Sau ca mắc cúm A/H1N1 tử vong, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp nữa tử vong, nâng số ca mắc cúm A/H1N1 tử vong tại đây lên 2 trường hợp. Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng TP.HCM đã phát hiện đến ca 3 trường hợp mắc cúm A/H1N1 tử vong.

Bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 lại tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Hồ Quang | 27/06/2018, 06:51

Sau ca mắc cúm A/H1N1 tử vong, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp nữa tử vong, nâng số ca mắc cúm A/H1N1 tử vong tại đây lên 2 trường hợp. Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng TP.HCM đã phát hiện đến ca 3 trường hợp mắc cúm A/H1N1 tử vong.

Chiều 26.6, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay có thêm 1 bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 tử vong. Bệnh nhân này là N.T.V. (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) mắc cúm A/H1N1 được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng do tình trạng bệnh quá nặng không thể qua khỏi, người nhà xin về và đã tử vong.

TS-BS Lê Quốc Hùng - Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biếtbệnh nhân V. được chuyển đến bệnh viện hôm 22.6 trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi và phải thở máy.

Theo người nhà của bệnh nhân thì trước đóông V. bịho, sốt, chữa trị tại nhà nhưng không hết.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR ( xét nghiệm xác định chủng loại cúm) thì phát hiện bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

Theo bác sĩ Hùng,từ ngày 11.6 đến nay bệnh viện liên tục tiếp nhận, điều trị 24 ca có những triệu chứng của cúm A/H1N1 nhưho, sốt, sổ mũi, hắt hơi...

Qua đó, các bác sĩ đã xác định được 17 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Tuy nhiên sau một thời gian điều trị đến nay đã có 2 bệnh nhân từ vong. Trước đó là 1 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong có mắc bệnh nền suy thận mạn giai đoạn cuối.

“Đến thời điểm này còn 7 bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện, trong đó có 3 ca rất nặng phải thở máy. Đặc biệt có 1 ca mới chuyển từ Ninh Thuận vào đã được xác định nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân này còn mắc lupus ban đỏ, viêm phổi nặng. Các trường hợpnặng trên tiên lượng khá dè dặt”, bác sĩ Hùng cho biết.

Trước tình hình cúm A/H1N1 liên tục có những trường hợp tử vong, Trung tâm Ytế dự phòng TP.HCM khuyến cáo những trường hợp mắc cúm A/H1N1 để tránh nguy cơ bệnh diễn biến nặng cần nghỉ ở nhà, không đi họcđi làm trong vòng 7 ngày sau khởi phát, vì đây là khoảng thời gian vi rút cúm đào thải ra môi trường; không đến những nơi tập trung đông người, trừ trường hợp bất khả kháng thì phải mang khẩu trang che kín miệng và mũi, cần thay khẩu trang ngay khi bị ướt; rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi, sau đó rửa tay bằng nước và xà phòng; tốt nhất nên sử dụng khăn giấy, sau đó bỏ ngay khăn giấy vào thùng rác; sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc kháng vi rút...

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 lại tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy