Hãng hàng không United Airlines, hiện đang là tâm điểm chỉ trích trên toàn cầu, đã tuyên bố thay đổi cách xếp chỗ cho phi hành đoàn của họ để hành khách không bị lôi ra khỏi máy bay sắp cất cánh nữa.

Bị tẩy chay, United Airlines tuyên bố sẽ không còn khách bị lôi khỏi máy bay

Hà Ngọc Bách | 15/04/2017, 16:33

Hãng hàng không United Airlines, hiện đang là tâm điểm chỉ trích trên toàn cầu, đã tuyên bố thay đổi cách xếp chỗ cho phi hành đoàn của họ để hành khách không bị lôi ra khỏi máy bay sắp cất cánh nữa.

Hành động này được United Airlines đưa ra sau khi cả thế giới phẫn nộ vì cảnh bác sĩ David Dao bị nhân viên an ninh sân bay lôi ra khỏi một chuyến bay của hãng hàng không này để ép ông nhường ghế cho phi hành đoàn của hãng.

United Continental Holdings Inc (UAL.N), công ty mẹ của United Airlines cho biết theo quy định mới, các nhân viên phi hành đoàn của hãng sẽ lên máy bay trước khi máy bay cất cánh 60 phút. Hãng hàng không tin rằng với chính sách mới của mình, không khách hàng nào sẽ phải bị cưỡng bức rời khỏi tàu bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn trong tương lai.

United Airlines cho rằng sự thay đổi chính sách này là để "đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng".

Theo luật sư của ông David Dao, thân chủ của ôngbị chấn động mạnh khi bị lôi khỏi máy bay hôm 9.4. Ông Daocòn đang phải tịnh dưỡng vì hàng loạt các vết thương như bị gãy mũi, mất 2 răng trước. Luật sư Thomas Demetrio cũng cho biết thân chủ của ông rất có thể sẽ khởi kiện hãng hàng không United Airlines.

Ban lãnh đạo United Airlines cho biết họ đang có nhiều kế hoạch chính sách nhằm giành lại lòng tin của khách hàng và xin lỗi ông Dao cũng như gia đình ông. Tuy nhiên hãng hàng không này cho biết họ vẫn ủng hộ Giám đốc điều hành Ocar Munoz bất chấp những phát ngôn gây tranh cãi của ông này.

Ông Munoz cũng cho biết mình sẽ kiên quyết không từ chức. Dù vậy, vị giám đốc này hiện đang bị các nhà đầu tư gây áp lực để cải thiện chất lượng hoạt động của hãng United Airlines.

Ái Vi (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tẩy chay, United Airlines tuyên bố sẽ không còn khách bị lôi khỏi máy bay