Sau khi bất ngờ để thua Shakhtar ở lượt đấu trước và hụt vé sớm, Barcelona đã sửa sai bằng trận thắng Porto
Thể thao

Kinh nghiệm thủng lưới sớm giúp Barcelona vượt khó thành công

Hồ Đông 07:14 29/11/2023

Sau khi bất ngờ để thua Shakhtar ở lượt đấu trước và hụt vé sớm, Barcelona đã sửa sai bằng trận thắng Porto

barca.jpg
Cancelo ghi dấu trong cả 2 bàn của Barcelona

Dù phải làm khách của Barcelona, Porto vẫn nhập cuộc vô cùng tự tin khi chơi đôi công trong lúc đội bóng xứ Catalan chưa kịp nóng máy.

Phút 30, sau 2 pha dứt điểm bất thành của đồng đội, bóng bật ra đúng tầm để cầu thủ chạy cánh người Brazil Pepe đá bồi chéo góc cận thành khai thông bế tắc. Đây là trận thứ 4 liên tiếp, đội bóng của HLV Xavi bị thủng lưới trước nên họ khá có kinh nghiệm xử lý tình huống. Ba lần trước là Rayo Vallecano 1-1, thắng ngược Alaves 2-1 tại La Liga và thua Shakhtar 0-1, tức là sau khi thủng lưới trước thì Barcelona không để thua thêm mà có trận còn lật ngược tình thế.

Chỉ 2 phút sau, Pedri mở bóng sang biên trái cho Cancelo đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi cứa lòng về góc xa hạ thủ thành Diogo Costa. Sau khi san bằng tỷ số, Barcelona nóng máy thật sự và liên tục dồn ép đối thủ.

Dù vậy, phải tới phút 57, CĐV Barcelona và HLV Xavi mới lại có dịp ăn mừng. Từ cánh trái, Cancelo căng ngang chính xác để Felix đệm bóng cận thành gọn gàng, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội chủ nhà.

Khoảng thời gian còn lại, Porto bất lực trong việc tìm đường vào khung thành chủ nhà và chấp nhận thất bại 1-2. Với kết quả này, thầy trò Xavi có 12 điểm để chính thức giành vé đi tiếp cùng ngôi đầu bảng H. Sau 2 mùa liên tiếp bị loại từ vòng bảng, Barcelona đã trở lại với vòng knock-out Champions League. Còn Porto và Shakhtar (đội vừa thắng Antwerp 1-0) cùng 9 điểm sẽ quyết đấu lượt cuối để tranh vị trí nhì bảng. Antwerp chưa có điểm nào đã bị loại.

Tại bảng G, Man City và Leipzig đã giành vé sớm từ lượt trước nên trận đấu giữa họ chỉ để xác định ngôi đầu. Dù Man City bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1 nhưng đã vùng lên trong hiệp 2 để ghi 3 bàn và thắng ngược 3-2. Kết quả này chính thức mang lại ngôi đầu cho Man City. Trận còn lại, Young Boys cũng chính thức giành vé dự Europa League khi thắng Red Star Belgrade 2-0.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh nghiệm thủng lưới sớm giúp Barcelona vượt khó thành công