Cô gái Trung Quốc sốc nặng vì thấy clip sex quay lén mình trên Pornhub. Sau khi bỏ ý định tự tử, cô đang phát triển ứng dụng Alecto AI nhằm giúp những người rơi vào tình cảnh tương tự tìm và gỡ bỏ clip sex trên các trang web.

Bị phát tán clip sex quay lén, cô gái bỏ ý định tự tử, tạo ứng dụng giúp nhiều người đồng cảnh ngộ

Nhân Hoàng | 18/07/2021, 13:08

Cô gái Trung Quốc sốc nặng vì thấy clip sex quay lén mình trên Pornhub. Sau khi bỏ ý định tự tử, cô đang phát triển ứng dụng Alecto AI nhằm giúp những người rơi vào tình cảnh tương tự tìm và gỡ bỏ clip sex trên các trang web.

Đó là buổi chiều mùa xuân đầy nắng năm ngoái khi Tisiphone (25 tuổi) nhận được cuộc điện thoại từ người bạn nam khiến cuộc sống của cô bị đảo lộn.

Anh ấy nói với tôi rằng tôi đã ở trên Pornhub (web sex đình đám thế giới - PV). Tất nhiên, phản ứng đầu tiên của tôi rằng đó có phải là sai sót. Làm sao có thể là tôi?”, cô gái Trung Quốc yêu cầu giữ kín thông tin chi tiết của mình và tạm gọi là Tisiphone (tên một trong những Furies, nữ thần báo thù Hy Lạp).

Khi mở link do người bạn gửi, Tisiphone sốc nặng vì không thể tin được khi nhìn thấy mình trong clip sex được quay lén không có sự đồng ý khi cô sống ở Mỹ.

Sự việc xảy ra có lẽ cách đây 7 năm. Tôi thực sự còn trẻ, một thiếu niên… Tôi không biết rằng con quái vật đã bí mật quay phim tôi cho đến khi tôi xem video đó trên Pornhub. Nó thực sự tàn khốc. Tôi tự nhận mình là một người rất mạnh mẽ và được giáo dục tốt, nhưng đó là thời điểm mà tôi thực sự dừng lại và nghĩ: Tôi không thể sống thêm được nữa. Tôi không muốn sống thêm nữa”, Tisiphone thổ lộ.

Sau đó, Tisiphone đi lên nóc tòa nhà và trèo qua hàng rào.

Vào thời điểm đó, với tôi, đó là cách duy nhất để thoát khỏi nó, vì tôi rất xấu hổ và rất sợ hãi. Tôi cảm thấy như mình bị cả thế giới phản bội”, Tisiphone cho biết và nói thêm rằng cô chỉ bị nhụt chí khi nghĩ rằng gia đình sẽ phải chịu đựng bao nhiêu đau đớn nếu mất cô.

Tôi hầu như không sống sót”, Tisiphone nói và thu mình lại.

Từng làm việc cho nhóm chính sách nội dung của một công ty công nghệ nổi tiếng Mỹ, Tisiphone đang chiến đấu trở lại. Tisiphone đang phát triển ứng dụng nhận dạng khuôn mặt có tên Alecto AI (được đặt theo tên một người khác của Furies, chị gái Tisiphone) mà cô hy vọng sẽ ra mắt trước cuối năm nay để giúp hàng nghìn người rơi vào tình cảnh như cô tìm thấy hình ảnh của họ trên mạng.

co-gai-bi-phat-tan-clip-sex-bo-y-dinh-tu-tu-tao-ung-dung-giup-nguoi-dong-canh-ngo21.jpg
Giao diện website Alecto AI

Theo một nghiên cứu ở ba quốc gia được công bố vào năm ngoái, cứ ba người thì có một người từng trải qua một số hình thức lạm dụng tình dục dựa trên hình ảnh, nhưng các trường hợp đang gia tăng trong bối cảnh đại dịch. Điều này được biết đến rộng rãi với cái tên “trả thù bằng ảnh, clip khiêu dâm” dù các chuyên gia nói rằng nên tránh thuật ngữ đó vì nó không thể nắm bắt được toàn bộ phạm vi của vấn đề.

Việc kiểm soát thiệt hại đặc biệt khó khăn với những người sống sót. Nội dung vi phạm đôi khi được lưu trữ trên nhiều nền tảng khác nhau… Rất khó để tìm kiếm nội dung này rải rác khắp nơi trên internet, trong khi buộc phải hồi tưởng lại nỗi đau của chúng tôi nhiều lần. Chúng tôi không thể tự bảo vệ mình trừ khi có quyền truy cập vào công nghệ có thể giúp chúng tôi làm như vậy”, Tisiphone nói.

Theo ý kiến ​​của Tisiphone, cách hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề lạm dụng dựa trên hình ảnh là thông qua phần mềm nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, cô nói thêm, các công cụ hiện nay có tỷ lệ chính xác thấp hơn khi nói đến phụ nữ và người da màu.

Tisiphone, một phần của chương trình tăng tốc tại trường đại học hàng đầu Mỹ, đã tập hợp một nhóm gồm 5 phụ nữ da màu với mục tiêu giới thiệu ứng dụng “mạnh mẽ, không thiên vị, nhân ái”.

