Pornhub vừa thông báo sẽ xóa tất cả video không phải do các đối tác nội dung chính thức hoặc thành viên chương trình người mẫu của mình tải lên.

Sau khi cấm tải xuống, Pornhub xóa tất cả video chưa được xác minh

Nhân Hoàng | 14/12/2020, 22:00

Pornhub vừa thông báo sẽ xóa tất cả video không phải do các đối tác nội dung chính thức hoặc thành viên chương trình người mẫu của mình tải lên.

Đây là động thái mới nhất trong một loạt thay đổi chính sách lớn của Pornhub nhằm bảo vệ nền tảng này và chống lại nội dung bất hợp pháp.

Là một phần trong chính sách cấm những người tải lên chưa được xác minh, chúng tôi hiện đã tạm ngưng tất cả nội dung đã tải lên trước đây mà không phải do đối tác nội dung hoặc thành viên chương trình người mẫu tạo ra.

Điều này có nghĩa là mọi nội dung trên Pornhub đều từ những người tải lên đã được xác minh, một yêu cầu mà các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube, Snapchat và Twitter vẫn chưa thực hiện.

Trong thế giới ngày nay, tất cả các nền tảng mạng xã hội đều có chung trách nhiệm chống lại nội dung bất hợp pháp. Các giải pháp phải được thúc đẩy bởi các sự kiện thực tế và chuyên gia thực sự. Chúng tôi hy vọng đã thể hiện sự cống hiến của mình trong việc dẫn đầu bằng một tấm gương”, Pornhub thông báo.

Theo đó, một phần đáng kể các video trên Pornhub sẽ biến mất,  đồng thời quá trình xác minh sẽ bắt đầu vào năm mới. Những thay đổi này giảm số lượng video trên Pornhub từ 13,5 triệu xuống dưới 3 triệu.

Tuần trước, Pornhub đã cấm những người tải lên nội dung chưa được xác minh và loại bỏ tính năng tải xuống.

Theo trang Vice, trước thay đổi này, bất kỳ ai cũng có thể tạo tài khoản trên Pornhub và tải lên bất kỳ video nào họ muốn, kể từ khi nền tảng ra mắt vào năm 2007.

Các thay đổi chính sách mới của Pornhub được công bố sau khi tờ New York Times cho biết đã tìm thấy các video lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp trẻ em trên web sex này.

Hôm 7.12, các quan chức MasterCard và Visa đã tiến hành một cuộc điều tra về các liên kết của họ với Pornhub, cảnh báo sẽ cắt đứt quan hệ với công ty mẹ MindGeek nếu web sex không tuân theo luật pháp.

Hôm 10.12, Mastercard và Visa thông báo rằng cả hai sẽ ngừng xử lý hoàn toàn các khoản thanh toán với Pornhub.

Riêng Visa cho biết sẽ loại bỏ toàn bộ mạng lưới Mindgeek, bao gồm cả một số trang web người lớn khác của công ty này.

Pornhub từng nói "không khoan nhượng với nội dung lạm dụng tình dục trẻ em”.

Trong tuyên bố mới nhất, Pornhub viết: “Các tổ chức phi lợi nhuận và các nhóm vận động hàng đầu thừa nhận những nỗ lực của chúng tôi cho đến nay nhằm chống lại nội dung bất hợp pháp đã có hiệu quả. Trong ba năm qua, Facebook bị báo cáo 84 triệu trường hợp nội dung lạm dụng tình dục trẻ em. Trong cùng thời gian đó, Internet Watch Foundation của bên thứ ba, độc lập đã báo cáo 118 sự cố trên Pornhub. Con số 118 vẫn còn quá nhiều, đó là lý do tại sao chúng tôi cam kết thực hiện mọi hành động cần thiết”.

pornhub-xoa-tat-ca-video-chua-duoc-xac-minh.jpg
Pornhub xóa tất cả video không phải do các đối tác nội dung chính thức hoặc thành viên chương trình người mẫu của mình tải lên

Áp lực ngày càng gia tăng với công ty khổng lồ về khiêu dâm kể từ khi nhà báo Nicholas Kristof của New York Times đăng bài cáo buộc Pornhub trục lợi từ nội dung lạm dụng tình dục trẻ em và kêu gọi Thủ tướng Justin Trudeau, người tự xưng ủng hộ nữ quyền, vào cuộc.

“Tại sao Canada lại sở hữu một công ty tung các video lạm dụng tình dục trẻ em và cưỡng hiếp?”, Nicholas Kristof đặt câu hỏi sau khi chia sẻ những câu chuyện đau đớn của một số phụ nữ cố gắng tự tử vì các video khiêu dâm được đăng tải mà không có sự đồng ý của họ thời còn là thanh thiếu niên, trong đó Serena K. Fleites phải sống dở chết dở vì bị tung video khỏa thân năm 14 tuổi.

Báo cáo của New York Times làm dấy lên một cuộc tranh cãi sôi nổi ở Canada về nội dung này, nơi 20 nhà lập pháp thúc giục Bộ trưởng Tư pháp trong một bức thư ngỏ vào tháng 11 phải có hành động nhanh chóng chống lại cả Pornhub và công ty mẹ MindGeek.

