"Người nhà đặc biệt" chăm sóc F0 cũng từng là F0, được tiêm từ 1 đến 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và trải qua khóa tập huấn nuôi người bệnh.

Bệnh nhân COVID-19 có thêm 'người nhà đặc biệt' chăm sóc

Hồ Quang | 11/01/2022, 11:43

"Người nhà đặc biệt" chăm sóc F0 cũng từng là F0, được tiêm từ 1 đến 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và trải qua khóa tập huấn nuôi người bệnh.

Ngày 11.1.2022, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) đã ký kết hợp tác triển khai dịch vụ chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, Bệnh viện Điều trị dã chiến COVID-19 số 3 và Bệnh viện Điều trị dã chiến số 2 - do Bệnh viện Lê Văn Thịnh trực tiếp quản lý - sẽ được cung cấp lực lượng người nuôi bệnh chuyên nghiệp từ đơn vị chăm sóc sức khỏe Wecare 247. 

Những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân COVID-19 này cũng từng là F0, và đã được tiêm từ  1 đến 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Đây được xem là "người nhà đặc biệt" của bệnh nhân COVID-19. 

benh-nhan-covid-19-co-thenguoi-nha-dac-biet-cham-soc-hinh-anh(1).png
BS.CK2 Trần Văn Khánh – Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (trái) và lãnh đạo đơn vị chăm sóc sức khỏe Wecare 247 ký kết hợp tác đưa người nuôi bệnh đến các bệnh viện dã chiến chăm sóc bệnh nhân COVID-19 - Ảnh: PV 

Ngoài sức khỏe đảm bảo, người chăm sóc F0 còn có kỹ năng về chăm sóc bệnh nhân. Những người này phải trải qua một khóa tập huấn về chăm sóc người bệnh và được bệnh viện cấp chứng nhận.

BS.CK2 Trần Văn Khánh – Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, hiện nay nhu cầu nuôi bệnh nhân COVID-19 là khá cao. Thực tế cho thấy, trong suốt thời gian qua người bệnh COVID-19 cũng như người thân rất muốn được có người chăm sóc riêng. Vì vậy, tại thời điểm này, với sự cho phép của ngành Y tế, hợp tác để cung ứng dịch vụ nuôi bệnh COVID-19 là điều cần thiết.

Cả hai bệnh viện dã chiến do Bệnh viện Lê Văn Thịnh quản lý hiện có khoảng 100 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị. Thời gian qua, các lực lượng y tế chi viện từ các tỉnh thành và cả lực lượng tình nguyện đã rút đi nên nhân viên y tế ở đây còn mỏng.

“Có được đội ngũ nuôi bệnh bệnh chuyên nghiệp sẽ rất cần thiết, đặc biệt là những gia đình có nhu cầu muốn có người riêng để chăm sóc cho người thân của mình. Điều này không chỉ giúp bệnh nhân COVID-19 có được sự chăm sóc tốt mà còn có thể mau khỏe mạnh vì có được “người thân đặc biệt” này chia sẻ, động viên”, bác sĩ Khanh nhấn mạnh.

Để xử lý người bệnh hậu COVID-19, bác sĩ Khanh cho biết ngoài mở chuyên khoa phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, bệnh viện đang tập trung mở một số chuyên khoa để đáp ứng nhu cầu trên như khoa tâm thần, tim mạch, tiêu hóa… Theo bác sĩ Khanh, các chứng bệnh của hậu COVID-19 kéo dài vài tuần đến vài tháng mới hết. Khi có được lực lượng người nuôi bệnh chuyên nghiệp trên góp phần làm giảm gánh nặng do di chứng để lại. 

“Chúng tôi ráng làm hết sức mình, làm tất cả mọi thứ trong khả năng và theo quy định ngành y tế, để bệnh nhân tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh và bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện dã chiến có được cơ hội hồi phục tốt nhất, sớm trở trở về vòng tay yêu thương của gia đình”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Wecare 247 cho biết, hiện đội ngũ chăm sóc bệnh nhân chuyên nghiệp của đơn vị có khoảng 1.200 người, trong đó có khoảng 70% đủ điều kiện để nuôi bệnh nhân COVID-19, đó là những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và đã từng nhiễm COVID-19.

“Lực lượng này có kinh nghiệm nuôi bệnh và được chúng tôi đào tạo qua một khóa huấn luyện người nuôi bệnh, được bệnh viện cấp chứng nhận. Họ cũng được ký hợp đồng làm việc với đơn vị, được mua bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp để nếu người nuôi bệnh có gây ra những sự cố, hay làm ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân thì được bảo hiểm chi trả”, ông Tâm chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân COVID-19 có thêm 'người nhà đặc biệt' chăm sóc