cô thấy “chẳng cần phải sửa chữa hay thay đổi một điều gì khi nó không hỏng hóc, không cần đổi”.
Thu Phương cho rằng, cả hai người đều đã từng trải qua những tháng ngày vui buồn có nhau, đều hiểu rõ tính chất công việc của mình,... nên họ đã thống nhất rằng, dành hết thời gian cho các con. Còn thời gian họ dành cho nhau chính là khoảng thời gian song song với công việc . Đây là sự chia sẻ và nguyên tắc công việc của hai người, cũng là cách Dũng Taylor và Thu Phương gìn giữ hạnh phúc của mình.
Cô và Dũng Taylor có chung những trách nhiệm trong gia đình là vĩnh viễn, có mối quan hệ cộng sinh trong công việc và có những hẹn hò của những người đang yêu nhau. Dù thế Thu Phương và Dũng Taylor cách biệt công và tư để hạnh phúc gia đình và cảm xúc yêu đương không bị ảnh hưởng bởi những tầm thường của cơm áo gạo tiền hay những bon chen đố kị làm mình bi quan tiêu cực. Quan trọng hơn cả là cô và  anh vẫn không ngừng hoàn thiện bản thân  và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày. Vậy nên, đám cưới có vẻ là một điều không cần thiết khi cô vẫn mãi tự hào gọi Dũng Taylor  “người đồng hành trong cuộc sống”.
Theo Thanh Thảo/Phụ Nữ Thủ Đô
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến đỗ ngọt ngào bên 'ông bầu' Dũng Taylor của nữ ca sĩ Thu Phương