Trong ca mổ một người đàn ông Ấn Độ 35 tuổi than phiền bị ngộ độc thức ăn, các bác sĩ choáng váng khi phát hiện 263 đồng xu, 100 cây đinh sắt và hàng chục lưỡi dao lam trong bụng của Maksud Khan.

Bệnh nhân ‘ngộ độc thức ăn’ vì trong bụng toàn đinh và đồng xu

Trần Trí | 28/11/2017, 20:45

Trong ca mổ một người đàn ông Ấn Độ 35 tuổi than phiền bị ngộ độc thức ăn, các bác sĩ choáng váng khi phát hiện 263 đồng xu, 100 cây đinh sắt và hàng chục lưỡi dao lam trong bụng của Maksud Khan.

Khan người bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) được nhập viện ngày 18.11, than đau bụng dưới và nhóm bác sĩ thực hiện thủ thuật soi trong bằng tia X để tìm nguyên nhân gây đau. Và họ bị sốc khi nhìn thấy hàng trăm đồng xu, 1,5 kí đinh và bù lon, hàng chục lưỡi dao lam, cạnh thủy tinh, đá, cùng một xợi xích chó đã hoen gỉ trong bụng anh.

Các bác sĩ lập tức giải phẫu, lấy ra tổng cộng 7kg vật thể lạ. Họ bị bất ngờvì những đồng xu và đinh ban đầu không gây đau. Ca mổ phải tiến hành nhanh, vì vài cây đinh bắt đầu đâm thủng thành ruột làm mất hemoglobin, một protein giàu sắt trong các tế bào hồng cầu.

Bác sĩPriyank Sharma cho rằng Khan có những triệu chứng tâm thần, và anh không cho bạn bè và gia đình biết thói quen ăn quá kỳ quái của anh.

Bác sĩ APS Geharwar, Trưởng khoa mổ của bệnh viện, nói với báo Times Of India: “Thường thì người ta bắt đầu ăn những vật bất thường khi có những vấn đề về tâm lý. Bệnh nhân đã ăn kim loại suốt 1 tháng mà không cho ai biết. Thường thì không có vấn đề gì, cho đến khi những vật này bắt đầu cản chặn ruột.Trong trường hợp Khan, sự cản chặn này đã bắt đầu. Chưa thể nói anh ấy đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, nhưng anh ấy đang ổn định”.

Theo các bác sĩ, Khan được cho là từng là một tài xế xe 3 bánh, và có thói quen nuốt những đồng xu mà hành khách đưa anh. Khan đã than đau bụng từ 3 tháng trước.

Người thân cho biết Khan bị suy nhược thần kinh, nên đã có thể nuốt những kim loại. Một người bà con nói: “Khi anh ấy cảm thấy cần nuốt một đồng xu, anh ấy nuốt nó với nước”.

Đây không phải lần đầu tiên các bác sĩ giải phẫu Ấn Độ phải xử lý một ca mổ lạ. Năm 2015, đã có một ca tương tự ở bang Punjab. Các bác sĩ đã lấy ra 150 cây đinh, 40 đồng xu, nhiều bù-lon và pin từ dạ dày của một nông dân 34 tuổi tên là Rajpal Singh. Anh cóthói quen lạ này sau khibị suy nhược thần kinh.

Bích Ngọc (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân ‘ngộ độc thức ăn’ vì trong bụng toàn đinh và đồng xu