Từng giết người tại Trung Quốc và trốn lệnh truy nã, sang Việt Nam lẩn trốn, Lian Shao Ming tiếp tục vi phạm pháp luật, buôn vũ khí vào Việt Nam bán kiếm lời.

Xét xử tội phạm người Trung Quốc buôn vũ khí về Việt Nam

Một Thế Giới | 21/01/2016, 16:48

Từng giết người tại Trung Quốc và trốn lệnh truy nã, sang Việt Nam lẩn trốn, Lian Shao Ming tiếp tục vi phạm pháp luật, buôn vũ khí vào Việt Nam bán kiếm lời.

Sáng 21.1, TAND tối cao tại TP.HCM xét phiên phúc thẩm đối với bị cáo Lian Shao Ming (SN 1977, quốc tịch Trung Quốc, tên tiếng Việt là Thiện Minh) về tội "Mua bán trái phép vũ khí quân dụng".

Bị cáo Minh sống ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), sau khi qua ở Việt Nam trú tại quận 9, TP.HCM. Minh từng phạm tội giết người bên Trung Quốc nên trốn sang Việt Nam sinh sống tại Bình Dương và TP.HCM. Tháng 11.2007, Minh xin nhập hộ khẩu và được cấp giấy CMND tại Tây Ninh khi kết hôn với chị N.T.G. Sau này hai vợ chồng chuyển về quận 9 sinh sống.

Đến ngày 15.3.2015, Minh sang Campuchia để thăm dò thị trường các thiết bị vệ sinh. Tại đây Minh gặp một thanh niên (không rõ lai lịch) chào bán 2 khẩu súng lục và 200 viên đạn với tổng giá là 2.400 USD. 3 ngày sau, Minh quay lại khu vực casino này để giao tiền và nhận súng. Khi qua biên giới Minh lừa nhờ một người xe ôm cầm qua dùm chứ không trực tiếp đưa qua cửa khẩu.

Sau khi nhận lại súng ở Tây Ninh, Minh lên taxi về TP.HCM thì bị lực lượng chức năng Tây Ninh kiểm tra và phát hiện, bắt giữ. Tang vật thu được gồm 2 khẩu súng lục, 200 viên đạn và 4 hộp tiếp đạn. Tại cơ quan điều tra Minh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Minh nói rằng mua về bán lại để kiếm lời.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau các thủ tục xét xử, Minh bất ngờ yêu cầu có luật sư bào chữa (trước đó không yêu cầu). Chính điều này khiến Hội đồng xét xử phải cho hoãn và chỉ định luật sư cho Minh trong phiên tòa sau.

Tại phiên sơ thẩm, Minh bị TAND Tây Ninh tuyên phạt 6 năm tù về tội "mua bán trái phép vũ khí quân dụng".

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử tội phạm người Trung Quốc buôn vũ khí về Việt Nam