Sở Y tế tỉnh An Giang đề nghị các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, báo cáo về nhóm trẻ này để lên kế hoạch tiêm.

Đã có tỉnh lên kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 11 tuổi

Tô Văn | 05/01/2022, 15:31

Sở Y tế tỉnh An Giang đề nghị các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, báo cáo về nhóm trẻ này để lên kế hoạch tiêm.

Chiều 5.1.2022, ông Phan Văn Điền Phương - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang đã ký công văn số 17/SYT-NVY về việc đăng ký nhóm trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Theo đó, để xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm trẻ từ 5 - 11 tuổi trên địa bàn tỉnh An Giang trong thời gian tới, Sở Y tế đề nghị các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng trẻ em cần tiêm. Báo cáo của các đơn vị gửi về Sở Y tế trước 13 giờ ngày 6.1 để tổng hợp gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và báo cáo UBND tỉnh.

Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các đơn vị khẩn trương chỉ đạo bộ phận liên quan nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định. Sau 13 giờ ngày 6.1, Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế) chưa nhận được văn bản đăng ký xem như địa phương không có nhu cầu để triển khai tiêm cho nhóm trẻ nói  trên.

Về vắc xin cho trẻ nhỏ, thông tin tại tọa đàm "Nhìn lại 2021 - Những chuyển hướng chiến lược" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức" chiều qua 4.1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay: "Bộ Y tế cũng xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi, báo cáo Chính phủ. Khi được Chính phủ cho phép, Bộ Y tế sẽ làm việc với nhà cung ứng để làm sao chúng ta có đủ vắc xin sớm nhất tiêm cho trẻ em".

Tuy nhiên, để thực hiện tiêm cho các đối tượng trẻ 5 -11 tuổi nêu trên, lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng cần có sự phối hợp của người dân, đặc biệt là các phụ huynh sẵn sàng đưa trẻ em đi tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Việt Nam đang tiếp cận vắc xin cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi, với khoảng 11,5 triệu trẻ. Dự kiến, vắc xin tiêm cho trẻ lứa tuổi này là vắc xin tiêm 2 mũi cho liều cơ bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có tỉnh lên kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 11 tuổi