Chiều 18.3, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đã chính thức tiếp nhận khu khám sàng lọc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 có trị giá 2,2 tỉ đồng từ Tập đoàn thủy sản Minh Phú. Đây là khu khám sàng lọc COVID-19 dành cho bệnh nhân ngoại trú.

Bệnh viện Nhân dân 115 có thêm khu khám sàng lọc COVID-19 trị giá hơn 2 tỉ đồng

Hồ Quang | 18/03/2021, 20:17

Chiều 18.3, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đã chính thức tiếp nhận khu khám sàng lọc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 có trị giá 2,2 tỉ đồng từ Tập đoàn thủy sản Minh Phú. Đây là khu khám sàng lọc COVID-19 dành cho bệnh nhân ngoại trú.

Theo Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và điều trị bệnh nhân COVID-19 theo sự phân công của Sở Y tế TP.HCM, trong 1 năm qua, bệnh viện đã tăng cường rất nhiều trang thiết bị y tế như: phòng cách ly áp lực âm, phòng hồi sức nâng cao, phòng xét nghiệm COVID-19, máy lọc máu, máy thở, máy monitor…

benh-vien-nhan-dan-115-co-them-khu-sang-loc-covid-19-tri-gia-hon-2-ty-dong-hinh-anh-1(1).png
Khu khám sàng lọc COVID-19 dành cho bệnh nhân ngoại trú đã được Tập đàn thủy sản Minh Phú bàn giao cho Bệnh viện Nhân dân 115 vào chiều nay ( 18.3) - Ảnh: PV

Riêng khu khám sàng lọc COVID-19, hiện bệnh viện đã có khu khám sàng lọc dành cho bệnh nhân cấp cứu. Như vậy với việc có thêm khu khám sàng lọc COVID-19 dành cho bệnh nhân ngoại trú, bệnh viện đã có 2 khu khám sàng lọc COVID-19 .

Trong đó, khu khám sàng lọc COVID-19 dành cho bệnh nhân ngoại trú trị giá 2,2 tỉ đồng này có tổng diện tích sử dụng 310m2,bao gồm khu vực khai báo y tế, khu vực ngồi chờ bệnh nhân, 4 bàn khám sàng lọc, phòng cách ly tạm…

benh-vien-nhan-dan-115-co-them-khu-sang-loc-covid-19-tri-gia-hon-2-ty-dong-hinh-anh-3.png
Khu vực bệnh nhân ngồi chờ tại khu khám sàng lọc COVID-19 dành cho bệnh nhân ngoại trú - Ảnh: PV 

BS.CK2 Trần Văn Sóng - Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết khi đưa khu khám sàng lọc COVID-19 dành cho bệnh nhân ngoại trú này vào hoạt động sẽ hạn chế được việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện. “Việc có được cơ sở vật chất mới, khang trang, rộng rãi, giúp cho bệnh viện hoàn thiện hệ thống khai báo y tế, khám sàng lọc, đảm bảo an toàn hơn cho công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng như tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám chữa bệnh tại đây”, ông Sóng nói.

Theo bác sĩ Sóng hiện nay bệnh viện đang tiến hành xây dựng khu sàng lọc trung tâm dành cho các đối tượng còn lại cũng như phục vụ công tác khám chữa bệnh. Tất cả các khu vực khai báo y tế, khám sàng lọc đều tách biệt với toàn nhà của bệnh viện nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

benh-vien-nhan-dan-115-co-them-khu-sang-loc-covid-19-tri-gia-hon-2-ty-dong-hinh-anh-2.png
Khu khám sàng lọc COVID-19 này có đến 4 bàn khám sàng lọc - Ảnh: PV

TS.BS Phan Văn Báu – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 nhấn mạnh, khu khám sàng lọc COVID-19 dành cho bệnh nhân ngoại trú này không chỉ phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 mà còn để phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Hiện nay đã có vắc xin phòng COVID-19, thế nhưng tình hình dịch COVID-19 chưa biết khi nào chấm dứt. Do đó, công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn phải luôn luôn sẵn sàng. Bệnh viện cần phải đầu tư nhiều trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống và điều trị bệnh COVID-19 cũng như những bệnh nhân khác nói chung, nhất là máy lọc máu, máy thở, máy monitor…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Nhân dân 115 có thêm khu khám sàng lọc COVID-19 trị giá hơn 2 tỉ đồng