Đội Hà Nội thua 0-2 trên sân Pohang Steelers là bình thường, bởi thắng mới là bất thường. Hy vọng đội Hà Nội vào tập 2 sẽ hay hơn, hấp dẫn hơn tập 1.
Thể thao

Bị loại ở AFC Champions League, đội Hà Nội có gì đáng chờ đợi ở tập 2?

Đặng Hoàng 10:47 30/11/2023

Đội Hà Nội thua 0-2 trên sân Pohang Steelers là bình thường, bởi thắng mới là bất thường. Hy vọng đội Hà Nội vào tập 2 sẽ hay hơn, hấp dẫn hơn tập 1.

Tập 1 là khởi đầu mùa giải bằng 5 trận thua liên tiếp gồm 3 trận ở AFC Champions League và 2 trận ở V-League 2023-2024. Với kết quả không như mong đợi này, đội Hà Nội bị xếp cuối bảng ở cả hai giải đấu.

Cũng vì kết quả này mà đội Hà Nội đã 2 lần thay HLV: lần thứ nhất là trợ lý Lê Đức Tuấn thay HLV Bandovich sau 2 trận thua ở AFC Champions League; lần thứ 2 là ông Đinh Thế Nam, Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội, nguyên HLV đội U.23 vô địch Đông Nam Á 2022 thay ông Lê Đức Tuấn sau trận thua 3-5 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước Hải Phòng ở V-League.

Cuộc thay máu này là dấu chấm hết của tập 1 để khởi đầu tập 2 và cặp Thế Nam - Đức Tuấn đã thổi làn gió mát giúp đội Hà Nội dần lấy lại hình ảnh một đội bóng lớn của BĐVN.

Sự trở lại này khởi đầu bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng 2-1 trước Wuhan Three Towns, sau đó là trận thắng 1-0 trước Bình Dương trong thế trận 10 người chống 11 từ phút 42 do Vũ Tiến Long của đội Hà Nội phải rời sân vì nhận 2 thẻ vàng. Hai trận này không chỉ thắng về tỷ số mà đội Hà Nội còn cho thấy thắng về tinh thần, bản lĩnh cùng lối chơi xứng tầm của một đội bóng nhiều năm là số 1 của BĐVN.

Đặc biệt, tiền đạo Phạm Tuấn Hải ngày càng khẳng định là chân sút số 1 của Việt Nam, thậm chí với 2 bàn thắng giúp Hà Nội thắng Wuhan Three Towms 2-1, Hải còn ghi dấu ấn khi được chọn vào đội hình tiêu biểu của AFC Champions League sau lượt đấu thứ 3 vòng bảng. Hải càng khiến cho người hâm mộ BĐVN thêm thú vị khi anh có cú sút xa 60m ghi bàn thắng duy nhất giúp đội Hà Nội thắng Bình Dương trong trận đấu bù của lượt thứ nhất V-League. Từ trận thắng này, đội Hà Nội thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng V-League và vươn lên thứ hạng 10/14.

Đáng tiếc chuỗi thành tích cùng sự hưng phấn của đội Hà Nội bị ngăn chặn bởi Pohang Steelers, đội bóng Hàn Quốc toàn thắng 4 trận và sớm đoạt vé vào vòng 1/8 AFC Champions League mà không phụ thuộc vào kết quả 2 trận còn lại của vòng đấu bảng, trong đó có trận tiếp Hà Nội chiều hôm qua.

Đúng như dự đoán của Một Thế Giới, do phải thi đấu 4 trận trong 12 ngày, đồng thời cơ hội đi tiếp ở AFC Champions League tuy vẫn còn nhưng rất khó, nên Hà Nội cất những cựu binh như Văn Quyết, Hùng Dũng, Marcao. Dù thiếu vắng chân sút chủ lực Tagueu do bị thẻ đỏ, lại phải thi đấu trong điều kiện bất lợi về thời tiết lạnh, nhưng các cầu thủ Hà Nội vẫn thể hiện một chơi chặt chẽ trong phòng ngự và phối hợp ăn ý trong tấn công. Tuy thua 0-2, nhưng thế trận không bị Pohang áp đặt như ở trận thua lượt 2-4, và nếu như Văn Quyết, Tuấn Hải, Xuân Mạnh tận dụng được cơ hội thì kết quả có thể đã khác. Sẽ công bằng hơn cho đội Hà Nội khi có được bàn thắng trước Pohang dù có thua trận.

AFC Champions League với đội Hà Nội đã kết thúc giấc mơ vượt qua vòng bảng, nhưng Hà Nội vẫn còn mục tiêu khác. Đó là nếu như Viettel từng kiếm được 6 điểm năm 2021 và HAGL có 5 điểm năm 2022, thì đội Hà Nội cũng khát khao kiếm được nhiều điểm nhất có thể để góp phần vào thành tích chung của các câu lạc bộ Việt Nam ở đấu trường AFC Champions League.

Trước khi trở lại V-League, cần nhắc lại bối cảnh Hà Nội thắng Bình Dương hôm 24.11. Vào thời điểm này, Bình Dương đang xếp thứ 3 ở bàng xếp hạng sau 2 trận toàn thắng, còn Hà Nội thua cả 2 trận nên xếp cuối bảng. Đã vậy đội Hà Nội lại phải thi đấu trên sân Bình Dương, vậy mà họ thắng Bình Dương và thắng trong thế thiếu người.

Nhắc lại rõ hơn về trận thắng trước Bình Dương cùng trận thua mới nhất trước Pohang, để chúng ta cảm nhận được sức sống mới của đội Hà Nội. Một đội Hà Nội tạm ổn trên băng ghế HLV với bộ đôi Thế Nam - Đức Tuấn, một đội Hà Nội với sự trở lại của trung vệ Duy Mạnh sau tai nạn giao thông ngày 5.11… và một đội Hà Nội khát khao chinh phục đỉnh cao BĐVN.

Hồi mùa giải 2016, sau 5 lượt đấu, đội Hà Nội xếp cuối bảng, nhưng vô địch cuối mùa. Mùa giải 2023-2024 đã khác hẳn 8 năm trước, khi giờ đây có những đối thủ đáng gờm như CAHN, Nam Định, Viettel cùng ngựa ô Thanh Hóa, nhưng những trận đấu của Hà Nội vẫn được người hâm mộ chờ đợi.

Cuộc đua V-League 2023-2024 sẽ rất quyết liệt, và chặng đường phía trước rất dài khi còn đến 23/26 chặng. Nhưng chắc chắn Hà Nội tập 2 của mùa này rất đáng xem khi Chủ nhật 3.12 tới, đội Hà Nội tiếp SLNA ở chặng thứ 4 của V-League và cũng là trận đầu tiên trong chuỗi 3 trận liên tiếp được thi đấu trên sân nhà. Sau đó sẽ là 2 trận gặp Urawa Red Diamonds ngày 6.12 ở ở lượt cuối vòng bảng AFC Champions League và Quy Nhơn Bình Định vào ngày 10.12.

Tập 2 sẽ là tập bản lề của đội Hà Nội!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị loại ở AFC Champions League, đội Hà Nội có gì đáng chờ đợi ở tập 2?