Với thân thể khỏe mạnh và cân đối, bạn không chỉ trông đẹp hơn, khỏe hơn mà có thể giảm nguy cơ mắc phải một số bệnh như bệnh tiểu đường, tim mạch, cholesterol cao và huyết áp cao.

Bí quyết giữ cơ thể cân đối

La Hường | 17/03/2019, 14:28

Với thân thể khỏe mạnh và cân đối, bạn không chỉ trông đẹp hơn, khỏe hơn mà có thể giảm nguy cơ mắc phải một số bệnh như bệnh tiểu đường, tim mạch, cholesterol cao và huyết áp cao.

Để thực hiện được điều đó bạn cần phải kiên trì và quyết tâm thực hiện những điều sau:

Bỏ ăn vặt

Đây là một trong những yêu cầu quan trọng nhất của lối sống lành mạnh. Nhiều người không chú ý đến vấn đề này, nhưng nếu bạn tập thể dục đồng thời lại ăn nhiều đồ ăn vặt, bạn sẽ không thu lại được kết quả nào.

Đồ ăn vặt sẽ được chuyển hóa thành chất béo gần như ngay lập tức. Thức ăn vặt hầu như chứa rất ít hoặc thậm chí không có chất dinh dưỡng nhưng lại nhiều natri và đường. Do đó, lượng đường trong cơ thể của bạn sẽ giảm xuống sau quá trình tiêu hóa và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi do thiếu năng lượng.

Uống đủ nước

Uống đúng lượng nước giúp tăng cường sức khỏe tổng thể - từ da, xương, khớp đến hệ thống tiêu hóa, bộ nhớ và não. Không chỉ thế, uống nhiều nước còn giúp kích hoạt hệ thần kinh giao cảm vốn có tác dụng trong việc tăng cường sự trao đổi chất, giúp nhanh đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Hấp thu đủ protein

Nếu hằng ngày nhận quá nhiều calo từ tinh bột, trọng lượng cơ thể rất khó sụt giảm; hãy san sẻ lượng calo từ tinh bột bằng nguồn protein nạc. Các loại thịt ít béo như thịt gà không da, thịt lợn thăn, thịt bò, hải sản, trứng, các loại hạt là nguồn cung cấp protein tuyệt vời nhất. Theo nhiều nghiên cứu, chế độ ăn uống giàu protein sẽ thúc đẩy cảm giác no, khiến bạn ăn ít đi, từ đó việc giảm cân sẽ có tác dụng.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Nguyên do mất ngủ đồng hành với đói bụng, khi đói bụng cảm giác thèm ăn ập đến. Ăn trước khi ngủ năng lượng không được giải phóng, tích trữ lại gây béo phì.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh những người bị mất ngủ thường xuyên có lượng hóc môn ghrelin (hóc môn kích thích thèm ăn) cao hơn những người ngủ nhiều. Vì thế, những người bị mất ngủ có xu hướng dễ tăng cân hơn người ngủ đủ.

Chú ý đến thời điểm ăn

- Nên ăn điểm tâm. Trên thế giới, những người ăn điểm tâm thường kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt hơn những người không ăn.

- Ăn sau khi tập thể dục. Bạn cần phục hồi năng lượng cho các hoạt động trong ngày và những ngày tiếp theo.

- Ăn ít nhưng ăn nhiều lần trong ngày sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng thèm ăn và giữ cho quá trình chuyển hoá các chất trong cơ thể luôn ở mức cao.

- Ăn ngay khi bạn vừa đói. Điều này giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn và giúp cho sự chuyển hoá thức ăn tốt.

Siêng vận động

Tập một dụng cụ nào đó sẽ giúp bạn thư giãn và tiêu hao năng lượng hoặc đi bộ, có thể cùng với một chú chó, ít nhất một lần một ngày.

Nên vận động tay chân nhiều để cơ thể sử dụng calorie nhiều hơn. Chẳng hạn nên đi thang bộ thay vì dùng thang máy; gửi xe xa nơi mua sắm…

Nên có kỳ nghỉ vận động tốt hơn kỳ nghỉ “chết”. Chẳng hạn như đạp xe, đi bộ… hơn là nằm dài ngoài bãi biển.

Đừng nhụt chí

Đừng để người đang sử dụng một quả tạ khổng lồ bên cạnh làm bạn hoảng sợ. Chỉ cần biết rằng bạn đang tập luyện theo tốc độ của mình và điều này hoàn hảo cho chính bạn. Nếu duy trì chế độ ăn uống của mình, bạn có thể đạt được bất cứ mục tiêu nào đã đề ra.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giữ cơ thể cân đối