Bệnh viện Việt Đức bác bỏ thông tin có một bác sĩ bị lây nhiễm khi khám chữa bệnh COVID-19.

Bệnh viện Việt Đức bác bỏ thông tin có ca lây nhiễm COVID-19

Dạ Thảo | 06/05/2021, 14:00

Bệnh viện Việt Đức bác bỏ thông tin có một bác sĩ bị lây nhiễm khi khám chữa bệnh COVID-19.

Trao đổi với phóng viên ngay trong trưa 6.5, bác sĩ Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết thông tin có ca bệnh bị lây nhiễm ở đây là không chính xác.

Theo ông Giang, trước đó, một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) được xác định mắc COVID-19 do có liên quan tới ổ dịch quán bar Sunny. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã nhanh chóng rà soát vì có thông tin một bác sĩ viện này về Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên để thực hiện kỹ thuật liên quan tới cột sống.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, 100% các bác sĩ thuộc lĩnh vực trên tại bệnh viện đều không xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên thời điểm đó. Thông tin thêm về trường hợp ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ông Giang cũng cho biết, trước đó bệnh viện có tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị chấn thương nặng chuyển sang. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân đã tử vong.

“Chúng tôi đã cách ly nhóm bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân trên. Nhưng tỷ lệ lây nhiễm (nếu có) thì cũng rất thấp vì lúc chuyển sang bệnh nhân đã được đặt nội khí quản và máy thở rồi. Chúng tôi đã cho xét nghiệm tất cả nhóm các bác sĩ cấp cứu ngày hôm đó, tất cả đều âm tính. Bệnh viện cũng liên hệ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương, nơi bệnh nhân này sinh sống và được biết, kết quả xét nghiệm của người nhà bệnh nhân cũng âm tính”, ông Giang cho hay.

Hiện nay, Bệnh viện Việt Đức khẳng định vẫn thực hiện khám chữa bệnh như bình thường, đồng thời, tăng cường giám sát, triển khai khai báo y tế, khử khuẩn, đo thân nhiệt... nhằm phát hiện, ngăn chặn sớm nhất nguy cơ COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Việt Đức bác bỏ thông tin có ca lây nhiễm COVID-19