Chiều 19.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã nhận được phản ánh của người dân về việc Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo có hành vi lừa đảo, hoạt động không có giấy phép.

Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo bị tố 'lừa đảo'

Hồ Quang | 19/09/2022, 20:42

Chiều 19.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã nhận được phản ánh của người dân về việc Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo có hành vi lừa đảo, hoạt động không có giấy phép.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, qua đường dây nóng, đơn vị này đã nhận được phản ánh của người dân với nội dung tố cáo Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (số 576 - 578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) lừa đảo, không có giấy phép hoạt động.

benh-vien-tham-my-gang-whoo-bi-to-lua0-dao-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (số 576 – 578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: PV

Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo tại địa chỉ trên cho thấy, đây là bệnh viện chuyên khoa được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 290/BYT-GPHĐ ngày 30.11.2020 do bác sĩ Lê Sơn Lâm chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, thời gian làm việc hằng ngày 24/24 giờ.

Đối với Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo, Thanh tra Sở Y tế cho biết đã kiểm tra đơn vị và sẽ tiếp tục đưa vào kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động của bệnh viện; đồng thời sẽ xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 16.10.2021, một phụ nữ hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu. Nạn nhân là bà N.T.N.T. (50 tuổi; ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) đến khám tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo vào ngày 16.10 vì lý do béo bụng và hông. Bệnh viện chẩn đoán bà T. thừa mỡ bụng và hông (BMI 31.25, nặng 80kg). Sau khi có kết quả xét nghiệm cận lâm sàng trong giới hạn bình thường, người bệnh được chỉ định phẫu thuật hút mỡ bụng.

Sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, sáng 17.10, người bệnh khó thở, mạch 120 lần/phút, nhịp thở 26 lần/phút, SpO2 95%, được chẩn đoán khó thở chưa rõ nguyên nhân, hậu phẫu hút mỡ bụng ngày thứ 2, theo dõi thuyên tắc mỡ. Bệnh viện xử trí thở oxy mũi, thở oxy mask có túi dự trữ 10 lít/phút, dịch truyền, tuy nhiên tình trạng người bệnh không cải thiện nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, người bệnh được cho thở máy, thuốc vận mạch, lọc máu ngoài thận... nhưng tình trạng diễn tiến ngày càng nặng, không đáp ứng điều trị nên người bệnh đã tử vong lúc 21 giờ ngày 18.10.

Ngày 22.10.2021, Sở Y tế TP.HCM đã ra yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo tạm ngưng hoạt động để chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về cái chết của người phụ nữ hút mỡ bụng tại đây.

Đến ngày 12.11.2021, Sở Y tế TP.HCM công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn về nguyên nhân bà T. tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau phẫu thuật hút mỡ bụng ở Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo là do sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan diễn tiến tối cấp do viêm cân mạc hoại tử thành bụng sau phẫu thuật hút mỡ bụng. Diễn biến bệnh của bà T. cơ địa béo phì, tăng huyết áp, không thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong do thiếu kết quả giải phẫu tử thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo bị tố 'lừa đảo'