Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mới đây đã tặng thẻ cho BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Điện Biên Phủ.

BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT cho học sinh khó khăn

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 05/12/2020, 11:07

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mới đây đã tặng thẻ cho BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Điện Biên Phủ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mới đây đã cùng đoàn công tác của BHXH Việt Nam đã tới thăm, tặng thẻ cho BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Hoàng Văn Nô, bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, TP.Điện Biên Phủ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra, tinh thần tương thân, tương ái của người dân càng được nhân lên. Măc dù trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng những ngày qua, các cấp chính quyền đã cùng đồng hành, giúp đỡ người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, khó khăn, với phương châm "lá lành đùm lá rách, để không ai bị bỏ lại phía sau".

img_5213_20201204030407pm(1).jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ân cần thăm hỏi, trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh khó khăn.

Được biết, bản Tà Lèng, xã Thanh Minh là một trong những bản có tỷ lệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn cao trên địa bàn, do đó BHXH Việt Nam đã thành lập Đoàn công tác tới tận nơi thăm hỏi, chia sẻ, với mong muốn lan tỏa được tình cảm cũng như những chính sách an sinh xã hội đến với các em học sinh, mong rằng món quà tuy nhỏ bé nhưng sẽ có ý nghĩa đặc biệt đồng hành cùng các em trong một chặng đường dài phía trước.

img_5205_20201204030407pm.jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu lại buổi lễ trao tặng thẻ BHYT.

Ông Nguyễn Đức Thành - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới BHXH Việt Nam.

Ông Thành cũng hy vọng, món quà chứa đựng nghĩa tình của ngành BHXH Việt Nam sẽ chia sẻ phần nào những khó khăn của các em học sinh, giúp cho học sinh được đảm bảo sức khỏe đến trường và có thêm động lực để hiện thực hóa những ước mơ của mình trong tương lai.

"Những tấm thẻ BHYT tuy nhỏ bé nhưng mang lại tình cảm ấm áp, những tấm thẻ các em đang cầm trên tay có thể có giá trị đến hàng trăm triệu đồng nếu không may nó phải mang sứ mệnh điều trị những căn bệnh nặng.

BHYT là chính sách ưu việt của nhà nước, nhà trường sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT trong tương lai, theo đúng lộ trình của tình, thành phố đã đề ra. Mong rằng sẽ có nhiều trường học, nhiều em học sinh nhận được sự quan tâm của BHXH Việt Nam trong tương lai", Hiệu trưởng Nguyễn Đức Thành nhấn mạnh.

Bài liên quan
BHXH Việt Nam tặng 2.500 thẻ BHYT cho người dân vùng bão lũ
Đối tượng được tặng thẻ BHYT là những người thuộc diện tham gia BHYT hộ gia đình (nhưng chưa tham gia) tại 10 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão, lũ...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT cho học sinh khó khăn