Chúng ta đã quá quen thuộc với những mẹo trang điểm giúp vẻ mặt trông tươi tắn và rạng ngời hơn mỗi sáng. Nhưng bạn đã bao giờ biết tới những biện pháp mà không hề cần tới trang điểm thần thái vẫn rạng rỡ đầy sức sống chưa?

Bí kíp giúp bạn vẫn rạng rỡ và tràn đầy sức sống mà không cần trang điểm

Một Thế Giới | 18/03/2016, 18:08

Chúng ta đã quá quen thuộc với những mẹo trang điểm giúp vẻ mặt trông tươi tắn và rạng ngời hơn mỗi sáng. Nhưng bạn đã bao giờ biết tới những biện pháp mà không hề cần tới trang điểm thần thái vẫn rạng rỡ đầy sức sống chưa?

Nếu chưa, hãy đọc ngay lời khuyên dưới đây.

1. Hãy vận động

Những bài tập thể dục hoặc một vài động tác khởi động nhẹ buổi sáng lúc nào cũng đem lại 100% ích lợi cho bạn từ thể chất đến tinh thần. Chúng sẽ đánh thức các cơ quan bên trong bạn, kéo giãn xương khớp và cơ bắp sau 1 giấc ngủ dài. Bên cạnh đó còn kích thích não bộ khởi động, bơm máu toàn cơ thể giúp đem lại sắc thái hồng hào và tỉnh táo hơn.

tran day suc song; tuoi tan

2. Mặc đồ sáng màu

Một buổi sáng với thần sắc còn nhiều "ngái ngủ", chắc chắn sẽ chẳng thích hợp gì với 1 bộ đồ màu trung tính. Đen càng không phải sự lựa chọn vì sẽ tạo ra khoảng tối hắt lên gương mặt, trong khi màu trắng cũng chẳng khá hơn khi còn khiến bạn trông nhợt nhạt thêm. Thay vào đó, tốt nhất là bạn nên chọn một bộ đồ màu tươi sáng hẳn và thực sự khiến tinh thần phấn khởi hơn.

Có 2 lựa chọn: nếu chọn mặc những tông lạnh, hãy chọn màu xanh da trời, hồng, tím, trắng tinh; trường hợp còn lại, nếu bạn thích những gam nóng, hãy lựa mặc những bộ đồ có sắc vàng, nâu, cam, xanh bộ đội, đỏ cam hoặc trắng ngà.

3. Sử dụng nước lạnh hoặc thìa inox

Mỗi sáng thức giấc, bạn hãy táp trực tiếp lên mặt nhiều lần nước lạnh, bởi chúng sẽ kích thích não bộ hoạt động và giúp cho đôi mắt trông tỉnh táo hơn. Trường hợp đôi mắt quá sưng sau 1 đêm thiếu ngủ hoặc có táp bao nhiêu lần nước mắt cũng không "khá" được, thì bạn hãy để 2 chiếc thìa inox trong tủ lạnh từ đêm hôm trước, để sáng hôm sau khi thức dậy là có thể áp trực tiếp 2 bầu thìa lên mắt giúp mắt mở to, sáng rõ và bớt sưng hơn.

4. Đeo hoa tai

Những đôi hoa tai với đá màu nhạt hoặc có những viên ngọc màu như xanh bạc hà, ngọc lục bảo, xanh lam hay thạch anh tím đều là trợ thủ đắc lực trong việc giúp bạn tỏa sáng hơn, khiến làn da, đôi mắt trông nổi bật rõ rệt, và tổng thể khuôn mặt thì có điểm nhấn để dễ dàng "đánh lừa" những khiếm khuyết còn lại khác. Một đôi bông tai bắt mắt và đặc biệt còn khiến thần thái của bạn "lên" rất cao nữa đấy!

5. Uống nhiều nước

Hãy duy trì việc uống nước và uống nhiều nhất có thể trong suốt 1 ngày. Nước sẽ cung cấp độ ẩm cho các cơ quan và bộ não của chúng ta, đồng nghĩa với việc giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn, và "trông" cũng tỉnh táo hơn. Bạn hãy nhớ, con người cũng giống như muôn loài cây hoa, thực vật vậy: nếu không được tưới nước thường xuyên, chắc chắn sẽ xấu xí và trở nên úa tàn!

tran day suc song; tuoi tan

6. Không sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

Theo một số nhà nghiên cứu, những người sử dụng thiết bị điện tử với màn hình đèn LED trong khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ, sẽ tương ứng với việc tự "nhấn chìm" vào cơ thể mình thêm mức melatonin. Melatonin là 1 chất gây ngủ, do vậy càng giảm thiểu được nồng độ này bao nhiêu thì bạn sẽ tránh được những cơn thèm ngủ bấy nhiêu, bởi bạn biết đấy, càng ngủ nhiều, khuôn mặt sẽ càng sưng lên rất khó coi.

