Từ nay hãng bánh Pret a Manger sẽ liệt kê mọi thành phần, kể cả các dị nguyên, trên bao bì sản phẩm sau khi một cô gái 15 tuổi bị dị ứng nghiêm trọng và tử vong vì ăn bánh của họ.

Bị kiện, Pret a Manger phải thay đổi nhãn dán

Anh Đủ | 05/10/2018, 13:48

Từ nay hãng bánh Pret a Manger sẽ liệt kê mọi thành phần, kể cả các dị nguyên, trên bao bì sản phẩm sau khi một cô gái 15 tuổi bị dị ứng nghiêm trọng và tử vong vì ăn bánh của họ.

Đó là trường hợp của Natasha Ednan-Laperouse, bị ngưng tim trên một chuyến bay từ London (Anh) đến Nice (Pháp) sau khi ăn bánh của Pret a Manger mua tại phi trường Heathrow vào năm 2016.

Khi đó, trên bao bì sản phẩm không có bất kỳ khuyến cáo nào liên quan đến tình trạng dị ứng của khách hàng. Nguyên nhân khiến Natasha tử vong được xác định sau đó là do cô dị ứng nghiêm trọng với hạt mè có trong bánh.

Được biết người thân của Natasha đã chích cho cô 2 mũi thuốc chống sốc phản vệ (Epipen), và bất chấp sự cấp cứu tích cực của đội ngũ bay cũng như một hành khách là bác sĩ, cô cũng không qua khỏi.

Cơ quan điều tra đã thẩm tra 9 trong số 21 ca dị ứng do ăn bánh của Pret a Manger xảy ra một năm trước sự cố này, 6 trong đó liên quan đến việc ăn món bánh mì làm thủ công. Năm trường hợp thuộc số này phải đi bệnh viện khám và điều trị.

Trước đây, theo quy định, trên bao bì thực phẩm không cần khuyến cáo nào về dị ứng mà nó chỉ được thông tin trên kệ, thông báo dán trong cửa hàng, hoặc bản thân người bán tùy ý khuyến cáo người mua.

Theo ông Nadim, cha Natasha Ednan-Laperouse, cái chết của con gái ông là do “quy định dán nhãn thực phẩm không đầy đủ” và gia đình ông kêu gọi một sự thay đổi luật để bảo vệ những người khác.

Đầu tuần này, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết chính phủ sẽ xem xét trách nhiễm của những công ty liên quan đến dán nhãn thực phẩm. Trả lời BBC về việc liệu chính phủ có ban hành “luật Natasha” để ngăn ngừa những cái chết tương tự hay không, bà May nói: “Đây rõ ràng là một bi kịch, chúng tôi chia sẻ những mất mát của gia đình và bạn bè nạn nhân. Chắc chắn chúng tôi phải phân tích sự cố và xem xét trách nhiệm của các công ty liên quan”.

Trong một thông báo mới đưa ra, CEO của Pret a Manger, Clive Schlee, cho biết hãng bánh học được nhiều điều từ thảm kịch này và bảo đảm có những thay đổi đáng kể. “Chúng tôi sẽ ghi rõ mọi thành phần, kể cả các dị nguyên gây phản ứng, trên mọi sản phẩm được sản xuất tại chỗ. Hy vọng những giải pháp này sẽ bảo vệ được những khách hàng có tiền sử dị ứng”, ông nói.

An Nhiên
(theo BBC/The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị kiện, Pret a Manger phải thay đổi nhãn dán