Cảnh sát Bỉ đang thực hiện một chiến dịch bố ráp quy mô lớn để bắt nghi phạm khủng bố thứ 3, kẻ được cho là thực hiện vụ tấn công khủng bố nhắm vào sân bay Zaventem hôm 22.3 và hiện đang lẩn trốn.

Bỉ lục tung 'cái nôi khủng bố' tìm nghi phạm đánh bom ở Brussels

Một Thế Giới | 23/03/2016, 06:07

Cảnh sát Bỉ đang thực hiện một chiến dịch bố ráp quy mô lớn để bắt nghi phạm khủng bố thứ 3, kẻ được cho là thực hiện vụ tấn công khủng bố nhắm vào sân bay Zaventem hôm 22.3 và hiện đang lẩn trốn.

Số lượng người thương vong trong vụ khủng bố hôm 22.3 tại thủ đô Brussels của Bỉ đã lên đến gần 300 người, trong đó có 34 người tử vong và nhiều nạn nhân nguy kịch.
Lãnh đạo của Zaventem đã nói với các phóng viên rằng những kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố đã "đến sân bay bằng taxi với bom ở trong hành lý của chúng". Những kẻ khủng bố đã đặt túi bom lên xe và đẩy đến nơi thực hiện vụ tấn công khủng bố.
Có 3 tên khủng bố được xác định nhưng chỉ có 2 tên thực hiện vụ đánh bom nhắm vào sân bay và thiệt mạng. Tên khủng bố còn lại quá hoảng sợ trước cảnh tượng do đồng bọn gây ra nên đã bỏ chạy khỏi hiện trường và lẩn trốn vào đám đông dân thường.
Theo hình ảnh từ camera an ninh trong sân bay, kẻ khủng bố thứ 3 đội mũ và mặc chiếc áo khoác màu trắng, đã nhanh chóng thoát khỏi sân bay khi đồng bọn của hắn đánh bom tự sát. Cảnh sát Bỉ đang tổ chức một cuộc truy lùng quy mô lớn để bắt giữ tên tội phạm nguy hiểm này.
Cảnh sát đã lục tung quận Schaerbeek của Brussels, nơi được xem là "cái nôi khủng bố" để tìm nghi phạm thứ ba xuất hiện trong camera an ninh tại sân bay Zaventem. Quận Schaerbeek là nơi cung cấp vũ khí cho nhóm khủng bố ở Paris, cũng là nơi sinh sống của đa số các nghi phạm khủng bố tại Bỉ.
Lực lượng an ninh Bỉ đã phát hiện được "một thiết bị nổ có chứa đinh", nhiều loại hóa chất và một lá cờ của tổ chức khủng bố IS, văn phòng công tố Bỉ cho biết trong một tuyên bố.
Trước khi chính quyền Bỉ công bố hình ảnh những nghi phạm gây ra vụ tấn công ở sân bay Zaventem, tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở thủ đô Brussels. Tổ chức khủng bố này tuyên bố: “Các chiến binh IS đã tiến hành một loạt các vụ tấn công bằng thiết bị nổ và bom hôm thứ ba nhằm vào một sân bay và một trạm tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô Brussels, Bỉ”.
Trong đợt tấn công khủng bố mới nhất tại châu Âu, hai vụ tấn công đầu tiên nhắm vào sảnh chính của sân bay Zaventam vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương). Vụ nổ thứ 3 tại ga tàu điện ngầm Maelbeek, nơi chỉ cách trụ sở của Ủy ban châu Âu 100m diễn ra vào lúc 9 giờ sáng.
Thủ tướng Bỉ, ông Charles Michel, đã ra lệnh nâng mức cảnh báo nguy cơ khủng bố lên cao nhất đồng thời tuyên bố 3 ngày quốc tang.
Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỉ lục tung 'cái nôi khủng bố' tìm nghi phạm đánh bom ở Brussels