Cô ấy đang hướng tới mục tiêu "phân cấp quy trình" bằng cách trao nhiều quyền lực hơn cho các cá nhân, lưu ý rằng các nền tảng chính - chẳng hạn như Facebook - thường dựa vào người dùng để báo cáo nội dung lạm dụng và phản hồi của họ có thể bị trì hoãn do phải đối phó với nhiều những vấn đề như vậy.

Alecto AI hoạt động bằng cách quét khuôn mặt người dùng và sau đó tìm kiếm hình ảnh của họ trực tuyến.

Chúng tôi đang phá vỡ không chỉ chính sách nội dung và trả thù bằng khiêu dâm, mà còn phá vỡ nhận dạng khuôn mặt, khiến trí tuệ nhân tạo lấy con người làm trung tâm hơn”, cô nói và cho biết thêm rằng các công cụ hiện có không dễ tiếp cận hoặc dễ bị lạm dụng.

Tisiphone cho biết nhóm của cô đang thực hiện một số biện pháp bảo mật, bao gồm cả xác minh sinh trắc học, để đảm bảo thông tin nhạy cảm của người dùng chỉ có thể được truy cập bởi chính họ. Để thêm một lớp bảo vệ bổ sung, Alecto AI cũng sẽ sử dụng mã hóa đầu cuối và không có dữ liệu nào được lưu trên máy chủ của nó.

Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và đảm bảo rằng quyền riêng tư không bị lạm dụng bởi một số bên thứ ba ngẫu nhiên. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao thuật toán của mình để đảm bảo rằng nó có thể giúp ích cho mọi người”, cô nói.

Trong khi Tisiphone đang làm việc với các chuyên gia công nghệ để hoàn thiện ý tưởng của mình, một phiên bản đầu tiên đã được thử nghiệm trên App Store của Apple.

Vì đây là một việc rất nhạy cảm mà chúng tôi đang nghiên cứu, nên chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Nhưng tôi đang cảm thấy rất hy vọng", cô nói.

Khi người dùng có thể phát hiện hình ảnh của họ trực tuyến, Tisiphone hy vọng ứng dụng này cũng sẽ giúp những người sống sót tìm thấy các tổ chức phi lợi nhuận và các công ty luật sẵn sàng thụ lý các vụ kiện chuyên nghiệp. Cô cho biết đã nhận được phản hồi tích cực từ một số tổ chức lớn nhất làm việc trong lĩnh vực này, nói thêm rằng website Alecto AI đã cung cấp một trang tài nguyên để liên kết những người sống sót với các nhóm hỗ trợ và các chuyên gia khác.

"Tôi may mắn. Ngay cả với tôi, tình hình có vẻ không tốt cho lắm”, Tisiphone nói.

co-gai-bi-phat-tan-clip-sex-bo-y-dinh-tu-tu-tao-ung-dung-giup-nguoi-dong-canh-ngo221.jpg
Nhiều người tham gia cuộc biểu tình như một phần của phong trào #MeToo nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Hầu hết nội dung ân ái của Tisiphone đã bị xóa, ngoại trừ một clip được lưu trữ trên website ở Thổ Nhĩ Kỳ. “Các luật sư của tôi đang làm mọi thứ họ có thể… Đó là một trang web cung cấp video bị rò rỉ, bạn thực sự không thể tìm thấy quản trị viên và không thể thực thi luật pháp Mỹ với họ. Điều đó thực sự bực bội", cô chia sẻ.

Nhóm pháp lý của Tisiphone đang cố gắng lấy lại bản quyền video từ thủ phạm. “Chúng tôi cần thay đổi luật pháp. Nếu nội dung bị đánh cắp từ bạn hoặc bị lấy đi mà không có sự đồng ý, bạn sẽ tự động sở hữu tài sản trí tuệ. Rất nhiều thứ cần phải thay đổi và đó là những gì tôi đang cố gắng làm việc trên Alecto AI bởi tình huống này đã được công nghệ kích hoạt và chỉ có thể được giải quyết thông qua công nghệ”, cô nói.

Tisiphone đang tập trung mọi nỗ lực của mình vào ứng dụng.

Lý do tôi thực hiện startup này là để giúp đỡ những nạn nhân khác, vì tôi xem đây là sự cứu rỗi. Bằng cách giúp đỡ người khác, tôi đang làm điều gì đó giúp tôi chữa bệnh cho chính mình”, cô nói.

Đã có lúc Tisiphone không thể nói chuyện với luật sư của mình mà không run rẩy và khóc, thậm chí cô không thể nói thành câu hoàn chỉnh.

Thật là đau thương, nhưng bây giờ tôi phải mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy như đây là số phận của mình… Không ai đáng phải chết vì điều này”, Tisiphone nhấn mạnh.

Bài liên quan
Sau khi cấm tải xuống, Pornhub xóa tất cả video chưa được xác minh
Pornhub vừa thông báo sẽ xóa tất cả video không phải do các đối tác nội dung chính thức hoặc thành viên chương trình người mẫu của mình tải lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị phát tán clip sex quay lén, cô gái bỏ ý định tự tử, tạo ứng dụng giúp nhiều người đồng cảnh ngộ