Thay vì xịt những hương thơm hóa học, hãy sử dụng những cách làm 'tự nhiên' hơn cho ngôi nhà của bạn thơm mát suốt cả ngày.

Mẹo tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà của bạn

08/04/2020, 16:02

Thay vì xịt những hương thơm hóa học, hãy sử dụng những cách làm 'tự nhiên' hơn cho ngôi nhà của bạn thơm mát suốt cả ngày.

Cắm hoa ở những không gian trong ngôi nhà của bạn cũng là cách tạo mùi hương tự nhiên cho ngôi nhà - Ảnh: minh họa

Tận dụng vỏ trái cây

Có thể bạn chưa biết, vỏ trái cây được xem là cách tạo nên hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà của bạn hiệu quả nhất.

Khi ăn trái cây, bạn hãy giữ lại vỏ của chúng, phơi khô và treo lên gần cửa sổ, bạn sẽ luôn cảm nhận được hương thơm thanh mát và tinh khiết của các loại quả chín. Chỉ cần một chút gió thôi, các giác quan của bạn sẽ được đánh thức bởi những mùi hương thanh mát nhẹ nhàng này.

Những loại vỏ trái cây bạn có thể lựa chọn là: cam, chanh, bưởi, quýt...

Treo cành bạch đàn trong phòng tắm

Khử mùi phòng tắm bằng cách treo vài cành bạch đàn cạnh vòi sen là mẹo vặt mà không nhiều người biết đến. Khi treo cành bạch đàn gần vòi sen như thế, nhiệt độ cùng hơi nước phả ra từ đây giúp tinh dầu bạch đàn được dịp bung tỏa khắp phòng tắm gia đình.

Trồng cây hoa trong nhà

Hãy trồng những loại cây hoa mà bạn yêu thích vào những chậu nhỏ trong phòng bếp, phòng khách và cả phòng tắm. Sự hiện diện của cây xanh sẽ giúp giảm sự ô nhiễm không khí trong nhà và điều hòa không khí trong lành trong không gian của bạn. Mặt khác, mùi hương tỏa ra khi hoa nở sẽ giúp tâm hồn thư thái và không khí ngôi nhà ngọt ngào hơn.

Cắm hoa ở những không gian thường xuyên sử dụng

Một vài không gian có mức độ sử dụng thường xuyên như góc ăn uống, góc nấu nướng, phòng khách hay phòng tắm… Bạn hãy thử mua những loại hoa có hương thơm nhẹ nhàng và cắm một vài bông hiện diện ở từng khu vực.

Cách làm này không chỉ giúp giảm sự ô nhiễm không khí trong nhà, tăng sự lưu thông không khí mà còn giúp bạn luôn cảm thấy sảng khoái, thư thái với hương thơm dịu dàng, ngọt ngào của các loài hoa.

Nước thơm phòng bếp

Thêm một mẹo vặt khử mùi dễ làm giúp phòng bếp ngát hương. Chỉ với các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm như vỏ quế, vỏ cam, vỏ táo và đinh hương, bạn có thể tạo ra nước thơm cho không gian nấu nướng của gia đình. Đun sôi các nguyên liệu trên cho đến khi sôi. Để mở nồi nước ấm để hương thơm lan tỏa khắp nơi nhé!

Làm thơm mọi góc nhà với tinh dầu

Ngăn kéo tủ quần áo, gối, … cùng nhiều vị trí khác trong nhà rất cần đến mùi hương để tăng sự dễ chịu cho người sử dụng. Và bạn hoàn toàn có thể tự tay chế tạo ra sản phẩm làm thơm cho mọi ngóc ngách chỉ bằng các nguyên liệu có sẵn.

Nhỏ tinh dầu vào bông gòn đặt chúng vào trong một chiếc cốc hay chiếc bát nhỏ và đặt ở các vị trí trên, đảm bảo ngôi nhà bạn chỗ nào cũng bát ngát hương thơm đấy.

Thảo dược khô

Có rất nhiều các loại thảo dược khô có tác dụng lưu hương, lan tỏa mùi dễ chịu cho ngôi nhà của bạn như hương thảo, khuynh diệp, lavender, quế, các loại hoa khô…

Bạn có thể sử dụng những chiếc bình thủy tinh để cắm những loại thảo dược này trên bàn ăn, trên bàn làm việc, treo trong phòng ngủ hay phòng tắm… Chúng không chỉ có tác dụng giúp tinh thần của bạn trở thêm sảng khoái, tràn đầy năng lượng mà còn trở thành một phụ kiện trang trí nội thất độc đáo, tinh nế nữa.

Tâm An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà của bạn