Bộ Y tế vừa chính thức xác nhận thêm một trường hợp nhiễm coronavirus tại Việt Nam, đó là một nữ công nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc về từ vùng dịch bệnh Vũ Hán (Trung Quốc) vào Việt Nam ngày 17.1.2020. Đây là ca nhiễm coronavirus thứ 8 tại Việt Nam được công bố.

Ca nhiễm coronavirus thứ 8 tại Việt Nam là một nữ công nhân về từ Vũ Hán

Hồ Quang | 03/02/2020, 09:21

Bộ Y tế vừa chính thức xác nhận thêm một trường hợp nhiễm coronavirus tại Việt Nam, đó là một nữ công nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc về từ vùng dịch bệnh Vũ Hán (Trung Quốc) vào Việt Nam ngày 17.1.2020. Đây là ca nhiễm coronavirus thứ 8 tại Việt Nam được công bố.

Sáng nay (3.2) Bộ Y tế cho biết đã xác định thêm một trường hợp nhiễm coronavirus tại Việt Nam. Nữ bệnh nhân này là chị V. H. L.( 29 tuổi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là ca nhiễm coronavirus thứ 8 tại Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 31.1.2020, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống ổ dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch. Qua việc kiểm tra, rà soát các hoạt động phòng chống dịch, đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện chị L. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 3 người đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Nhận thấy, đây là trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh nên có nguy cơ cao. Với sự cảnh giác cần thiết, đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định tác nhân và chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại cơ sở y tế cùng ngày 31.1.2020. Sau đó, kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho thấy nữ bệnh nhân này đã bị dương tính với coronavirus.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, chị V. H. L.cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17.1.2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Ngày 17.1.2020 chị L. về đến sân bay Nội Bài ( Hà Nội) sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty. Sau khi về công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Theo Bộ Y tế tính đến 7 giờ 30 hôm nay (3.2), thế giới đã ghi nhận 17.387 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus (nCoV) gây ra, trong đó có 362 trường hợp tử vong. Riêng Trung Quốc - nơi “rốn dịch” nCoV đã có đến 17.205 trường hợp mắc bệnh và 361người tử vong.

Ngoài Trung Quốc, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus (nCoV) đã lây lan đến 26 quốc gia và vùng lãnh thổ với 182 người mắc bệnh (1 trường hợp tử vong ở Philipine), trong đó nhiều nhất Nhật Bản (20 trường hợp), kế đến là Thái Lan (19 trường hợp), Singapore (18 trường hợp), Hàn Quốc (15 trường hợp), Hồng Kông (14 trường hợp), Úc (12 trường hợp), Đài Loan (10 trường hợp)...

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nhiễm coronavirus thứ 8 tại Việt Nam là một nữ công nhân về từ Vũ Hán