Với nhiều thủ đoạn, dụng cụ hỗ trợ, Hoàng và đồng bọn đã thực hiện 28 vụ cướp. Những hành động hung bạo và manh động của băng nhóm này gây ra sự sợ hãi trong một thời gian dài đối với người dân.

Băng cướp thực hiện 28 vụ cướp lãnh án

Một Thế Giới | 21/01/2016, 15:35

Với nhiều thủ đoạn, dụng cụ hỗ trợ, Hoàng và đồng bọn đã thực hiện 28 vụ cướp. Những hành động hung bạo và manh động của băng nhóm này gây ra sự sợ hãi trong một thời gian dài đối với người dân.

Ngày 21.1, TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thủy Hoàng (SN 1988, ngụ quận Phú Nhuận) án chung thân về tội “cướp tài sản”, “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; Cô Khương Duy (SN 1988, ngụ quận 7) 21 năm tù về tội “cướp tài sản” và “trộm cắp tài sản”.

Tòa cũng tuyên Chung Thanh Toàn (SN 1994, ngụ quận 4) 9 năm tù về tôi “cướp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có"; Nguyễn Phạm Thanh Sang (SN 1991, ngụ quận 4) 15 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Hoàng, Duy, Thanh Sang, Toàn và cùng 7 tên khác câu kết với nhau thành băng cướp. Băng của Hoàng thường đi cướp xe gắn máy có giá trị cao của những phụ nữ đi một mình vào ban đêm.

Khi đi cướp, bọn Hoàng thường chia thành nhóm từ 2 - 4 tên, ép xe gắn máy, sau đó dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt nạn nhân và dùng roi điện tấn công để cướp lấy tài sản.

Cụ thể, khoảng 23 giờ ngày 30.3.2011, Hoàng rủ cả bọn đi cướp. Sau khi tập họp đây đủ, bọn Hoàng đến kênh thuộc ấp 4, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi để đợi "con mồi".

Lát sau, chúng phát hiện anh Bùi Thanh Phụng và chị Bùi Thị Ngọc Bích đang ngồi nói chuyện trên bờ kênh và dựng hai xe gắn máy gần đó. Bọn Hoàng liền xông đến tấn công và lấy đi hai xe gắn máy, bóp tiền cùng nhiều tài sản khác.

Đến sáng hôm sau, nhóm của Hoàng nhờ người đưa đi tiêu thụ hai xe máy. Sau khi bán được xe, cả nhóm chia tiền và kéo nhau đi ăn nhâu.

Với thủ đoạn tương tự, từ tháng 3.2011 đến tháng 10.2012, băng cướp của Hoàng đã thực hiện tổng cộng 28 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
một giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Băng cướp thực hiện 28 vụ cướp lãnh án