Thời gian là thứ khi đã mất đi chúng ta không thể tìm lại được. Vì vậy đừng làm lãng phí vốn thời gian quý báu của mình mà hãy tận dụng nó một cách ý nghĩa nhất.

Mẹo giúp bạn bớt lãng phí thời gian

La Hường | 18/09/2016, 12:41

Thời gian là thứ khi đã mất đi chúng ta không thể tìm lại được. Vì vậy đừng làm lãng phí vốn thời gian quý báu của mình mà hãy tận dụng nó một cách ý nghĩa nhất.

Hạn chế vào mạng xã hội

Nghiện mạng xã hội trở thành căn bệnh của giới trẻ ngày nay. Gần như giới trẻ không ai mà không có ít nhất 1 tài khoản trên trang mạng xã hội nàođó, từ facebook, zalo, google+… Có người lãng phí thời gian vào nó từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Mạng xã hội trở thành nơi thu hútvớigiới trẻ với nhiều hình thức giải trí, thông tin, kết bạn. Tuy nhiên, không phải ai tham gia cũng mang lại lợi ích cho bản thân, thứ mà họ mất mát đầu tiên đó là thời gian.

Với số lượng thời gian lớn trong ngày, nếu để dành làm việc khác ý nghĩa, chắc chắn sẽ mang lại cho họ những điều tốt đẹp hơn. Vì vậy, để bớt lãng phí thời gian, hãy tập trung vào chuyên môn của mình thay vì lang thang trên mạng xã hội mà không có bất cứ mục đích nào cụ thể.

Đặt ra mục tiêu cho mình

Đặt ra mục tiêu ngắn và dài để bản thân luôn phấn đấu không ngừng nghỉ. Hãy để mục tiêu ở xa tầm với, khi đó bạn mới có cơ hội thử sức mình đến đâu. Khi đã có mục tiêu, bạn không để lãng phí bất cứ thời gian vào việc gì ngoài việc tiến đến gần mục tiêu mà mình đặt ra.

Một người sống có mục tiêu sẽ tự khắc biết tiết kiệm quỹ thời gian của mình. Họ biết dùng chúng vào việc gì để mang lại hiệu quả cũng như chất lượng cao nhất cho cuộc sống. Ngay hôm nay bạn hãy đặt mục tiêu cho mình.

Ghi lại nhật ký thời khóa biểu trong ngày

Nếu không ghi lại, bạn sẽ không biết mình cần bổ sung, cũng như hạn chế thời gian vào công việc gì. Khi đã có cái nhìn tổng quát về cách mà bạn sử dụng thời gian trong ngày, bạn mới dễ dàng điều tiết chúng một cách hợp lý.

Những người thành công luôn biết cách quản lý rất tốt thời gian của mình. Cũng trong 24 tiếng nhưng họ có thể làm được cả núi công việc một cách không mệt mỏi nhờ biết cách điều tiết thời gian. Bạn cũng sẽ làm được như họ.

Biết từ chối đúng lúc

Một lời mời gặp gỡ, hẹn cà phê hay cả một buổi họp mà bạn thấy không cần thiết, hãy thẳng thắn từ chối. Khi làm được việc này, bạn cũng là người có bản lĩnh và biết quý trọng vốn thời gian của mình.

Bạn chỉ làm đúng việc gì mình thấy thích và không có bất cứ sự lưỡng lự nào, cũng không vì một cá nhân ai khác. Bởi bạn đang sống cho bản thân bạn và làm chủ thời gian của chính mình.

Dừng lại những mối quan hệ vô ích

Đồng nghiệp, bạn bè… không phải lúc nào họ cũng tốt với bạn. Nếu bạn đang “dây dưa” với một mối quan hệ như vậy, hãy mạnh dạn cắt đứt. Chẳng phải có rất nhiều người luôn ủng hộ, cổ vũ tinh thần cho bạn đó sao? Đó mới là những người bạn đồng hành tốt với bạn, họ luôn muốn bạn thành công chứ không phải cản trở bước tiến của bạn.

Vì vậy, nếu những mối quan hệ chỉ gây phiền phức và mất thời gian, hãy dừng ngay lại trong hôm nay. Bạn sẽ thấy sự chọn lựa này là sáng suốt.

Hữu Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giúp bạn bớt lãng phí thời gian