Trong số 11 bệnh nhân mắc COVID-19 nhiễm biến thể Omicron tại TP.HCM đã có 6 bệnh nhân khỏe mạnh được xuất viện, 5 bệnh nhân còn lại đều rất nhẹ, không có triệu chứng.

TP.HCM: 6 bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đã xuất viện

Hồ Quang | 07/01/2022, 20:05

Trong số 11 bệnh nhân mắc COVID-19 nhiễm biến thể Omicron tại TP.HCM đã có 6 bệnh nhân khỏe mạnh được xuất viện, 5 bệnh nhân còn lại đều rất nhẹ, không có triệu chứng.

Chiều 7.1.2022, chia sẻ với báo chí, ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện TP có 11 ca mắc COVID-19 nhiễm Omicron đều là người nhập cảnh.

Đến thời điểm này, trong số 11 ca nhiễm biến thể Omicron trên đã có 6 ca xuất viện, còn 5 ca mới đang điều trị tại Bệnh viện thu dung số 12 (TP. Thủ Đức). “Hiện các bệnh nhân này đều rất nhẹ, không có triệu chứng”, bà Mai cho hay.

tphcm-6-benh-nhan-nhiem-bien-the-omicron-da-xuat-vien-hinh-anh(1).png
Các bệnh nhân nhiễm bến thể Omicron tại TP.HCM đều nhẹ, không có triệu chứng -Ảnh: PV

Cũng theo bà Mai, hiện TP vẫn đang cố gắng kiểm soát và kiểm soát tốt trường hợp nhiễm biến thể Omicron. Đến thời điểm này chỉ phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron nhập cảnh, chưa phát hiện trong cộng đồng. Những người đi cùng với những bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đã được truy vết, xét nghiệm, nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện ca nào dương tính.

Để ứng phó với biến thể Omicron, ngoài các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP và Sở Y tế đã có hướng dẫn chuyên môn ứng phó với biến thể mới Omicron cho các quận huyện và TP.Thủ Đức. Đây là hướng dẫn rất kỹ, từ khi phát hiện, cách ly đến thu dung, điều trị.

Riêng đối với lĩnh vực trường học đã có bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19. Bộ tiêu chí này đang được áp dụng rất nghiêm ngặt tại các trường học để các học sinh đến trường an toàn. Đồng thời, TP cũng có quy trình xử lý F0, F1 tại trường học.

Liên quan đến việc tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân TP.HCM liệu có hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 như kế hoạch TP đưa ra hay không, ông Nguyễn Hồng Tâm – Phó giám đốc điều hành Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, nếu duy trì tốc độ tiêm như những ngày qua, TP sẽ hoàn thành tiêm mũi 3 trước Tết.

Theo ông Tâm đến thời điểm này, TP đã tiêm được hơn 2 triệu mũi nhắc lại ( tức mũi 3) và 369.110 mũi bổ sung. Trong đó mũi bổ sung là dành cho những người mắc các bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ 2 mũi, nhưng lượng kháng thể không được như người bình thường. Như vậy, còn khoảng 4 triệu mũi tiêm nhắc lại. Từ đây đến trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 còn khoảng 20 ngày nữa. Mỗi ngày TP sẽ tiêm khoảng  200.000 mũi là đáp ứng tiến độ sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 3 trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

“Trong những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày TP tiêm gần 300.000 mũi. Nếu duy trì tốc độ này chúng ta sẽ hoàn thành tiêm mũi 3 trước Tết”, ông Tâm nhấn mạnh.

Đề cập đến việc hỗ trợ nhân viên y tế đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sau 1 năm vất vả chống dịch, bà  Mai cho biết, Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ngành có liên quan đề xuất UBND TP hỗ trợ cho các cán bộ, nhân viên y tế đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với mức 1,5 triệu đồng/người.

Hiện UBND TP cùng các sở, ngành có liên quan đang họp bàn để quyết định đối với đề xuất này. “Nếu được đây là tin vui cho nhân viên y tế của chúng tôi” bà Mai nói.

Ngoài ra, UBND TP cũng quan tâm đến chế độ chính sách của anh em nhân viên y tế. Sở Y tế đang thực hiện giám sát lại việc chi hỗ trợ phòng chống dịch cũng như phụ cấp, nếu nơi nào chậm thực hiện sẽ nhắc nhở để xử lý nhanh nhằm hỗ trợ kịp thời cho nhân viên y tế.

 

 

Bài liên quan
TP.HCM: Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp lễ 30.4
Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 6 bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đã xuất viện