7. Thực hiện quy tắc 20/20/20

Nếu bạn ngồi lì làm việc trước máy tính cả ngày mà chẳng hề có thời gian nghỉ ngơi, hãy thử áp dụng quy tắc 20/20/20 này nhé: Dành ra 20 giây nhìn vào một vật cách xa 20 feet (tương đương 6 mét) mỗi 20 phút một lần. Việc này sẽ giúp làm giảm mỏi và đỏ mắt đấy.

tran day suc song; tuoi tan

8. Ăn, ngửi hoa quả

Các loại trái cây thường bao gồm chủ yếu là vitamin C, giúp gia tăng năng lượng và cải thiện thêm tỉnh táo cho cơ thể. Do vậy bạn hãy chịu khó ăn hoa quả vào bất cứ lúc nào nhé. Trường hợp không phải là 1 tín đồ ăn chua, thì chỉ việc ngửi chúng thôi là bạn cũng đã có thể đánh lừa được não bộ và khuấy động được các giác quan rồi đấy. Một số loại quả mà chúng tôi gợi ý là bưởi, cam, chanh...

9. Đeo kính râm

Nếu bạn thức giấc với cảm giác và thần sắc mệt mỏi hơn bình thường, tức là hôm đó vẻ bề ngoài của bạn sẽ không được tốt. Và do vậy để tự tin hơn khi ra ngoài, hãy nhớ đeo vào 1 chiếc kính râm. Chiếc kính sẽ giúp bạn ngụy trang được đôi mắt sưng húp, đỏ ngầu, đồng thời tránh cho mắt chảy nước do phải nheo dưới ánh sáng lớn.

tran day suc song; tuoi tan

10. Sử dụng ít thuốc nhỏ mắt

Trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ, còn không, bạn không nên lạm dụng thuốc nhỏ mắt như là một phương thức chăm sóc mắt hàng ngày bởi chúng có thể gây kích ứng mắt về lâu dài. Chỉ vào những ngày mà bạn cảm thấy đôi mắt mệt mỏi, sưng và đỏ, thì hãy nhỏ vào mắt 1 vài giọt nước muối sinh lý thôi.
11. Tẩy tế bào chết cho mặt
Tẩy tế bào chết luôn là liệu trình làm đẹp không thể quên. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào già cỗi và những chất bẩn, độc hại đọng lại trên bề mặt da. Có nhiều loại tẩy tế bào chết, dạng gel, dạng kem hay dạng hạt, bạn nên chọn lựa tùy theo loại da của mình. Khi tẩy tế bào chết, tránh chà xát, kỳ cọ quá mạnh mà chỉ nên massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Da chết sẽ tự động bong ra theo chuyển động này.
12. Nguyên tắc vàng về 3 bữa ăn
Ăn uống đúng thời gian giúp bạn có làn da đẹp. Hãy nhớ nguyên tắc vàng: ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày. Bữa ăn sáng đặc biệt quan trọng, cần phải được coi là bữa ăn chính chứ không phải là một bữa phụ như nhiều người vẫn quan niệm. 
Sau khi thức dậy, làm các động tác xoa mặt, uống nước và đánh răng, thời gian từ 6h30-7h30 là tốt nhất cho một bữa sáng.Với bữa sáng, chúng ta cần ăn đầy đủ, phong phú, đa dạng với đủ các nhóm thức ăn: tinh bột, đạm đường, dầu mỡ và vitamin. 
Bữa trưa nên ăn lúc 11h -12h. Bữa tối: ăn lúc 18-19h. Không nên ăn tôi quá muộn, bữa tối ăn muộn nhất cần ăn trước khi đi ngủ 1h để không bị tăng cân, đầy bụng, khó tiêu và ngủ không ngon giấc.
Hà Anh (tổng hợp)



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp giúp bạn vẫn rạng rỡ và tràn đầy sức sống mà không cần trang điểm