Khi biết tin người yêu mới 15 tuổi mang thai, Hiếu nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương. Sau gần 3 năm trốn chạy, Hiếu bị bắt và bị khởi tố.

Bị bắt sau ba năm vì ‘làm trẻ con có thai’

Một Thế Giới | 22/01/2016, 23:36

Khi biết tin người yêu mới 15 tuổi mang thai, Hiếu nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương. Sau gần 3 năm trốn chạy, Hiếu bị bắt và bị khởi tố.

Ngày 22.1 cơ quan CSĐT công an quận 1, TP.HCM hoàn thành hồ sơ,  quyết định khởi tố vụ án ‘giao cấu với trẻ em’ đối với Nguyễn Văn Hiếu (SN 1993, ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu). Đối tượng này đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Vào tháng 2.2013, sau một thời gian làm quen, Hiếu đưa cháu L.H.V (SN 1998, ngụ quận 10) đi chơi. Đến tối thì Hiếu dẫn V vào một khách sạn tại quận 1. Tại đây Hiếu đã  thực hiện hành vi giao cấu với V khi cháu bé mới 15 tuổi . Khi biết V mang thai, Hiếu bỏ đi khỏi nơi ở và không ai biết tung tích ở đâu.

Sau gần 3 năm trốn chạy, Hiếu đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Tại cơ quan điều tra Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó vào tháng 8.2013, bà H.T.P (SN 1969, ngụ cư xá Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10)  thấy V có nhiều dấu hiệu mang thai nên đã tra hỏi. Sau một hồi im lặng, V đã kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình biết. Gia đình cháu V sau đó đã báo cho cơ quan chức năng biết sự việc. Về phần cái thai, V và gia đình đã quyết định giữ lại và sinh đứa bé ra đời.

Sau khi tạm giữ Hiếu, cơ quan điều tra đã cho giám định ADN. Kết quả giám định kết luận Hiếu chính là cha đứa bé. 

Quy định tại Điều 115 của Bộ luật Hình sự về tội giao cấu với trẻ em ghi rõ: “Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm”. Tuy nhiên, có tình tiết tăng nặng khiến Hiếu sẽ bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm vì thuộc trường hợp ‘làm nạn nhân mang thai’.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị bắt sau ba năm vì ‘làm trẻ con có thai’