Sáng nay 22.1, nguyên nhân về vụ tự sát sau khi đâm chết 1 người và làm bị thương 1 người khác của ông Hiếu đã dần sáng tỏ.

Thầu xây dựng giết người xong tự sát

Một Thế Giới | 22/01/2016, 10:16

Sáng nay 22.1, nguyên nhân về vụ tự sát sau khi đâm chết 1 người và làm bị thương 1 người khác của ông Hiếu đã dần sáng tỏ.

Trước đó, 1 thi thể được phát hiện vào sáng ngày 18.1 trong tình trạng, ngực áo phanh, cây dao vẫn cắm giữa lồng ngực. Gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân này, người dân còn thấy 1 chiếc xe gắn máy đã dựng ở đó lâu ngày.

Nơi phát hiện thi thể là nơi cỏ cây um tùm, ít người lui tới nên không ai để ý. Chiều tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra ở hiện trường. Thi thể nạn nhân  được khám nghiệm ngay tại Trạm Y tế xã Trung Hưng.

Nạn nhân được xác định là ông Lê Hiếu Nghĩa (63 tuổi, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Còn nơi phát hiện thi thể ông ở ấp Thạnh Hưng 1, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ. Ông này là thầu xây dựng của một công ty ở quận Thốt Nốt.

Theo cơ quan công an xác định, trưa 17.1, người đàn ông này từ nhà chạy xe đến TP. Long Xuyên (An Giang), mang theo chiếc giỏ đựng 1 cây dao nhỏ cán vàng và 1 cây búa. Khoảng 13 giờ, ông Nghĩa tìm tới nhà của anh Ngô Minh Phụng (36 tuổi, ngụ phường Mỹ Thạnh).

Phát hiện anh Phụng chỉ ở nhà một mình, ông Nghĩa xông vào, rút hung khí ra tấn công nhiều nhát chí mạng vào anh Phụng rồi bỏ trốn. Anh Phụng được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi…

Gây án xong, ông Nghĩa vẫn ung dung chạy xe tới chợ xã Trung An, huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) - cách nhà anh Phụng khoảng 40km, tìm tới nhà của ông Lạc Tài Bửu. Ông Nghĩa đi vào giả vờ hỏi mua chăn, rồi bất thình lình ông Nghĩa rút cây búa dấu chém xuống làm bị thương người con trai của ông Bửu.

Sau đó, người đàn ông này chạy xe tới một khu vực hẻo lánh xung quanh là đồng lúa, cây cỏ um tùm ở ấp Thạnh Hưng 2, xã Trung Hưng (huyện Cờ Đỏ), tự kết liễu đời mình bằng con dao nhỏ mang theo cắm sâu vào lồng ngực trái.

Tại nhà ông Nghĩa, công an tìm thấy tờ giấy lên kế hoạch sát hại 2 người là anh Phụng và người nhà ông Bửu. 
Khoảng 10 năm trước, ông Nghĩa có xích mích về tiền bạc với 2 gia đình này, nhưng số tiền chỉ vài triệu đồng. Sau khi thua kiện, ông đã có hành động dã man kể trên.

Nguyễn Hồ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầu xây dựng giết người xong tự sát