Chiều 21.4 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến tham gia “Ngày sách Việt Nam 2016” do Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM tổ chức và tham dự chương trình Bánh răng khởi nghiệp của First News tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM).

Bí thư Thăng: giới trẻ TP.HCM dám làm, dám mạo hiểm

Thảo Hương-Nguyễn Thảo | 22/04/2016, 05:44

Chiều 21.4 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến tham gia “Ngày sách Việt Nam 2016” do Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM tổ chức và tham dự chương trình Bánh răng khởi nghiệp của First News tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM).

Tại hội sách, Bí thư Thăng dành lời ca ngợi các bạn trẻ đam mê với kiến thức: “Tôi vui mừng gặp lại những thanh niên luôn đồng hành với văn hóa đọc và những chương trình khởi nghiệp. Các bạn dám làm, dám mạo hiểm bằng con đường đi riêng của mình với hoài bão và khát vọng chính đáng của tuổi trẻ trên chính thành phố mang tên Bác năng động, nghĩa tình”.

Ông Thăng cũng hứa sẽ cùng lãnh đạo TP tạo mọi điều kiện, không chỉ bằng lời nói mà kể cả cơ chế, vốn… để các bạn khởi nghiệp. Ông Thăng kêu gọi các doanh nghiệp, công viên phần mềm Quang Trung, các viện khoa học… để kết nối làm sao cho các sản phẩm nghiên cứu của sinh viên, thanh niên trở thành sản phẩm thương mại.

Ông Nguyễn Văn Phước, giám đốc First New tặng sách cho bí thư Đinh La Thăng. Ảnh: Thảo Hương

Khi được tặng 2 cuốn sách Hành trang vào đời của David P.Campbel và Bánh răng khởi nghiệp, đường đến thành công của Lene Ramfelt, Jonas Kjjellberg và Tom Kosnik từ ban tổ chức, ông Thăng đã khuyên ban tổ chức nên tặng sách cho sinh viên, những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp với đầy khát khao góp công sức, trí tuệ cho TP.HCM ngày càng phát triển..

Dù mới đảm nhiệm công tác bí thư Thành ủy TP.HCM hơn 2 tháng nhưng đây là lần thứ 2, ông Đinh La Thăng tham gia các sự kiện liên quan đến hội sách của TP. Lần đầu, bí thư Thăng đã đến thăm Hội sách ở Công viên Lê Văn Tám hôm 27.3. Khi ấy, ông Thăng cũng tỏ ra quan tâm đến món ăn tinh thần của người dân TP và chỉ đạo thành phố nên xây dựng một địa điểm chính thức, rộng rãi, hợp lý hơn để nếu được thì trong tương lai, nâng tầm hội sách TP lên thành hội sách quốc gia.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình.

Ông Đinh La Thăng tại chương trình Sách và khởinghiệp. Ảnh: Thảo Hương


Các bạn trẻ say sưa đọc sách. Ảnh: Nguyễn Thảo

Từ trẻ tuổi đến người cao tuổi đều thích thú tìm cho mình cuốn sách vừa ý. Ảnh: Nguyễn Thảo

Một góc đường sách rất nên thơ, sinh động. Ảnh: Nguyễn Thảo

Chương trình thu hút rất đông các bạn trẻ đến tham gia, giao lưu. Xoay quanh những thắc mắc về bước đầu khởi nghiệp, rất nhiều bạn trẻ có mặt đã tỏ ra vô cùng hứng thú với những câu chuyện ngày đầu khởi nghiệp của các doanh nhân. Qua đó, những doanh nhân trẻ đã tiếp lửa mạnh mẽ cho những bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp. Ảnh: Nguyễn Thảo

Bí thư Đinh La Thăng đến tham dự chương trình. Ảnh: Thảo Hương

Thảo Hương - Nguyễn Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thăng: giới trẻ TP.HCM dám làm, dám mạo hiểm