Phía sau kết quả chuyên môn, trận đấu này với hai đội còn mang ý nghĩa danh dự của hai nền bóng đá quốc gia.
Thể thao

17 giờ, 29.11, Pohang - Hà Nội: Liệu Tuấn Hải có tiếp tục ghi bàn khi gặp CLB Hàn Quốc?

Đặng Hoàng 29/11/2023 12:25

Phía sau kết quả chuyên môn, trận đấu này với hai đội còn mang ý nghĩa danh dự của hai nền bóng đá quốc gia.

Trên lý thuyết, Pohang Steelers được đánh giá cao hơn rất nhiều khi họ được thi đấu trên sân nhà và đã từng thắng đội Hà Nội 4-2 trong trận lượt đi dù phải chơi trên sân khách.

Hơn nữa, Pohang là đội duy nhất đã thắng tuyệt đối 4 trận ở bảng J và đã chắc chắc đoạt vé vào vòng 1/8. Liệu khát vọng chiến thắng của đội Pohang giờ đây sẽ không còn như những vòng đấu trước?

HLV Kim Gi-dong của Pohang tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng ông muốn Pohang tòan thắng 6 trận ở vòng bảng.

Bất chấp những dự đoán đội hình xuất phát của Pohang có thể sẽ không có ngoại binh, đồng thời HLV Kim sẽ cho những cầu thủ dự bị chưa từng thi đấu ra sân để được trải nghiệm đấu trường AFC Champions League mùa này, thì trình độ, đẳng cấp của Pohang vẫn hơn Hà Nội FC.

Ngoài ra Pohang còn có động lực rất lớn khi giờ đây họ được phép tập trung 100% sức lực ở AFC Chanpions League sau khi đoạt FA Cup, đồng thời đội cũng đã chắc chắn vị trí á quân ở K-League khi giải vô địch quốc gia chỉ còn một lượt đấu.

Thế nhưng, đội Hà Nội cũng có nhiều lý do để thắng hoặc mong muốn ít nhất là một trận hòa trên sân Pohang. Hiện nay, tuy xếp cuối bảng với ba điểm, đội Hà Nội chỉ kém hai đội xếp trên là Urawa Red Diamonds và Wuhan Three Towns một điểm. Trên lý thuyết, cơ hội để Hà Nội giành vị trí nhì bảng vào vòng trong vẫn còn dù trên thực tế cơ hội rất nhỏ.

Thứ hai, sau chuỗi năm trận thua liên tiếp từ đầu mùa giải đến nay, đội Hà Nội FC đã dần lấy lại niềm tin cùng sự hưng phấn khi lần lượt đánh bại Wuhan Three Towns 2-1 ở lượt trận thứ tư AFC Champions League và Bình Dương 1-0 ở trận đá bù vòng một V-League. Hai trận thắng này không chỉ đến từ sự tỏa sáng của tiền đạo Phạm Tuấn Hải (ghi cả 3 bàn trong 2 trận gần đây của Hà Nội) mà trên hết còn là lối chơi hiệu quả khi kết hợp kiểm soát bóng với phòng ngự phản công khi cần thiết – một triết lý chơi bóng đã giúp Hà Nội trở thành đội bóng số 1 của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Thứ ba, trung vệ Duy Mạnh đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện sau tai nạn giao thông hôm 5.11.

Tuy nhiên, khác với Pohang chỉ tập trung cho AFC Chamnpions League, Hà Nội phải đối mặt khó khăn trước mật độ thi đấu dày với bốn trận trong 12 ngày. Sau trận đấu với Pohang, Hà Nội lần lượt gặp Bình Định, SLNA ở vòng 4 và 5 V-League ngày 3 và 10.12, xen giữa hai trận ở V-League là đón tiếp Urawa Red Diaminds vào ngày 6.12 ở lượt cuối AFC Champions League. Rất may cả 3 trận này đội Hà Nội đều được thi đấu trên sân nhà nên không mất sức di chuyển cũng như tinh thần, sức mạnh được tăng lên nhiều trước sự cổ vũ của các cổ động viên – vũ khí, cầu thủ thứ 12 đã giúp đội Hà Nội có trận thắng lội ngược dòng 2-1 rất ngoạn mục trước Wuhan.

Cuối cùng, khi Viettel từng kiếm được 6 điểm năm 2021 và HAGL thu hoạch 5 điểm năm 2022, thì đội Hà Nội cũng khát khao kiếm được nhiều điểm nhất có thể để góp phần vào thành tích chung của các câu lạc bộ Việt Nam ở đấu trường AFC Champions League.

Trong khi đó ngoại trừ Pohang, ba đội Hàn Quốc còn lại là Ulsan Hyundai, Jeonbuk Hyundai và Incheon United chưa có đội nào chắc suất vượt qua vòng bảng ở AFC Champions League, và HLV Kim Gi-dong cho biết ông muốn cùng với các đội còn lại của Hàn Quốc đạt kết quả tốt nhất để nâng nâng cao vị thế K-League ở AFC Champions League.

Trên tinh thần này, vì danh dự đội bóng, vì thể diện của nền bóng đá quốc gia, cả hai đội Pohang Steelers và Hà Nội sẽ không đá cho riêng mình với tinh thần dễ buông xuôi cho dù Pohang đã chắc suất vào vòng 1/8, còn cơ hội đi tiếp của Hà Nội rất thấp…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
17 giờ, 29.11, Pohang - Hà Nội: Liệu Tuấn Hải có tiếp tục ghi bàn khi gặp CLB Hàn Quốc?