Sau khi tham khảo ý kiến 2 chiều trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thống nhất việc cho học sinh toàn tỉnh tạm thời nghỉ học từ ngày 4.2.

Vừa đi học 1 hôm, học sinh Thừa Thiên-Huế đã nhận thông báo nghỉ hết tuần

Quế Sơn | 03/02/2020, 14:37

Sau khi tham khảo ý kiến 2 chiều trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thống nhất việc cho học sinh toàn tỉnh tạm thời nghỉ học từ ngày 4.2.

Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng dịch bệnh do coronavirus tại tỉnh Thừa Thiên-Huế diễn ra sáng nay 3.2với sự tham dự của đầy đủ đại diện các sở ban ngành, dưới sự chủ trì của ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh. Trong cuộc họp có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề có nên cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học nhằm phòng chống dịch bệnh.

Trong cuộc họp nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm không nhất thiết phải cho học sinh nghỉ học để phòng dịch vì cơ bản các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã được chỉ đạo vệ sinh, khử trùng sạch sẽ. Nếu cho học sinh ở nhà sẽ khó quản lý và ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu kiến thức của học sinh. Hơn nữa, đa số học sinh các trường đều đã được tuyên truyền về dịch bệnh do coronavirus gây ra.

Học sinh Thừa Thiên-Huế chủ động đeo khẩu trang khi đến lớp - Ảnh: GD

Hơn nữa, hiện tại tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn chưa phát hiện ca nhiễm bệnh hay nghi nhiễm bệnh liên quan đến coronavirus.

Theo ý kiến của ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh thì việc chưa có ca nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh nào là một dấu hiệu đáng mừng đối với địa phương du lịch như Huế, đó là một động lực cho các ngành, các cấp trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, không phải vì thế mà có thể chủ quan bởi nếu dịch bệnh lan đến Huế sẽ rất nguy hiểm. “Cần tránh việc tập trung đông người, rất nhiều tỉnh thành khác đã cho học sinh tạm nghỉ học và Huế cũng không thể chủ quan trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, hơn nữa các trường học cần được phun thuốc khử trùng liên tục để đảm bảo vệ sinh khi học sinh quay trở lại lớp học”.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tục theo sát tình hình dịch bệnh - Ảnh: QS

Sau khi lấy ý kiến các thành viên Ban Chỉ đạo phòng dịch coronavirus, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã quyết định cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học bắt đầu từ ngày 4.2 đến ngày 9.2, sau đó tùy tình hình dịch bệnh màcó kế hoạch tiếp theo. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục -Đào tạo có phương án học bù để đảm bảo khung chương trình của năm học.

Tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọkhẳng định chắc chắn đến thời điểm hiện tại, địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế chưa có bất kỳ trường hợp nhiễm hay nghi nhiễm coronavirus nào. Đồng thời mọi phương án đã được tỉnh triển khai, sẵn sàng ứng phó nếu dịch lan tới Huế.

Sáng nay ở các trường mầm non, tỷ lệ học sinh được đưa đến trường chỉ chiểm tỷ lệ 50%; các trường tiểu học vắng từ 100 đến 150 em, tại các THCS và THPT, rất nhiều em đeo khẩu trang trong giờ học

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa đi học 1 hôm, học sinh Thừa Thiên-Huế đã nhận thông báo nghỉ hết tuần