Năm 2020, 52,9% lưu lượng truy cập PornHub bằng thiết bị di động trên toàn cầu đến từ người dùng Android.

Trận chiến iOS và Android qua lưu lượng truy cập PornHub

Nhân Hoàng | 08/04/2021, 22:00

Năm 2020, 52,9% lưu lượng truy cập PornHub bằng thiết bị di động trên toàn cầu đến từ người dùng Android.

Khi nội dung khiêu dâm phát triển, xu hướng tổng thể hành vi trực tuyến của người dùng intenet cũng biến động. Thay đổi lớn nhất so với năm 2019 là việc sử dụng máy tính bảng để xem phim khiêu dâm trên PornHub, một trong những trang web phổ biến nhất thế giới, đã giảm 29% lưu lượng truy cập, máy tính để bàn giảm 5%, trong khi smartphone tăng 4,7%.

Vào năm 2020, smartphone chiếm 80% lưu lượng truy cập phim khiêu dâm trên PornHub. Điều đó sẽ cực kỳ thú vị vì nhiều người trong chúng ta bị mắc kẹt trong vùng cách ly hay phong tỏa do COVID-19 với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay ở ngay đó nhưng vẫn thích vào PornHub bằng smartphone của mình.

80% là trên toàn thế giới. Riêng tại Mỹ, con số này đến 83%. Philippines đứng đầu với 93% truy cập PornHub bằng smartphone, Mexico xếp thứ hai với 92%.

Nga và Ukraine có mức tăng lớn nhất so với cùng kỳ năm 2019, lần lượt là 10% và 11%.

Ngoại trừ bang Oregon, Ohio và Virginia, phần lớn người ở Mỹ dùng thiết bị chạy iOS của Apple như iPhone, iPad truy cập PornHub.

Rất nhiều người Úc, New Zealand, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh, Na Uy, Thụy Điển, Campuchia và Nhật Bản cũng xài sản phẩm của Apple để truy cập PornHub. Thật kỳ lạ, Triều Tiên cũng có mặt trong danh sách này.

Phần còn lại của thế giới duyệt PornHub chủ yếu thông qua các thiết bị Android.

Google Chrome và Apple Safari chia nhau phần thị phần trình duyệt trên thiết bị di động vào PornHub, lần lượt là 46,7% và 41,1% lưu lượng truy cập. Việc sử dụng Opera Mini đã tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2019, trong khi các trình duyệt của Samsung mất 13,4%. Trên máy tính để bàn, Safari đã tăng 106% lưu lượng vào PornHub  so với năm ngoái, Internet Explorer hiện bị khai tử giảm 42,7%. Điểm đáng chú ý là Microsoft Edge và Firefox cũng giảm.

Những số liệu thống kê cho thấy Chrome chiếm 53,2% lưu lượng duyệt PornHub trên máy tính để bàn, còn Safari có 18,4% sau khi tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019.

Thiết bị chạy iOS được sử dụng nhiều nhất ở các quốc gia nói trên để truy cập PornHub. Song tính trên toàn cầu thì iOS giảm 11%, còn Android tăng 14% so với 2019. Năm 2020, Android dẫn đầu khi chiếm 52,9% lưu lượng truy cập PornHub, còn iOS ở mức 46,8%.

cuoc-chien-ios-va-android-qua-luu-luong-truy-cap-web-sex-pornhub1.jpg
Năm 2020, người dùng thiết bị Android chiếm 52,9% lưu lượng truy cập PornHub, còn iOS ở mức 46,8%

Ngoài số liệu thống kê về công nghệ, cần lưu ý rằng đầu năm 2021, PornHub đã phát hành báo cáo minh bạch đầu tiên vì bị tố lưu trữ nội dung khiêu dâm bất hợp pháp liên quan đến trẻ vị thành niên. Sau nhiều năm phát hành các báo cáo lưu lượng tập trung vào công nghệ, PornHub đang thực hiện các bước tiếp theo để ngăn chặn luồng nội dung bất hợp pháp trên trang web. PornHub hy vọng rằng đây là bước đi hợp lý trong việc giành lại sự hỗ trợ xử lý thanh toán của các công ty thẻ tín dụng.

Bài đánh giá công nghệ của PornHub cũng đi sâu vào các danh mục tìm kiếm phổ biến nhất trong mỗi hệ điều hành trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Cuộc chiến giữa iOS và Android sẽ có một hình thức mới khi được thêm vào số liệu thống kê về lưu lượng truy cập nội dung khiêu dâm trên PornHub.

Vào tháng 12.2020, Mastercard và Visa đã cắt đứt quan hệ với PornHub sau cuộc điều tra của tờ New York Times cáo buộc trang web này lưu trữ nội dung liên quan đến lạm dụng trẻ em và hiếp dâm.

Hôm 13.12.2020, Pornhub thông báo sẽ xóa tất cả video không phải do các đối tác nội dung chính thức hoặc thành viên chương trình người mẫu của mình tải lên. 

Đây là động thái trong một loạt thay đổi chính sách lớn của Pornhub nhằm bảo vệ nền tảng này và chống lại nội dung bất hợp pháp.

Là một phần trong chính sách cấm những người tải lên chưa được xác minh, chúng tôi hiện đã tạm ngưng tất cả nội dung đã tải lên trước đây mà không phải do đối tác nội dung hoặc thành viên chương trình người mẫu tạo ra.

Điều này có nghĩa là mọi nội dung trên Pornhub đều từ những người tải lên đã được xác minh, một yêu cầu mà các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube, Snapchat và Twitter vẫn chưa thực hiện.

Trong thế giới ngày nay, tất cả các nền tảng mạng xã hội đều có chung trách nhiệm chống lại nội dung bất hợp pháp. Các giải pháp phải được thúc đẩy bởi các sự kiện thực tế và chuyên gia thực sự. Chúng tôi hy vọng đã thể hiện sự cống hiến của mình trong việc dẫn đầu bằng một tấm gương”, Pornhub thông báo.

Theo đó, một phần đáng kể các video trên Pornhub sẽ biến mất,  đồng thời quá trình xác minh sẽ bắt đầu vào từ đầu năm 2021.

Trước đó, Pornhub đã cấm những người tải lên nội dung chưa được xác minh và loại bỏ tính năng tải xuống.

Bài liên quan
Bị Mastercard đoạn tuyệt, Pornhub thất vọng: ‘Tin này làm tan nát hàng trăm ngàn người mẫu’
Mastercard cho biết sẽ chấm dứt việc sử dụng thẻ của mình trên Pornhub sau cuộc đánh giá xác nhận có nội dung bất hợp pháp trên web sex này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận chiến iOS và Android qua lưu lượng truy cập PornHub