Ngày 12.9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An cho biết, thông tin về sợi chỉ phẫu thuật tự tiêu, nhưng bất ngờ lòi ra mũi bệnh nhân sau 6 năm, là chưa chính xác.

Bệnh viện lên tiếng vụ sợi chỉ phẫu thuật lòi ra… mũi bệnh nhân sau 6 năm

Văn Vĩnh | 12/09/2017, 09:11

Ngày 12.9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An cho biết, thông tin về sợi chỉ phẫu thuật tự tiêu, nhưng bất ngờ lòi ra mũi bệnh nhân sau 6 năm, là chưa chính xác.

Trước đó, vào ngày 8.9, trên mạng xã hội lan truyền 1 thông tin được cho là vụ việc hy hữu. Thông tin cho biết,chiều 6.9, trong lúc ông L.V.M. (72 tuổi, quê huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) đang cúi người rửa mặt thì bất ngờ 1 sợichỉ phẫu thuật màu đen lòi ra từ mũi.

Theo lời kể của ông M., sau khi sợi chỉ màu đen lòi ra từ mũi, ông thấy kỳ lạ nên cố kéo sợi chỉ ra, càng kéo thì càng dài thêm. “Tới lúc tôi giật mạnh thì đau buốt vùng gò má và máu tuôn ra nên con cháu đã nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu”, ông kể. Hiện ông M. đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An.

Theo thông tin từ ông M., năm 2011 ông bị tai nạn giao thông chấn thương nặng vùng mặt phải phẫu thuật do gãy xương gò má phải. 1 bác sĩ cho biết, có khả năngsợi chỉ phẫu thuậtnói trên còn sót trong quá trình điều trị cho ông M. 6 năm trước.

Tuy nhiên cũng theo vị bác sĩ nói trên, đa số các trường hợp phẫu thuật xương gò má đều sử dụng chỉ tự tiêu nên vụ việc này cũng khá lạ và hy hữu. Bởi thông thường chỉ tự tiêu sẽ phân hủysau 6 tháng.

Nhưng bác sĩ Võ Công Luận, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, cho rằng đây là sự việc bình thường khi cơ thể con người tự đào thải vật lạ, không có gì gọi là hy hữu như thông tin trên mạng xã hội.

Theo giải thích của bác sĩ Luận, khi bệnh nhân bị tai nạn giao thông (hay bị những chấn thương khác) ở vùng mặt dẫn đến gãy xương gò má, thì các bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình thường sử dụng chỉ thép để cố định xương, chứ hầu như không sử dụng chỉ tự tiêu!

Việc sử dụng chỉ thép để cố định xương vùng gò má mà không sử dụng nẹp inox như những chấn thương xương ở các nơi khác của cơ thể còn liên quan đến vấn đề thẩm mỹ.

Theo chuyên môn, nẹp inox hay chỉ thép sau khi được đưa vào cơ thể để cố định xương thì phải có thời gian nhất định để được phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên trên thực tế đã có nhiều bệnh nhân chủ quan, sau khi chấn thương ổn định đã không đến bệnh viện để phẫu thuật lấy chỉ thép hoặc nẹp inox ra khỏi cơ thể. Việc này dẫn đến hiện tượng sau 1 thời gian thì cơ thể sẽ xảy ra quá trình tự đào thải dị vật.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện lên tiếng vụ sợi chỉ phẫu thuật lòi ra… mũi bệnh nhân sau 6 năm