Một chế độ ăn uống giảm béo thông minh cùng với một chế độ tập luyện hợp lý sẽ là cách tốt nhất để bạn giảm béo bụng sau Tết hiệu quả.

Bí kíp giảm béo bụng nhanh sau Tết

Thùy Vân | 03/02/2017, 06:31

Một chế độ ăn uống giảm béo thông minh cùng với một chế độ tập luyện hợp lý sẽ là cách tốt nhất để bạn giảm béo bụng sau Tết hiệu quả.

Uống trà xanh

Hãy chuẩn bị cho mìnhmột tách trà xanh để uống hàng ngày. Bạn có thể uống trà xanh lúc nào bạn muốn hoặc uống sau bữa ăn để tiêu hóa thức ăn được hiệu quả. Đó cũng là cách giảm mỡ máu và bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhõm, dễ chịu. Đây là một bí kíp giảm béo bụngrất tốt sau Tết cho bạn.

Uống nước chanh

Uống nước chanh pha loãng thay cho nước uống hằng ngày là cách giảm béo bụng hiệu quả. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của 1 trái chanh hòa với 1,5-2 lít nước lọc sao cho được một thức uống có vị chua vừa phải là được.

Thay gạo trắng bằng gạo lứt

Vì sao bạn nên thay gạo trắng bằng gạo lứtđểgiảm béo bụng sau Tết? Bởi vì gạo lứtchứa một hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần so với gạo thường, nó sẽ khiến bạn tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu và không có cảm giác thèm ăn vặt.

Ngoài ra, một điều đặc biệt nữa là lớp cám của gạo lứtcũng chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm cholesterol trong máu vàgiảm béo bụng hiệu quảcho bạn.

Bài thể dục cho cơ bụng

Việc tập luyện hàng ngày là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng cân đối. Tuy nhiên để giảm béo bụngbạn hãy dành một nửa thời gian tập luyện cho các bài tập cơ bụng để sớm có vòng eo thon sau Tết.

     
  • Dùng tay xoa đều bụng, lấy rốn làm tâm điểm, xoay tay xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và làm ngược lại. Thực hiện bước này ít nhất 20 lần. Nếu bạn đang trong kỳ kinh nguyệt, động tác này giúp giảm đau khá tốt, tuy nhiên cần lưu ý không ấn mạnh khi xoa bụng.
     
  • Nằm ngửa, nắm tay lại, ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau. Bạn chỉ cần cảm thấy lực ấn là được, khộng ấn mạnh vì dễ khiến da vùng này bị bầm. Tác động của việc ấn vào huyệt vị này sẽ giúp kích thích sự đốt mỡ và tuần hoàn máu.
     
  • Kết thúc bài mát xa bằng cách ấn vào phần giữa hông và rốn.

Bạn nên dành 10-15 phút cho mỗi lần massage, nếu một ngày thực hiện được từ 2-3 lần kết hợp với việc uống nhiều nước, không ăn khuya thìtác dụng giảm mỡ bụng của bài tậpsẽ cao hơn.

An An (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp giảm béo bụng nhanh sau Tết