Nhận thấy thai nhi nguy kịch, các y bác sĩ Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp tiến hành phẫu thuật, cứu sống trẻ và thai phụ bằng phương pháp gây tê tủy sống.

Gây tê tủy sống, cứu con của thai phụ mắc COVID-19

Tô Văn | 22/08/2021, 20:02

Nhận thấy thai nhi nguy kịch, các y bác sĩ Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp tiến hành phẫu thuật, cứu sống trẻ và thai phụ bằng phương pháp gây tê tủy sống.

Tối 22.8, Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp cho biết đã phẫu thuật cứu sống đứa con 39 tuần tuổi của thai phụ tên L. (29 tuổi, ngụ ấp An Thuận, xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò) mắc COVID-19 bằng phương pháp gây tê tủy sống.

2-qy-dt.jpg
Ê kíp bác sĩ trong trang phục bảo hộ tiến hành cứu sống đứa con 39 tuần tuổi của thai phụ L. - Ảnh: N.T

Trước đó, thai phụ L. trở về từ tỉnh Bình Dương và được cách ly tập trung tại H.Lấp Vò. Qua xét nghiệm, phát hiện thai phụ L. dương tính với COVID-19 nên chuyển đến Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp điều trị từ ngày 19.8. Tại đây, thai phụ được chẩn đoán mang thai lần 2, thai nhi tuần thứ 39, vết mổ cũ.

Qua thăm khám và chăm sóc sức khỏe hằng ngày với thai phụ L. thì sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, trong sáng 22.8, khi các y bác sĩ đến kiểm tra thì thai phụ L. có dấu hiệu mệt nhẹ, đo tim thai mờ, có lúc không nghe được nên chẩn đoán bị suy thai. Nếu không được phẫu thuật gấp sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Sau khi đưa ra các đánh giá, các y bác sĩ của Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp đã quyết định gây tê tủy sống và phẫu thuật bắt con cho thai phụ vào lúc 11 giờ 5 cùng ngày (22.8).

Kết quả sau khi mổ, một bé trai nặng 2,4 kg chào đời khỏe mạnh. Hiện, sức khỏe hai mẹ con đều đã ổn định, qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc chu đáo.

Theo tìm hiểu của Phóng viên Một Thế Giới, từ ngày 10.7, Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp được UBND tỉnh Đồng Tháp chuyển đổi thành bệnh viện thu dung, điều trị bệnh COVID-19, trong đó có điều trị cho thai phụ, phẫu thuật mổ đẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gây tê tủy sống, cứu con của thai phụ mắc COVID-19