Ngày 22.4, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, xác nhận thông tin các cấp bộ Đảng và chính quyền đã thống nhất về chủ trương xử lý vụ bằng cấp “dỏm” ồn ào thời gian vừa qua.

Bến Tre: Tiến hành thu hồi bằng cấp giả của huyện ủy viên

Một Thế Giới | 22/04/2016, 15:40

Ngày 22.4, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, xác nhận thông tin các cấp bộ Đảng và chính quyền đã thống nhất về chủ trương xử lý vụ bằng cấp “dỏm” ồn ào thời gian vừa qua.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, trước khi chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện Mỏ Cày Bắc (nhiệm kỳ 2015 - 2020), ông Hạng được cơ cấu bầu vào Ban Chấp hành thì bị tố cáo chưa tốt nghiệp THCS nhưng lại có bằng tốt nghiệp trung học bổ túc, bằng cử nhân khoa học xã hộivà bằng cao cấp chính trị…

Vụ việc để kéo dài một năm trôi qua, đơn tố cáo của công dân bị đưa qua nhiều cơ quan, nhưng bằng cấp “dỏm” của ông Hạng vẫn chưa được thu hồi.

Mới đây, báo điện tử Một Thế Giới phản ánh việc Tỉnh ủy Bến Tre chỉ đạo tạm dừng việc thu hồi bằng cấp của ông Hạng vào giờ chót khiến dư luận nghi ngại. Liền sau đó, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, đã triệu tập cuộc họp và giải tỏa dư luận bằng cách giao cho UBND tỉnh, Sở GD-ĐT, Huyện ủy Mỏ Cày Bắc… khẩn trương thu hồi bằng cấp “dỏm” của ông Hạng.

Theo ông Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn HữuPhước, về vụ bằng cấp “dỏm” của ông Lê Văn Hạng, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mỏ Cày Bắc, hiện giữa các cấp bộ Đảng và chính quyền đã thống nhất về chủ trương là “phải tiến hành thu hồi”.

Cũng theo ông Phước, chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh, ông Lê Ngọc Bửu, Giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy 2 huyện Mỏ Cày Bắc và Chợ Lách, đề nghị Huyện ủy Mỏ Cày Bắc làm công tác tư tưởng, động viên ông Hạng giao nộp văn bằng khi có quyết định thu hồi. Quyết định thu hồi sẽ được triển khai trong vài ngày tới.

Khi thu hồi bằng tốt nghiệp trung học bổ túccủa ông Hạng xong, Sở GD-ĐT còn phải có trách nhiệm thông báo đến Học viện Báo chí -Tuyên truyền, Học viện Chính trị khu vực II, đề nghị các trường này thu hồi văn bằng cử nhân xã hội học và bằng cao cấp chính trị mà ông Hạng có được sau đó.

Tam Phúc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Tiến hành thu hồi bằng cấp giả của huyện ủy viên