Những loại rau củ dưới đây chứa nhiều chất xơ mà lại ít calo, bạn có thể ăn hàng ngày, là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giảm cân mà vẫn có cảm giác no miệng.

Bí quyết giảm cân hiệu quả từ rau củ

Thùy Vân | 18/09/2016, 16:16

Những loại rau củ dưới đây chứa nhiều chất xơ mà lại ít calo, bạn có thể ăn hàng ngày, là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giảm cân mà vẫn có cảm giác no miệng.

Bí đao

Bí đao được xem là thực phẩm lý tưởng để giảmcân vì trong bí đao có chứa rất nhiều chất xơ, giúp bạn nhanh có cảm giác no, chống lại cảm giác thèm ăn. Thêm vào đó, hợp chất hyterin – caperic có trong bí đaocó thểkhống chế lượng đường chuyển hóa thành mỡ, ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể.

Bạn có thể ép lấy nước uống, nấu canh, hấp, đều được.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều tinh bột mà không chứa lượng calo và carb cao vì thế đây là thực phẩm lý tưởng bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để giảm cân.Ngoài ra cà rốt còn giúp đẹp da và sáng mắt, rất tốt cho phái đẹp.

Bạn có thể ép cà rốt lấy nước uống hoặc mua cà rốt nhỏ, rửa sạch bỏ trong tủ lạnh, ăn thay trái cây.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa95% là nước và rất ít calo. Vì vậy đây là món ăn nhẹ thích hợp cho buổi trưa vàchiều, cung cấp nhiều nước giúp giải nhiệt vàthải độc cho cơ thể.Bạn có thể ăn dưa chuột như ăn trái cây.

Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina có chứa nhiều chất xơ và vitamin có ích đối với cơ thể của bạn, vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn an tâm để sử dụng chúng. Rau bina tăng cường sự hoạt động hiệu quả cho hệ tiêu hóa, những chất có trong rau bina sẽ giúp bạn điều hòa và cân bằng về lượng dinh dưỡng cũng như lượng chất béo có trong cơ thể của bạn ở mức điều hòa nhất, kiểm soát lượng mỡ thừa cực hiệu quả.

Cần tây

Trong 100g lá cần tây có chứa đến 88% nước, 6,3% protein, 1,4% chất xơ, 0,6% lipit, 2,1% chất khoángvi lượng như canxi, phốt pho, sắt và 1,6% đường, 37% calo. Vì lượng calo, lượng đường thấp mà lại giàu nước và các khoáng chất quan trọng, cần tây xứng đáng có tên trong danh sách những siêu thực phẩm giảm cân, giảm mỡ máu an toàn.

Ngoài việc đẩy lùi mỡ thừa, ngăn chặn cảm giác thèm ăn, cần tây còn chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng an thần tốt. Hạt cần tây còn chống đầy hơi, kích thích tiêu hóa. Vì thế, khi sử dụng cần tây giảm cân, tinh thần bạn vẫn sẽ rất thư thái, dạ dày cũng ổn định chứ không khó chịu như một số thực đơn giảm cân khác.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được xếp vào top những thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất bởi chúngchứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và khoáng chất rất có lợi cho việc giảmcân, giữ dáng. Loại rau nàycung cấp ít calo, vì thế bạn không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho cả ngày.

Bắp cải tím

Ăn bắp cải tím sẽ giúp cho quá trình giảm cân của bạn được rút ngắn lại bởi thực phẩmnày chứa ít calo, ít đường,nhiều chất xơvàhầu như không chứa chất béokhiến bạn cảm thấy no bụng, từ đó bạn chế được các thức ăn khác.

Củ cải đường

Củ cải đường cónguồn chất xơ tuyệt vời với lượng calo ít. Nhiều nghiên cứu cho thấy, củ cải trắng vừa thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng tích mỡ thừa và giảm béo phì cực hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin, tinh bột cần thiết cho sức khỏe. Năng lượng có trong khoai lang rất ít, ngoài ra thành phần của khoai lang chứa nhiều chất xơvì vậy nhanh tạo cảm giác no bụng, bạn có thể ăn khoai lang thoải mái mà không lo tăng cân.

Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn khoai lang nướng hoặc luộc tùy thích cùng muối và hạt tiêu, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi nhanh chóng.

Chuối

Cách giảm cân bằng chuối đang được ưa chuộng tại Nhật Bản và một số nước châu Á khác. Chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt.

Ngoài ra, chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Do đó, khi chúng ta ăn chuối vào thì nhanh cảm thấy no nhờ đó mà giảm được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể, đồng thời cân bằng năng lượng vào và năng lượng tiêu thụ cơ thể. Đó chính là lý do khiến bạn ăn nhiều chuối không những không tăng cân mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả nữa.

Tịnh Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
35 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giảm cân hiệu quả từ rau củ