Một trong những lưu ý để món rau của bạn xanh như nhà hàng làm đó chính là nhiệt độ khi luộc rau.

Cách luộc rau vẫn giữ được màu xanh

06/04/2020, 09:55

Một trong những lưu ý để món rau của bạn xanh như nhà hàng làm đó chính là nhiệt độ khi luộc rau.

Thêm chút muối khi luộc giúp rau giữ màu xanh đẹp mắt - Ảnh: Internet

Thêm muối vào nước dùng luộc rau

Trước khi cho rau vào nồi nước luộc, bạn thêm một ít muối, sẽ giúp hương vị của món rau đậm đà, lưu giữ lại nhiều vitamin cùng chất dinh dưỡng trong rau và đảm bảo cho rau có được màu xanh mướt như ý đấy.

Luộc rau với ngọn lửa lớn

Nếu lửa quá nhỏ, nước sôi lâu, thời gian rau luộc chín cũng kéo dài, các chất dinh dưỡng, vitamin cũng sẽ mất dần trong quá trình luộc và rau sẽ dần chuyển từ màu xanh sang màu nâu.

Vì thế để rau có màu xanh, bạn nên luộc rau với ngọn lửa lớn, cho rau vào luộc ngay thời điểm nước thật sôi, rau sẽ chín nhanh và tiết kiệm điện, gas cùng thời gian chế biến của người nội trợ.

Thêm vài giọt nước cốt chanh, giấm ăn, dầu ăn

Khi đang luộc một vài loại rau củ như cà rốt, súp lơ, bạn có thể nhỏ vào nồi nước một vài giọt nước cốt chanh hay giấm ăn, rau củ sau khi luộc sẽ vẫn giữ được màu sắc vốn có của mình mà hương vị của chúng cũng sẽ thơm ngon hơn.

Nguyên liệu khác giúp giữ màu xanh và làm cho rau bóng đẹp tự nhiên là dầu ăn. Sau khi cho rau vào nồi nước luộc, đảo rau, kiểm tra độ chín, nếu thấy rau chín tới, bạn thêm vài giọt dầu ăn vào.

Lượng dầu ăn cho vào nồi ít hay nhiều tùy thuộc vào khẩu vị hay nhu cầu sử dụng nước dùng sau khi luộc rau của mỗi gia đình.

Cho rau vào nước đá ngay sau khi luộc xong

Rau vừa chín, bạn nhanh tay vớt rau ra và cho ngay vào một thau nước có thả thêm một vài viên đá nhỏ ở trong. Nhờ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, rau sẽ vẫn tươi xanh và có độ giòn ngon lý tưởng.

Những mẫu trang trí món rau củ đẹp mắt

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách luộc rau vẫn giữ được màu xanh