Phản ứng dữ dội ngày càng tăng của công chúng qua việc ​​hơn 2 triệu người phản đối, kiến ​​nghị đóng cửa Pornhub và khiến Mastercard hôm 10.12 chặn các khoản thanh toán cho web sex này.

Cuộc điều tra của tờ New York Times khẳng định rằng trong số 6,8 triệu video mới được đăng mỗi năm trên Pornhub, nhiều video mô tả "lạm dụng trẻ em và bạo lực vô cớ", bao gồm cả cảnh loạn luân và phụ nữ bị ngạt trong túi nhựa.

Do trước đó người dùng có thể tải video trực tiếp từ Pornhub, những hình ảnh lạm dụng trẻ em có thể được đăng lại ở những nơi khác trên internet.

Simon Corneau, Giáo sư tại khoa giới tính của Đại học Quebec ở thành phố Montreal (Canada), cho biết các quyết định của Visa và Mastercard là "đòn giáng mạnh" vào lợi nhuận của Pornhub.

Pornhub gọi quyết định của Visa và Mastercard là "đặc biệt đáng thất vọng", chỉ ra những thay đổi đã thực hiện sau báo cáo của New York Times: Cấm người dùng chưa được xác minh tải video lên trang web, cấm tải xuống miễn phí và tăng cường kiểm duyệt nội dung.

Theo Pornhub, lệnh cấm của những công ty khổng lồ về thẻ tín dụng đã “làm tan nát hàng trăm ngàn người mẫu dựa vào nền tảng của họ để kiếm sống”.

Nicholas Kristof đưa ra lời nhận xét thận trọng với các biện pháp của Pornhub rằng: “Phần lớn phụ thuộc vào cách Pornhub triển khai các biện pháp này một cách có trách nhiệm và không khiến tôi tin tưởng chút nào, nhưng những điều này có vẻ quan trọng”.

Có trụ sở ở Canada nhưng đăng ký tại Luxembourg, Pornhub đã thu hút 42 tỉ lượt truy cập vào năm ngoái. Theo New York Times, Pornhub thu hút 3,5 tỉ lượt truy cập mỗi tháng, nhiều hơn Netflix, Yahoo hay Amazon.

Cho mọi người truy cập miễn phí và xem video, Pornhub tạo ra doanh thu thông qua quảng cáo cũng như đăng ký trả phí cho nội dung cao cấp. New York Times cho hay Pornhub kiếm tiền từ gần 3 tỉ lần hiển thị quảng cáo mỗi ngày. Một bảng xếp hạng liệt kê Pornhub là trang web được truy cập nhiều thứ 10 trên thế giới.

Nghiên cứu năm nay của một công ty tiếp thị kỹ thuật số kết luận rằng Pornhub là công ty công nghệ có ảnh hưởng lớn thứ ba đến xã hội trong thế kỷ 21, sau Facebook và Google nhưng hơn cả Microsoft, Apple, Amazon.

Pornhub không phải là chủ đề gây tranh cãi mới đây.

Năm 2019, một số nhóm, bao gồm cả Unilever và Kraft Heinz, đã tách mình khỏi Pornhub sau khi bài báo trên tờ Sunday Times (Anh) xác định có các nội dung khiêu dâm liên quan đến trẻ em.

Thượng nghị sĩ Canada Julie Miville-Dechene, người đã đề xuất luật vào tháng 9 nhằm ngăn trẻ em tiếp xúc với nội dung khiêu dâm, cho biết có "sự xác minh tối thiểu" với các video tải lên trên Pornhub.

Ngay cả khi Pornhub gỡ video xuống, nó có thể xuất hiện lại ở nơi khác và lan truyền”, bà Julie Miville-Dechene nói.

Julie Miville-Dechene cho biết sẽ chờ đợi và xem thái độ với các biện pháp mới nhất của Pornhub.

Trong khi đó, một nhà lập pháp tự do đã gọi điện vào hôm 11.12 để các nhà lãnh đạo Pornhub xuất hiện trước một ủy ban quốc hội và đưa ra lời giải thích.

Trả lời các câu hỏi của phe đối lập, Bộ trưởng Bộ Di sản Candada - Steven Guilbeault tuần này nói với Hạ viện rằng ông đang làm việc về các quy định mới để "buộc các nền tảng trực tuyến loại bỏ nội dung bất hợp pháp bao gồm ngôn từ kích động thù địch, lạm dụng tình dục trẻ em và nội dung bạo lực cực đoan".

Steven Guilbeault nói một dự luật của chính phủ sẽ được đưa ra vào đầu năm 2021.

Bài liên quan
Cô bé 14 tuổi sống dở chết dở vì bị tung video khỏa thân, Mastercard dọa đoạn tuyệt với Pornhub
Mastercard đang xem xét mối quan hệ với MindGeek sau khi bài viết trên tờ New York Times cáo buộc công ty sở hữu web sex Pornhub phân phối video lạm dụng tình dục trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi cấm tải xuống, Pornhub xóa tất cả video chưa được xác minh